เหยื่ออุบัติเหตุสองแถว ร้อง “ผู้การฯเมืองคอน” ลากคอตีนผีชนแล้วหนีมาลงโทษ หลังผ่านไปเกือบเดือนคดีไม่คืบ เชื่อเป็นผู้มีอิทธิพล

0
315

หวั่นเรื่องเงียบทำคนเจ็บ ตายฟรี ลั่นทวงความยุติธรรมจนถึงที่สุด ด้าน ผบก.ภ.จว.นครศรีธรรมราช สั่งล่าตัวคนผิดลงโทษด่วน  

เมื่อวันที่ 9 พ.ย. 2564 ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ครอบครัวผู้เสียหายจากกรณีมีรถยนต์เก๋งเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์ ก่อนเสียหลักชนท้ายรถสองแถวสองรับจ้างจนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บ 12 ราย และมีเยาวชนเสียชีวิต 1 ราย เมื่อวันที่ 1 ต.ค. 2564 โดยเหตุเกิดบนถนนสายลานสกา-ช้างกลาง พื้นที่ ต.เขาแก้ว อ.ลานสกา จ.นครศรีธรรมราช เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ภายหลังผ่านมาเดือนกว่าแต่คดียังไม่มีความคืบหน้า และไม่มีความรับผิดชอบใดๆ จากผู้ก่อเหตุ

น.ส.เกศรา โอฬาพฤกษ์ พี่สาวของ น.ส.เกศรินทร์ โอฬาพฤกษ์ ผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุดังกล่าว กล่าวว่า อาการของน้องสาวตอนนี้ซี่โครงด้านขวาหักหมดทั้งแถบ ปอดทะลุ ภายในบอบช้ำอย่างรุนแรง แขนหัก ไม่สามารถช่วยตัวเองได้ ต้องรักษาในรพ.เกือบเดือน ขณะนี้กลับมารักษาตัวที่บ้านแล้วในสภาพที่ต้องกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียง ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุน้องสาวตน และผู้เสียหายคนอื่น ได้โดยสารรถสองแถวรับจ้างสายนครศรีฯ – จันดี ยี่ห้ออิซูซุ สีขาว ทะเบียน 10-3440 นครศรีธรรมราช ที่ถูกรถคู่กรณีทราบว่าเป็นรถยนต์เก๋ง สีดำ ยี่ห้อฮอนด้า ทะเบียนที่ตกหล่นอยู่คือ กฉ-6848 พัทลุง ชนท้ายจนรถสองแถวเสียหลักตกในคูถนนและพลิกหงายไปอีกฝั่งของถนน สภาพรถพังเสียหายยับเยิน  มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก

“เหตุการณ์นี้ผ่านมาเดือนกว่าแล้ว แต่คดีก็ยังไม่มีความคืบหน้า ตำรวจ สภ.ลานสกา ยังไม่สามารถนำผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีได้ ทั้งที่มีป้ายทะเบียนรถที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุอย่างชัดเจน เจ้าหน้าที่แจ้งเพียงว่าจากการติดตามพบเจ้าของรถคู่กรณีแล้ว แต่รถคันนี้เป็นรถที่ถูกขายไปในวงการรถเถื่อน จนไม่รู้ว่าไปอยู่ในความครอบครองของใคร ตนได้ถามจากผู้ครอบครองรถคนสุดท้ายก่อนที่จะเกิดเหตุ แต่ไม่ได้รับคำตอบว่าผู้ขับรถในวันเกิดเหตุคือใคร ซึ่งเราเองก็เกรงว่าผู้ก่อเหตุอาจเป็นผู้มีอิทธิพล” น.ส.เกศรา กล่าว

ด้าน นางศิริกานต์ วงศ์สวัสดิ์ ผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บซี่โครงร้าว แขนหัก ต้องเข้าเฝือกลำตัว และแท้งลูกแฝดสามที่กำลังตั้งครรภ์ จากอุบัติเหตุนี้ กล่าวว่า ครอบครัวของตนเสียใจกับเหตุการณ์นี้มาก เพราะนอกจากบาดเจ็บทางกายอย่างรุนแรงแล้ว ยังต้องสูญเสียลูกแฝดในครรภ์ถึง 3 คน นอกจากนี้อุบัติเหตุดังกล่าวยัง ยังทำให้มีคนบาดเจ็บ ต้องกลายเป็นผู้พิการ ป่วยติดเตียงอีกจำนวนมาก โดยไม่ได้รับการช่วยเหลือจากใคร มีเพียงเงินช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากอุบัติเหตุทางถนน จากเครือข่ายพัฒนาคุณภาพชีวิตและพนักงานของบริษัทโตโยต้า ที่จัดกิจกรรมระดมทุนเพื่อช่วยเหลือเคสอุบัติเหตุไว้ก่อนหน้านี้ ครอบครัวละ 3,000 บาทโดยการประสานงานช่วยเหลือของเครือข่ายสร้างเสริมสุขภาพเยาวชน (ขสย.) เท่านั้น

“ผ่านมาเกือบเดือนเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถจับตัวผู้ก่อเหตุมาลงโทษได้ ยิ่งทราบว่าผู้ก่อเหตุอาจเป็นผู้มีอิทธิพลยิ่งทำให้เกิดความหวาดกลัว วันนี้เราจึงมาขอให้เร่งรัดดำเนินคดี เพื่อไม่ให้ใครต้องบาดเจ็บ และตายฟรีจากเหตุการณ์นี้ หากยังไม่มีความคืบหน้าในเวลาที่เหมาะสม เราก็จะร้องเรียนต่อหน่วยงานระดับสูงขึ้นไปจนกว่าจะได้รับความเป็นธรรม” นางศิริกานต์ กล่าว

ด้านพล.ต.ต.สมชาย ซื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวภายหลังรับเรื่องร้องเรียนว่า วันนี้ตนได้เรียกพนักงานสอบสวน สภ.ลานสกา มาสอบถามความคืบหน้าของคดีต่อหน้ากลุ่มผู้เสีย และได้กำชับให้เร่งรัดคดีโดยด่วน  พร้อมได้แจ้งสิทธิแก่ผู้เสียหาย รวมถึงแนะนำให้ผู้เสียหายทุกคนดำเนินการขอความช่วยจากกองทุนยุติธรรม ทั้งนี้ขอให้กำลังใจผู้เสียหายทุกคนในคดีนี้และยืนยันว่าการเข้าถึงสิทธิอันพึงมีพึงได้และการเข้าถึงกระบวนการยุติธรรม  เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยเยียวยาผู้เสียหาย  ซึ่งตนจะติดตามความคืบหน้าในเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด