X

เขตพระนคร ร่วมกับกองทัพเรือ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ลงพื้นที่ระดมฉีดน้ำลดปริมาณฝุ่น PM 2.5 บริเวณลาน ร.1 สะพานพุธ

สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 1​ กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 19.00 น.นายวุฒิชัย บุญสิทธิ์ ผู้อำนวยการเขตพระนคร นำกำลังเจ้าที่สำนักงานเขตพระนคร ร่วมกับสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม  และจิตอาสาทหาร จากกองทัพเรือ ร่วมกันนำกำลังลงพื้นที่ ระดมฉีดน้ำลดปริมาณฝุ่นละออง (PM2.5) ณ​ บริเวณลาน ร.1 ย่านสะพานพุธ เขตพระนคร กรุงเทพฯ

ทั้งนี้ในการนำกำลังลงพื้นที่ร่วมกันในครั้งนี้เพื่อเน้นย้ำในการปฎิบัติการป้องกันปัญหาจาก ฝุ่นละอองขนาดเล็ก (PM2.5) ตามนโยบายของ พลตำรวจ​เอก​ อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ที่มีผลกระทบต่อสุขภาพของพี่น้องประชาชน เบื้องต้นทาง สำนักงานเขตพระนคร นำรถน้ำมาร่วมฉีดในภารกิจ จำนวน 3 คัน พร้อมกันนี้ทางสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม นำรถน้ำมาสนับสนุน 2 คัน และกองทัพเรือ นำรถน้ำมาสนับสนุน 2 คัน รวมมีรถน้ำมาร่วมในภารกิจจำนวนทั้งหมด 7 คัน โดยก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่สำนักงานเขตพระนคร ได้แบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ฯ ระดมฉีดน้ำขจัดฝุ่นละอองขนาดเล็กในหลายพื้นที่ โดยได้ระดมฉีดเริ่มตั้งแต่ท้องสนามหลวง ถนนท้ายวัง ถึงย่านท่าเตียน เพื่อเน้นย้ำ​ NOW ทำจริง เห็นผลจริง ในเรื่องการป้องกันปัญหาจาก ฝุ่นละอองขนาดเล็ก ( PM 2.5 )

(ชมคลิป)

นายวุฒิชัยฯ ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่า ทางสำนักงาน​เขตพระนคร จะดำเนินการปฎิบัติโดยจะทำทุกวิถีทาง ที่สามารถทำได้ โดยต่อจากนี้ ทางเขตฯ จะแบ่งกำลังเจ้าหน้าที่ ระดมฉีดน้ำทุกวัน ทั้งกลางวัน กลางคืน และ จะเข้มข้นขึ้นเรื่อยๆ

นายวุฒิชัยฯ ยังได้กล่าวอีกว่า ในการฉีดน้ำนี้แม้จะช่วยได้แค่ในระดับหนึ่งแต่ก็ดีกว่าไม่ทำอะไรเลยขณะเดียวกันก็อยากฝากถึงพี่น้องประชาชนให้ช่วยกันปลูกต้นไม้ อาจจะเป็นไม้ดอกไม้ใบที่ปลูกในกระถางง่ายๆ หากปลูกบ้านเดียวอาจจะไม่ได้ช่วยอะไร แต่ถ้าช่วยกันปลูกเป็นร้อยเป็นพันหลัง ก็จะช่วยได้ระดับหนึ่ง ประชาชนก็จะมีส่วนช่วยแก้ปัญหาได้ด้วย

Cr.ภาพ/ข่าว​ ธีรพล ปลื้มถนอม

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

thairnews: