ฮือฮา…ศรัทธาบารมี “หลวงปู่พัฒน์” วัดห้วยด้วน 13 ต.ค.นี้ พิธีเททอง-เปิดจองเหรียญรุ่น “สิทธิลาโภ” ณ พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ จ.นครนายก

0
1514

พระเทพประสิทธิมนต์ (หลวงพ่อเณร) เจ้าอาวาสวัดศรีสุดาราม แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ เปิดเผยว่า ตามที่ได้เคยปรารภถึงการสร้างโลหะปราสาทสุวรรณวิจิตรภูมิพโล เพื่อเป็นอนุสรณ์สถานแห่งความจงรักภักดี เป็นกุศลสถานแห่งความสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร รัชกาลที่ 9 จึงได้จัดให้มีพิธีเททองหล่อพระบรมรูปทรงผนวช ขนาดหน้าตักกว้าง 3 เมตร ขึ้น ในวันอังคารที่ 13 ตุลาคม 2563 เวลา 15.52 น. โดยการกราบนิมนต์พระครูนิวิฐปุญญากร หรือหลวงปู่พัฒน์ ปุญฺญกาโม วัดธารทหาร (ห้วยด้วน) อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ พระมหาเถราจารย์ผู้เจริญอายุมากถึง 99 ปี มาเป็นประธานเททองหล่อพระบรมรูปทรงผนวช และพิธีพุทธาภิเษกเหรียญหลวงพ่อพัฒน์ ปุญฺญกาโม รุ่น “สิทธิลาโภ” พร้อมกับเปิดให้จองบูชาตามรายการดังนี้.

  1. เหรียญทองคำ น้ำหนักประมาณ 18 กรัม ตอกนัมเบอร์ สร้างจำนวน 99 เหรียญ ๆ ละ 73,999 บาท
  2. เหรียญเงิน ตอกนัมเบอร์ สร้างจำนวน 2,563 เหรียญ ๆ ละ 2,500 บาท
  3. เหรียญทองแดง ตอกนัมเบอร์ สร้างจำนวน 19,999 เหรียญ ๆ ละ 200 บาท
  4. พระสมเด็จ ลายเซ็น (พิมพ์ 100 ปี วัดระฆัง) สร้างจำนวน 9,999 องค์ ๆ ละ 200 บาท

สอบถามรายละเอียด โทร. 061 2246162 , 064 2965626 , 063 3978964

พระเทพประสิทธิมนต์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอเชิญชวนญาติโยมพุทธศาสนิกชนได้มาร่วมกันตั้งแต่ภาคเช้าในวันดังกล่าวก่อนฤกษ์เททอง ท่านใดมีโลหะทองเหลือทองแดงก็ให้นำมาร่วมกันเพื่อแสดงออกถึงน้ำใจ และความจงรักภักดีในโอกาสนี้เป็นอย่างยิ่ง โดยในวันที่ 13 ตุลาคม 2563 เป็นวันครบ 4 ปีแห่งการสวรรคตของรัชกาลที่ 9 ท่านทั้งหลายประเทศไทยเรามีหลักชัยอยู่ 3 หลักด้วยกัน หลักหนึ่งคือ สถาบันชาติ หลักที่สองคือ พระศาสนา หลักที่สามคือ พระมหากษัตริย์ สามหลักนี้เรียกว่าหลักชัย อาตมาขอยกอันตัวบุคคลเรานี้เรียกว่าชาติ หัวใจเรียกว่าพระศาสนา ศีรษะสูงสุดเรียกว่าพระมหากษัตริย์หรือพระเจ้าแผ่นดินนั่นเอง บางท่านอาจจะเข้าใจว่า ถ้าขาดหลักหนึ่งหลักใดก็อยู่ได้ อย่างนั้นคงไม่ถูก อาตมาขอหยิบยกเก้าอี้ตัวหนึ่งอย่างน้อยสุดต้องมีสามขา ถ้าขาหนึ่งขาใดชำรุดหรือหักลงไป อีกสองขาก็อยู่ไม่ได้ เพราะทั้งสามขานั้นต่างทำภาระหน้าที่ช่วยกันค้ำจึงอยู่ได้ ดังนั้นสถาบันหลักจะขาดอย่างหนึ่งใดไม่ได้ดังที่กล่าวมาแล้ว

“ชาติคือประชาชน เราภูมิใจ มีสิทธิเสรีภาพในการปฏิบัติตามกฎหมาย ตามรัฐธรรมนูญ  เรามีศาสนาไว้ฝึกใจให้รู้จักแยกแยะว่าอะไรเป็นบาป เป็นบุญ เป็นคุณ เป็นโทษ เป็นประโยชน์ไม่เป็นประโยชน์ รู้ในสิ่งที่ควรทำ ไม่ควรทำ  สิ่งใดควรพูด สิ่งใดไม่ควรพูด สิ่งใดควรนึกคิด สิ่งใดไม่ควรนึกคิด ดังนั้นพระศาสนาจึงมีคุณค่าด้านจิตใจ ส่วนพระมหากษัตริย์นั้น มีคุณค่าอันสูงส่งดังบาลีภาษิตที่ว่า ราชามุขังฺ มนุสฺสานังฺ พระราชาเป็นประมุขของมวลประชาทั้งหลาย ฉะนั้นสถาบันพระมหากษัตริย์จึงมีคุณูปการต่อชาติ ศาสนามาด้วยดีโดยตลอด นับเนื่องตั้งแต่กรุงสุโขทัยมา เรามีพระมหากษัตริย์มาแล้ว 9 พระองค์ กรุงศรีอยุธยามีมาแล้ว 32 พระองค์ กรุงธนบุรีมีมาแล้ว 1 พระองค์ และกรุงรัตนโกสินทร์เรามีผ่านมาแล้ว 9 พระองค์ รวมแล้ว 52 พระองค์ ท่านทั้งหลายพระคุณูปการของพระมหากษัตริย์นั้นเป็นหลักชัย ทรงเสียสละกับประเทศชาติ กับพระศาสนามาเป็นเวลายาวนาน โดยเฉพาะรัชกาลที่ 9 ทรงส่งเสริมโครงการที่เรียกว่าโครงการพระราชดำริน้อยใหญ่มีมากถึง 4 พันกว่าโครงการ พระองค์ทรงทำมาตลอดพระชนม์ชีพ 70 ปีในหน้าที่ของพระมหากษัตริย์ จนประชาชนชาวไทยเรียกได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่า พ่อของแผ่นดิน” พระเทพประสิทธิมนต์ กล่าว

พระเทพประสิทธิมนต์ กล่าวอีกว่า พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ ตั้งอยู่ ณ หมู่ 3 ต.สาริกา อ.เมือง จ.นครนายก ขอเป็นหนึ่งแม้จะเป็นส่วนเล็กๆ ที่จะแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ โดยการจัดสร้างโลหะปราสาทวิจิตรภูมิพโล เพื่อเป็นที่ประดิษฐานพระบรมรูปทรงผนวชของรัชกาลที่ 9 สำหรับท่านทั้งหลายจะได้แวะเวียนกันไปถวายบังคมด้วยความจงรักภักดีอย่างหาที่สุดมิได้สืบต่อไป  

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่เลื่องลือในแวดวงนักนิยมพระเครื่องพระบูชา ตลอดจนผู้เคารพเลื่อมใสศรัทธาในวัตถุมงคลของหลวงปู่พัฒน์ วัดห้วยด้วง ซึ่งที่ผ่านมาได้ปรากฏประสบการต่างๆ มากมายทั้งด้านแคล้วคลาด รอดตาย เมตตามหานิยม โชคลาภและการค้าขาย ทำให้วัตถุมงคลของหลวงปู่พัฒน์ทุกรุ่น ทุกชนิด เป็นที่นิยมแสวงหามาบูชาติดตัวกัน อาทิ ขุนแผนหลวงพ่อพัฒน์ เต่าหลวงพ่อพัฒน์ มีดหมอหลวงพ่อพัฒน์ เหรียญเสมา เหรียญมนต์พระกาฬ เบี้ยแก้ พระปิดตา พระพรหม ฯลฯ  ในด้านประวัติของหลวงปู่พัฒน์นั้น ท่านเป็นหลานแท้ๆ และเป็นผู้สืบทอดวิชาพุทธาคมจากหลวงพ่อเทศ วัดสระทะเล หลวงพ่อเดิม วัดหนองโพ หลวงพ่ออิน วัดหางน้ำสาคร หลวงพ่อหมึก วัดสระทะเล และหลวงพ่อโหมด วัดโคกเดื่อ รวมทั้งพระเกจิอาจารย์สายต่างๆ อีกหลายรูป ดังนั้นจึงคาดการณ์ว่าในวันที่หลวงปู่พัฒน์ วัดห้วยด้วน เดินทางมาประกอบพิธีพุทธาภิเษกเหรียญรุ่น “สิทธิลาโภ” ที่อุโบสถ พุทธอุทยานมาฆบูชาอนุสรณ์ จ.นครนายก ในวันที่ 13 ตุลาคมนี้ จะมีผู้ไปร่วมในพิธีและจองบูชาวัตถุมงคลอย่างล้นหลาม