“อิ่มท้องอิ่มบุญ” ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบห่วงใยลูกค้า สนองนโยบายสาธารณสุข

0
548

ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ถนนพุทธมณฑลสาย 4  ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม นายสมชาติ  สาลีพัฒนา (เฮียเงี้ยบ) เจ้าของร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ไอเดียเก๋ทำป้ายกั้นเว้นระยะห่างตามนโยบายสาธารณสุข ป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19  ด้วยการมีฉากกั้นให้แก่ลูกค้าที่มานั่งรับประทานในร้าน  หลังจากมีการผ่อนปรนตามมาตรการควบคุมโรค  ด้วยการติดตั้งป้ายขนาด50X60 เซนติเมตร ที่มีภาพกิจกรรมการที่ทางร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ได้ไปบริจาคเงิน หนึ่งล้านบาท ให้โรงพยาบาลศิริราชสู้โควิด  รวมถึงการมอบเครื่องมือแพทย์ต่างๆ เช่น เตียงคนไข้ไฟฟ้า  เครื่องช่วยหายใจ ฯลฯ อีกมากมายให้กับ โรงพยาบาลหลายแห่ง หลายจังหวัด  รวมทั้งการไปมอบอุปกรณ์การศึกษาให้กับโรงเรียนในที่ต่างๆ หลายจังหวัด  เช่นกัน  โดยมีข้อความในป้ายด้านล่างภาพกิจกรรมการมอบสิ่งของต่างๆ ว่า “ขอบคุณลูกค้าทุกท่านที่มาอุดหนุน  เงินของท่านเป็นสะพานบุญสร้างกุศลเพื่อสังคมต่อไป” ตั้งบนโต๊ะป้องกัน เว้นระยะห่างให้ลูกค้านั่งทานก๋วยเตี๋ยว ที่ทางร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ทำจริงดังภาพที่ปรากฏตามโต๊ะ โดยได้ร่วมกับกองทุนหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม โดยพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ดำเนินการด้านสาธารณสงเคราะห์ การบริจาคเครื่องมือแพทย์ต่างๆ และอุปกรณ์การศึกษา

ซึ่งทางร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ โดยนายสมชาติ  สาลีพัฒนา (เฮียเงี้ยบ) ได้มีโครงการ อิ่มท้องพร้อมได้บุญ ก๋วยเตี๋ยว 1ชาม = 1 บุญ  กินก๋วยเตี๋ยวหนึ่งชามหักหนึ่งบาทเข้ากองทุนอิ่มท้องอิ่มบุญ  อีกทั้งมีกาแฟบุญ ลูกค้าทานกาแฟหนึ่งแก้วทางร้านจะหักเข้ากองทุนหนึ่งบาท เช่นกัน  ผู้สูงอายุ 85 ปี + ทานฟรี  รวมถึงทุนที่ลูกค้าบางท่านได้ร่วมบริจาคเงินเข้ากองทุน  จึงถือว่าเป็นสะพานบุญที่ยิ่งใหญ่ ในการส่งต่อ อุปกรณ์ทางการแพทย์ อุปกรณ์การศึกษา  และสาธารณสงเคราะห์ด้านอื่นๆ

นายสมชาติ  เจ้าของร้านลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ กล่าวว่า ในช่วงที่ทางการให้ห่อกลับบ้านอย่างเดียวยอดก็ตกลงไปมากถึง 50% เลยทีเดียว และตอนนี้ทางการผ่อนผันให้เราเปิดให้ลูกค้านั่งทานได้ เราก็มีฉากกั้นให้นั่งที่ละ 2 คน แม้แต่เครื่องปรุง พริก น้ำตาล  และพริกน้ำส้มของทางร้านเราก็ใส่ห่อทานเฉพาะคนให้ลูกค้า ไม่มีกล่องเครื่องปรุงที่เมื่อก่อนตักรวมกัน หลังจากทางการผ่อนผันแล้วยอดก็เริ่มจะดีขึ้นหน่อยไม่เหมือนที่ผ่านมา ซึ่งในช่วงก่อนลำบากมากรายจ่ายเพิ่มมากขึ้นรายได้น้อยลง ต้องดูแลลูกน้อง สองร้านกว่า70 คน ทางร้านให้เงินเดือนและอยู่กันปกติไม่มีให้ออก  ทางร้านได้เปิดให้บริการและปฏิบัติตาม ภายใต้มาตรการควบคุมโรค ตั้งแต่การให้ซื้อกลับไปทานที่บ้าน จนถึงการผ่อนปรนให้ลูกค้าสามารถนั่งทานที่ร้านได้ เริ่มตั้งแต่การวัดอุณหภูมิตรวจไข้ ไม่ให้เกินที่มาตรการควบคุมโรคกำหนด  และมีเจลแอลกอฮอล์ล้างมือ ก่อนเข้าร้าน  รวมทั้งการต้องเว้นระยะห่างหรือมีฉากกั้นการแพร่กระจายเชื้อโรค ที่โต๊ะนั่งทาน  และมีการพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทั่วร้านเป็นประจำทุกวันอาทิตย์ และโครงการของร้านเราจะร่วมกับกองทุนหลวงพ่อพูลวัดไผ่ล้อม  ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม ก๋วยเตี๋ยว 1 ชาม = 1บุญ เวลากองทุนหลวงพ่อพูลจะไปทำบุญที่ไหน แจกเตียง แจกเครื่องมือแพทย์ อุปกรณ์การศึกษาเราก็ร่วมไปกับกองทุนหลวงพ่อพูล ที่ผ่านมาเมื่อไม่นานก็บริจาคเงินให้โรงพยาบาลศิริราช สู้โควิด จำนวนเงิน 1,000,000 บาท กองทุนนี้ก็เกิดจากลูกค้าที่มานั่งทานทั้งนั้นแล้วเรารวบรวมเอาไว้ ซึ่งถือว่ามากินที่ร้านแล้วได้อิ่มท้องได้อิ่มบุญกลับไปด้วย ในส่วนป้ายที่ติดตั้งตามโต๊ะนี้หลวงพี่น้ำฝนท่านทำมาให้ เพราะเห็นว่าถ้าทำเป็นพลาสติกเมื่อลมพัดหล่นลงมาจะแตกเสียหายจึงคิดทำเป็นฟิวเจอร์บอร์ดใส่ภาพการมอบสิ่งต่างไว้ตามโต๊ะให้ลูกค้าเห็นการมีส่วนร่วมทำบุญในครั้งนี้ด้วย

ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ มีสองสาขา คือ สาขาถนนพุทธมณฑลสาย 4 แห่งนี้  และสาขาบางขุนนนท์  ซึ่งร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ได้เปิดมานานถึงห้าสิบปี เริ่มตั้งแต่ ปีพ.ศ.2515 จนถึงปัจจุบัน ก็ยังคงเป็นตำนานการใช้วิธีปั้นลูกชิ้นปลาด้วยมือ ใช้ปลาที่มีคุณภาพและเอกลักษณ์สูตรของทางร้านเอง ที่ไม่มีกลิ่นคาว เหนียวนุ่ม ไม่ใส่สารเคมีต่างๆ อย่าง 100%  จึงเป็นตำนานนายเงี๊ยบลูกชิ้นปลา ที่มีความใส่ใจในการผลิตทุกขั้นตอน ร้านเรามีเเต่ของดีมีคุณภาพทำของดีๆ มีคุณภาพ ต้นทุนจะสูงไม่ต้องกลัวเพราะเราใส่ใจในคุณภาพ  ความสด ความอร่อย ความมาตรฐาน ต้องนำหน้าเสมอความซื่อสัตย์ต่อตัวเรา  เราต้องซื่อสัตย์ต่อลูกค้าเช่นกัน ทำอะไรให้คนกินต้องทำของดีดีให้เหมือนลูกค้าคือหนึ่งคนในครอบครัวของเรา เราใส่ใจทุกสิ่งทุกอย่างให้คุณลูกค้าได้ทานเรามั่นใจในความอร่อยสด เเละสะอาดถูกหลักอนามัยครบสารอาหารทั้ง 5 หมู่ ด้วยเมนูที่หลากหลาย เช่น เย็นตาโฟกุ้งสด เส้นปลาต้มยำ  ก๋วยเตี๋ยวเส้นปลา  เกี๊ยวปลาน้ำ  ลูกชิ้นปลาลวกจิ้ม  บะหมี่มงคล เส้นปลาเเห้ง  ฮื่อก้วยหั่นลวก และ ติ่มซำนายเงี๊ยบ  อิ่มท้องพร้อมได้บุญ ก๋วยเตี๋ยว 1ชาม = 1บุญ และร้านกาแฟบุญ ด้วยเมนูขนมหวาน  รวมทั้งยังมีร้านของฝาก จากร้านค้าชื่อดัง ร้านค้าคุณภาพ ขนมไทย ขนมฝรั่ง น้ำพริกชื่อดัง ฯลฯ เพื่อลูกค้าสามารถซื้อกลับบ้านได้อีกด้วย

ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ  มีบริการส่งถึงบ้าน Dvlivery ในระยะ 5 กิโลเมตร จากร้านค่าส่ง 30 บาท สั่งครบ 500 บาท บริการส่งฟรี ลูกค้าสามารถสั่งได้ทาง ลิ้งค์ด้านล่างนี้  https://lin.ee/bUoqOrR  สาขาพุทธมณฑล สาย 4  ☎️ 02-8889010   เปิด   7:00 – 18:00 สาขาบางขุนนนท์ ☎️02-4332092 เปิด 9:00 – 18:00 (สาขาบางขุนนนท์ไม่มีเย็นตาโฟ)