“หลวงพี่น้ำฝน” เป็นประธานในพิธีเททองหล่อพระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร (พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก) ณ สถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อพูลไร่จ่ามี

0
266

เมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2565 ที่สถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อพูลไร่จ่ามี ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม เป็นองค์ประธานในพิธีเททองหล่อพระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร (พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก) สูง 2.5 เมตร เพื่อประดิษฐาน ณ สถานปฎิบัติธรรมหลวงพ่อพูลไร่จ่ามี ต.รางบัว อ.จอมบึง จ.ราชบุรี  โดยมี นายชลภาคย์ (จ่ามี) ขำอาจ อดีตสส.พรรคประชาธิปัตย์ เจ้าของฉายา ไลอ้อน ฮาร์ต ผู้มีอัธยาศัยใจกว้าง รักพวกพ้อง และปัจจุบันได้หันมาส่งเสริมพระพุทธศาสนา โดยได้ร่วมบุญกับพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ และคณะศิษย์วัดไผ่ล้อม ในการร่วมกันสร้างสถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อพูลไร่จ่ามี  และสร้างพระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร (พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก) สูง 15 เมตร เพื่อทำเป็นแลนด์มาร์คแห่งใหม่ของจังหวัดราชบุรี  พร้อมด้วย นายสมชาติ (นายเงี๊ยบ) สาลีพัฒนา  เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ และผู้บริหารท้องถิ่น  กำนันผู้ใหญ่บ้าน  คณะเพื่อนจ่ามี นายทหาร นายตำรวจ พ่อค้า คหบดี ร่วมพิธีจำนวนมาก

โดยก่อนพิธีเททองหล่อพระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร (พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก) สูง 2.5เมตร และรูปเหมือนหลวงพ่อพูล เพื่อประดิษฐาน ณ สถานปฏิบัติธรรมหลวงพ่อพูลไร่จ่ามี  แห่งนี้ ได้มีพิธีบวงสรวงสิ่งศักดิ์สิทธ์ เทพยดา เพื่อความเป็นสิริมงคล  หลังจากนั้น พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม และนายชลภาคย์ (จ่ามี) ขำอาจ เป็นประธานเททองหล่อพระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร (พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก)

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ได้กล่าวว่า วันนี้เป็นวันดีของท่าน เปิดทิศเปิดทาง เปิดโชคเปิดลาภ  เปิดบารมี เปิดความมั่งมี  พระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร (พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก) สูง 2.5 เมตร พระองค์นี้เป็นต้นแบบในการต่อไปสร้าง 15 เมตร แต่องค์นี้เป็นต้นแบบที่ว่าเวลาคนมากราบพระใหญ่ไร่จ่ามี  จะต้องมาไหว้ แล้วก็ปิดทององค์นี้  พร้อมทั้งฝากไว้ในพระพุทธศาสนาไม่มีล่มสลาย  เราล่มสลายแน่นอน ทุกคนเกิดแล้วต้องมีวันตาย  ความตายมีแน่นอน   แต่ความดีไม่มีวันตาย นี่ก็คือความดีอีกอย่างหนึ่งนะครับ   ในการที่จะสืบทอดพระพุทธศาสนาสืบต่อไปอนาคตข้างหน้าตรงนี้ก็จะมีพระพุทธไตรโลกนาถโอภาสนฤมิตร (พระพุทธเจ้าปางเปิดโลก) สูง 15 เมตร ถ้าเป็นตึกก็ประมาณ 5 ชั้น รวมแล้วประมาณ 70 เมตรหรือ 100 เมตร บรรยากาศดี สดชื่น เหมาะแก่การมาปฏิบัติธรรม และพักผ่อน ในตอนนี้ทั่วบริเวณไร่จ่ามีนี้ก็ได้ปลูกผลไม้  ทุเรียน มังคุด ต่อไปเมื่อโตขึ้นเต็มไปหมด สร้างความสดชื่น ญาติโยมก็จะมาชมมาร่วมกันสร้างพระใหญ่ไร่จ่ามี  ส่งเสริมพระพุทธศาสนาร่วมกันต่อไป

*****************************************************************