“หลวงพี่น้ำฝน” เปลี่ยนผ้าครองสรีระสังขารหลวงพ่อพูล ฮือฮาผิวเหลืองสุกปลั่งดังทอง

0
913

เมื่อบ่ายวันที่  7 พ.ค.65 ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากวิหารหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมืองนครปฐม ว่า  พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ศิษย์เอกหลวงพ่อพูลได้ประกอบพิธีเปลี่ยนผ้าครองพระมงคลสิทธิการ หรือ หลวงพ่อพูล อัตตรักโข เกจิดังอดีตเจ้าอาวาส ที่ละสังขารไป เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2548 ด้วยวัย 93 ปีเวลา 14.55 น. จากการที่ท่านละสังขารจนถึงปัจจุบันเป็นเวลาถึง  17  ปี  ด้วยปาฏิหาริย์สรีระของท่านพบว่ายังคงสภาพเดิมไม่เน่าเปื่อย ทางวัดจึงได้นำสรีระสังขารบรรจุลงโลงแก้วตั้งไว้ให้ศิษย์ยานุศิษย์และผู้เลื่อมใสที่เคารพศรัทธาได้กราบไหว้   และเมื่อครบกำหนดทุกๆ 1 ปี  หลวงพี่น้ำฝนจะทำการเปลี่ยนผ้าครองหุ้มสรีระ รวมถึงทำความสะอาด เพื่อเป็นการรำลึกถึง และแสดงความกตัญญูต่อครูบาอาจารย์

ในระหว่างที่หลวงพี่น้ำฝนเปลี่ยนผ้าครองจีวร ภายในจีวรจะมีธนบัตรของหลวงพ่อพูลที่ติดตัวไว้จำนวนมากหลากชนิด  หลวงพี่น้ำฝนล้วงธนบัตรออกมา  1  ใบ เพื่อมอบเป็นขวัญถุงให้กับผู้ที่มาร่วมพิธี เป็นหมายเลข 5 ค 5 2 0 0 5 7 5 ในส่วนที่เหลือจะนำไปช่วยเหลือการกุศลหรือเป็นทุนให้กับนักเรียนที่เรียนดีแต่ยากจนตามปณิธานของหลวงพ่อพูล

โดยบรรยากาศในพิธีนั้น สาธุชน ศิษยานุศิษย์ในพิธีต่างฮือฮอาเป็นอย่างยิ่ง เมื่อเจ้าหน้าที่วัดได้เคลื่อนย้ายสรีระหลวงพ่อพูลออกจากโลงแก้ว แล้วนำลงมาเช็ดร่างทำความสะอาดเปลี่ยนผ้าครอง ต่างสังเกตเห็นว่า บริเวณหัวไหล่ ช่วงท้อง ลำตัวได้เปลี่ยนสีคล้ายสีประกายทอง  นอกจากนี้ยังมีเส้นผม และเล็บที่ยาวออกมาด้วย คล้ายกับยังมีชีวิต ต่างยกมือท่วมหัวอธิษฐานขอพร  หลังเสร็จสิ้นหลวงพี่น้ำฝนได้ให้สาธุชนก้มกราบที่ปลายเท้าแล้วก้มศีรษะจรดที่ปลายเท้าของหลวงพ่อพูล จากนั้นได้ทำการคลานเข่าเพื่อลอดใต้โต๊ะ  เพื่อความเป็นสิริมงคล

ขณะเดียวกันนักเสี่ยงโชค ตั้งใจมาขอโชคลาภเลขเด็ดกันไม่ขาดสาย โดยนำตัวเลขสำคัญ เช่น ธนบัตรขวัญถุง   5 ค 5 2 0 0 5 7 5 หรือ  เลขวันที่มรณภาพ  22 เดือน  5  และปีพ.ศ.ที่มรณภาพ 2548  เลขอายุมรณภาพ  93 ปี เวลาที่ละสังขาร14.55  น. เป็นต้น

สำหรับประวัติของ พระมงคลสิทธิการ หรือ หลวงพ่อพูล อัตตรักโข เกจิดังอดีตเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จ. นครปฐม  เกิดเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2545 ปีชวด เข้าบรรพชาอุปสมบทเมื่อวันที่ 9 พฤษภาคม 2480 ที่วัดพระงาม พระอารามหลวง โดยได้รับฉายา อัตลักษณ์โข มีความหมายว่าผู้รักษาตนและจากนั้นได้ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อมเมื่อปี 2490 ถึง 2548 หลวงพ่อพูนท่านละสังขารเมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2548 ด้วยวัย 93 ปี เวลา 14.55 น. ซึ่งวันที่ละสังขารนั้นตรงกับวันวิสาขบูชา  ซึ่งเป็นวัน  เกิด  ตายและสำเร็จปรินิพพาน  ด้วยปาฏิหาริย์สรีระของท่านยังคงสภาพเดิมไม่เน่าเปื่อย ทางวัดจึงได้นำร่างของหลวงพ่อพูล อัตตรักโข บรรจุลงโลงแก้วตั้งไว้ให้ศิษย์ยานุศิษย์และผู้เลื่อมใสที่เคารพศรัทธาได้กราบไหว้เพื่อความเป็นสิริมงคล ในวันวิสาขบูชา วันพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์และวันหลวงพ่อพูล ละสังขารในวันเดียวกัน

*****************************************************************