“หลวงพี่น้ำฝน” เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม มอบหน้ากากผ้ายันต์นะปัดตลอด 3,000 ชิ้นให้เรือนจำอยุธยา

0
332

วันนี้ (15 มิ.ย.64) ที่วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างรุนแรงในขณะนี้  พร้อมทั้งมีการระบาดเข้าไปยังเรือนจำบางแห่ง นายฉลาด  อ่อนหัวโทน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดอยุธยา ได้กราบนมัสการ พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม ขอรับบริจาคหน้ากากผ้า “นะปัดตลอด” ที่ทำจากผ้ามัสลิน จำนวน 3,000 ชิ้น เพื่อให้ผู้ต้องโทษได้ใช้ป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 และเหมาะสมที่จะนำมาใช้ทดแทนหน้ากากอนามัย ที่ใช้แล้วทิ้ง ซึ่งหน้ากากผ้า “นะปัดตลอด” ที่ทำจากผ้ามัสลิน ที่ได้รับการยอมรับจากกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์และกรมอนามัย อีกทั้งจุดเด่นของหน้ากากผ้า “นะปัดตลอด” ได้มีการนำยันต์พระเจ้า 5 พระองค์ ยันต์ครูหลวงพ่อพูล และยันต์ท้าวเวสสุวรรณ มารวมกันไว้ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการต่อสู้กับสภาวะในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19   และยังสามารถนำไปซักทำความสะอาดได้นับร้อยครั้ง โดยทางวัดไผ่ล้อมได้นำออกมาให้บูชาเมื่อวันเสาร์ที่ 28 มี.ค. 63 จนเป็นที่ฮือฮาไปเมื่อครั้งนั้น  และสำหรับหน้ากากผ้า “นะปัดตลอด” นี้ได้มีการสวดทำพิธีแบบปิดในวิหาร เป็นวันเสาร์ห้าคือวันมงคลอีกด้วย

นายฉลาด อ่อนหัวโทน ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดอยุธยา กล่าวว่า ที่เรือนจำจังหวัดอยุธยามีผู้ต้องโทษ และเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ จำนวน 3,000 คน ปัจจุบันใช้หน้ากากอนามัยชนิดที่ใช้แล้วทิ้ง จึงทำให้สิ้นเปลือง เพราะแต่ละวันจะต้องใช้จำนวนถึง 3,000 ชิ้นต่อวัน ทำให้เกิดการสร้างขยะติดเชื้อเพิ่มมากขึ้น   แต่ได้หน้ากากผ้า “นะปัดตลอด” ของหลวงพี่น้ำฝนจะทำให้ประหยัดทรัพยากรและลดการติดเชื้อโรคได้ เพราะเป็นหน้ากากที่สามารถนำไปซักแล้วกลับมาใช้ใหม่ได้อีกนับร้อยครั้ง ไม่ต้องทิ้งให้เกิดขยะและยังเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้ต้องโทษในช่วงภาวะแบบนี้  เพราะวันนี้เชื้อโควิดมันแพร่กระจาย ควรจะสวมหน้าหน้ากากป้องกันไว้ตลอดเวลา

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ กล่าวว่า อาตมาภาพได้รับการประสานจากทางท่านผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดอยุธยา ที่มีความต้องการหน้ากากผ้าเพื่อนำไปให้ผู้ต้องโทษได้สวมใส่ป้องกันเชื้อโรคโควิด-19 และทางอาตมาภาพก็มีความคิดร่วมกับคณะศิษย์ ซึ่งนำโดยนายสมชาติ สาลีพัฒนา (เฮียเงี๊ยบ) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ และคณะศิษย์สายบุญอีกหลายคน ที่จะมอบหน้ากากผ้า “นะปัดตลอด” ให้กับเรือนจำต่างๆ แห่งละ 3,000 ชิ้น เพราะเล็งเห็นว่าขณะนี้เชื้อโรคโควิด-19 ได้ระบาดเข้าไปยังเรือนจำบางแห่ง ที่มีผู้ต้องโทษแต่ละแห่งติดเชื้อเป็นจำนวนมาก เนื่องจากไม่อาจจะออกมาหาซื้อหน้ากากอนามัยใช้ได้เอง  อาตมาภาพจึงอยากจะช่วยเหลือทางเรือนจำต่างๆ โดยแต่ละแห่งต้องใช้ค่าใช้จ่ายในการดำเนินการตัดเย็บหน้ากากผ้า “นะปัดตลอด” ประมาณแห่งละ 150,000 บาท ด้วยการดำเนินโครงการนี้ด้วยกองทุนหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม เพื่อการสาธารณะสงเคราะห์ ที่ดำเนินการช่วยเหลือมาตลอดตั้งแต่คนที่มีชีวิตอยู่  รวมไปถึงผู้ที่เสียชีวิตไปแล้ว ก็ได้รับการสงเคราะห์จากกองทุนหลวงพ่อพูล เมื่อมีการร้องขอมา และสิ่งใดที่กองทุนหลวงพ่อพูลจะช่วยเหลือสังคมได้ก็จะช่วยเหลือ ท่านผู้ใจบุญสามารถร่วมบุญกับ บัญชีกองทุนหลวงพ่อพูล  ธนาคารกสิกรไทย สาขานครปฐม เลขบัญชี  152-2-67866-6

****************************************************************