“หลวงพี่น้ำฝน” วัดไผ่ล้อม จัดพิธีขอขมากรรม รับพรมงคลวันเข้าพรรษา

0
473

เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2563 วันเข้าพรรษา แรม 1 ค่ำ เดือน 8 ที่บริเวณฌาปนสถานวัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานในพิธีขอขมากรรม  ถอนคำสาบาน  ถอนคำสาปแช่ง  รับพรมงคลวันเข้าพรรษา  โดยมีนายสมชาติ(เฮียเงี๊ยบ) สาลีพัฒนา เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวปลาลูกชิ้นนายเงี๊ยบ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  ด้วยการตั้งสัจจะอธิษฐาน ลดละเลิกสิ่งไม่ดีทั้งปวง โกหกกะล่อน ปลิ้นปล้อน หลอกลวง จมปลัก แย่งผัวเพื่อน กลบเกลื่อน แสแสร้ง แทงข้างหลัง ไม่ยั้งคิด ติดสาว มั่วโลกีย์  ผิดพลาดพลั้งไปอภัยให้กัน

ปฏิญาณตนเริ่มต้นชีวิตใหม่  ปลดทุกข์ สร้างความสุขและสร้างขวัญกำลังใจในการดำเนินชีวิตในวันเข้าพรรษา เพื่อให้ผู้เข้าร่วมพิธีมีความสุข ความสบายใจ ประกอบกิจการใดๆ ก็ไม่ติดขัด ค้าขายร่ำรวย  โชคดีมีเงินมีทอง เหลือกินเหลือใช้ตลอดไป โดยเป็นการสร้างบุญสร้างกุศลครั้งใหญ่ ในการทำบุญอุทิศผลบุญให้แก่ผู้ที่เคยทำแท้งลูก จะตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ดี เพื่ออุทิศผลบุญให้แก่เจ้ากรรมนายเวร และผู้ที่เคยล่วงเกินที่ล่วงลับไปแล้ว

โดยคณะสงฆ์ อุบาสก อุบาสิกา และศิษยานุศิษย์วัดไผ่ล้อม ร่วมกันสวดเจริญพระพุทธมนต์  ซึ่งมีคณะบัณฑิตศิษย์มีครู อาจารย์(เชน) พงษ์พรหม ณภัทรไพบูลย์  อาจารย์(กบ)สักกเทพ วานิช  อ่านโองการบูชาเทพยดา พร้อมบูชาถวายเครื่องสังเวยต่อเทพยดาและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ จากนั้นผู้ร่วมพิธีกล่าวขอขมากรรม อุทิศผลบุญให้แก่ เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย และผู้ที่เคยล่วงเกิน ที่ล่วงลับไปแล้ว ให้มารับผลบุญในครั้งนี้ โดยถ้วนหน้ากัน และผู้ร่วมพิธีนำรายชื่อใส่โลงก่อนทำพิธีฌาปณกิจ  คณะพระสงฆ์ วัดไผ่ล้อม  สวดถอนกรรม  ถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) ประพรมน้ำพระพุทธมนต์ ให้พรมงคลให้ทุกท่าน ร่ำรวย โชคดี มีความสุข บริสุทธิ์ทั้ง กาย วาจา ใจ