“หลวงพี่น้ำฝน” ยันเตาเผาศพวัดไผ่ล้อมไม่พังแน่นอน ดูแลซ่อมบำรุงดีตลอด 100%

0
269

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์  หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  กล่าวว่า เจริญพรญาติโยมจากการได้ทำพิธีฌาปนกิจศพผู้เสียชีวิตจากโควิด-19 ตอนนี้ก็ไล่เก็บอัฐิ(กระดูก)ไปตามที่ญาติโยมได้เห็น  ซึ่งตอนนี้เตายังร้อนอยู่ ในขณะที่การซ่อมบำรุงก็ไม่มีปัญหาเรื่องเตาเผาศพของเรา อย่างที่บอกนะครับคือวันละสองศพ  ที่แน่นอนก็คือตอนเวลา 10 โมงเช้ากับ 4 โมงเย็นโดยใช้เวลาเผาประมาณ 2 ชั่วโมง แต่เตายังร้อนอยู่ต้องรอ รวมเวลาแล้วประมาณ 5 ชั่วโมง ซึ่งอุปกรณ์ตัวนี้ที่เห็นอยู่คือตัววัดอุณหภูมิความร้อนของเตา  เพื่อให้ช่างมาเปลี่ยนโดยการสั่งทำพิเศษมา อย่างที่บอกครับต้องมีการซ่อมบำรุงให้อยู่ในลักษณะ 100% เต็มเตาก็จะไม่มีการพัง

ซึ่งช่างก็จะเปลี่ยนตัววัดอุณหภูมิ ต้องซ่อมบำรุงอยู่ตลอดเวลาซึ่งเตาเผาศพก็เปรียบเสมือนรถยนต์คันหนึ่งที่เครื่องมันใช้ไปนานๆ จะต้องมีปัญหา แต่ถ้าเราปล่อยปละละเลยไม่บำรุงรักษามันก็จะเกิดการพังระเบิดเสียหายได้  เพราะฉะนั้นเสียน้อยอย่าเสียมาก เสียยากเสียง่ายมันไม่ดี ส่วนใหญ่จะเสียตัววัดอุณหภูมิซึ่งเราต้องคอยเช็คตลอดเวลา ถ้าเรารู้ว่ามันพังก็ต้องรีบเปลี่ยนเลยไม่งั้นมันก็จะทำงานไม่ได้ ดังที่เห็นกุดละลายหายไปเลยครับ ถ้าเราไม่เปลี่ยนมันก็จะทำให้เตาพังทั้งระบบ ถึงแม้ตอนนี้วัดจะเผาทุกวัน วันละสองศพก็ตาม ต้นเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมาตั้งแต่วันที่ 1 จนถึง 31 กรกฎาคมทั้งหมดเผาไปแล้ว 60 ศพ ซึ่งเผาศพโควิดไป 49 รายในเดือนเดียว

ญาติโยมทั้งหลายก็ได้เห็นสดๆ ร้อน ร้อนนะครับ เมื่อเผาศพเสร็จแล้วก็ต้องดูซ่อมแซมรักษาได้ทันท่วงทีอย่าปล่อยให้พังมากกว่านี้ถ้าพังมากกว่านี้มันก็จะพังไปหมดทั้งระบบ เตาเผาศพของวัดไผ่ล้อมนั้น 16 ปีแล้วครับก็ยังอยู่ในสภาพดี อย่างที่บอกต้องใช้ของที่ดีๆ มันก็จะมีคุณภาพยาวนาน เหลือแต่การซ่อมบำรุงซึ่งอะไหล่บางตัวมันก็จะต้องมีการชำรุดสุดโทรมญาติโยม ไม่ต้องห่วงนะครับวัดไผ่ล้อมไม่มีเตาพังแน่นอน อาตมาจะไม่มีการปล่อยให้ล่มสลายและเตาพังอย่างแน่นอน

ขออนุโมทนาบุญกับญาติโยมทั้งหลายที่ร่วมกันทำบุญมากับ กองทุน สวด เผาฟรี วัดไผ่ล้อม จะไม่มีการเรี่ยรายแล้วแต่ญาติโยมนั้นโอนปัจจัยเข้ามาในกองทุน สวด เผาฟรี วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม รับรองได้ว่าปัจจัยของโยมนั้นช่วยเหลือสังคมอย่างดีเยี่ยมนั่นเอง โดยเฉพาะในตอนนี้ช่วยในการที่จะขนย้ายศพ ช่วยในการที่จะสงเคราะห์ส่งผู้ป่วยที่เป็นโควิด ไปตามที่อยู่ภูมิลำเนา  ตอนนี้ก็ดำเนินการอยู่โดยกองทุน สวด เผาฟรี วัดไผ่ล้อม จังหวัดนครปฐม บุญกุศลที่ญาติโยมทั้งหลายได้กระทำแล้วซึ่งความดี ที่ร่วมกับวัดไผ่ล้อม กองทุน สวด เผาฟรี วัดไผ่ล้อม ก็จงส่งผลให้ญาติโยมทั้งหลายมีแต่ความสุขทั้งทางกายและทางใจผ่านพ้นวิกฤตไวรัสโคโรนา โควิด-19 ด้วยพลังอานุภาพแห่งบุญกุศลอย่างแท้จริงขอให้ท่านทั้งหลายมีแต่ความโชคดีทุกท่านนะครับ ขอเจริญพร