“หลวงพี่น้ำฝน” ชี้แจง การจัดส่งหน้ากากอนามัยผ้ามัสลิน ยันต์นะปัดตลอดล่าช้า

0
1027

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม  อ.เมือง จ.นครปฐม กล่าวว่า  เรื่องการจัดส่งหน้ากากผ้ามัสลินยันต์ นะปัดตลอด ล่าช้านั้น  ต้องขออนุโมทนาที่ญาติโยมทั้งหลายสนใจหน้ากากอนามัยผ้ามัสลินยันต์นะปัดตลอดนี้  ที่สำคัญการเริ่มต้นเมื่อวันที่ 20 มีนาคม อาตมาคิดว่าจะทำแค่เฉพาะศิษยานุศิษย์กันเอง ประมาณหนึ่งพันผืน แต่มีญาติโยมทราบข่าวและให้ความสนใจจำนวนมาก อาตมาและคณะศิษย์จึงได้คิดจัดทำเพิ่มและให้ญาติโยมสั่งจอง  โดยมีการจัดให้สั่งจองทั้งทาง LINE และมาที่วัดก็ได้รับการสั่งจองเช่นเดียวกัน  แต่มีปัญหาเมื่อการจัดทำจำนวนมาก เกินกำลังการผลิต จึงทำให้เกิดการจัดส่งล่าช้าและการตอบกลับ LINE ช้า ทำให้ญาติโยมคิดว่ารับจองแล้วทำไมทางวัดไม่ยอมอ่าน LINE เกิดความไม่พอใจ สงสัยว่าโอนเงินไปแล้วทำไมถึงได้ไม่ตอบ และต่อมาทางวิทยาลัยอาชีวะนครปฐมก็ส่งคณะครูเข้ามาช่วยในเรื่องการตอบ LINE ซึ่งในช่วงนี้คณะครูว่างภารกิจ เนื่องจากสถานศึกษาปิดการเรียนการสอนและก็ได้มาช่วยตอบ LINE จนทันและอธิบายให้ญาติโยมเข้าใจ

เกี่ยวกับกำลังการผลิตหน้ากากอนามัยยันต์ นะปัดตลอด และเรื่องที่เกี่ยวกับการทำพิธีเมื่อวันที่ 28 มีนาคม คือวันเสาร์5 ในพิธีทั้งหมดผ้าต่างๆ ที่จะทำหน้ากากอนามัย  อาตมาได้นำกลับมาไว้ในพิธีอยู่แล้ว ทั้งเป็นชิ้นและที่สำเร็จ รวมทั้งผ้าเป็นม้วนก็อยู่ภายใต้ผ้าขาวคลุมไว้ด้านล่าง เพื่อเข้าร่วมพิธีในวันที่ 28 มีนาคมวันเสาร์5  รวมทั้งผ้าที่จะทำล็อตใหม่  ทั้งสีผ้าธิเบต  สีขาว  โดยวัตถุดิบทั้งหมดได้ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ทั้งสิ้น  ขณะนี้การตัดเสร็จเกือบหมดแล้ว คงเหลือแต่ขั้นตอนสุดท้ายคือขั้นตอนการเย็บ  ซึ่งมันใช้เวลาเพราะต้องทำหลายขั้นตอน  ทั้งด้านในก็สามารถใส่ไส้กรองได้ด้วย ประกอบกับมีญาติโยมจองกันมาเป็นจำนวนมากมหาศาล  จึงต้องทยอยๆ ส่งไปตามคิวที่สั่งจองไว้  ส่วนคนที่ได้รับแล้วก็ส่งข่าวมาว่าของได้รับแล้ว  แต่คนที่ยังไม่ได้รับก็จะส่งเข้ามาถามต่างๆ นานา  อยากจะบอกว่าตอนนี้ระบบการเย็บก็เริ่มเข้าระบบทุกอย่างแล้ว

“อย่างที่บอกญาติโยมอาตมาตั้งใจคิดออกแบบไว้นี่ ไม่ได้คิดว่าญาติโยมจะให้ความสนใจกันมากมายมหาศาลขนาดนี้  กำลังการผลิตจึงทำให้ติดขัด ทำให้ล่าช้านั่นเอง เพราะฉะนั้นอาตมาไม่ได้มีประสบการณ์ในด้านนี้ ทำให้การคำนวณผิดพลาดล่าช้า ในส่วนวัตถุดิบอาตมาหาได้และพร้อมทุกสิ่งทุกอย่าง  ดังนั้นกระบวนการผลิตเริ่มแรกก็ต้องค่อยๆ เป็น ค่อยๆ ไป และกำลังเข้าเป็นระบบ ซึ่งขณะนี้ญาติโยมก็ได้ช่วยกันเย็บ พร้อมทั้งส่งไปในหลายที่ หลายจังหวัดให้มีงานทำ แต่ก็ยังไม่ทันต่อความต้องการของญาติโยม  โดยขณะนี้ทั้งพระสงฆ์ สามเณร ลูกศิษย์วัด ก็ช่วยกันทำอยู่ตลอด  รวมทั้งการช่วยกันแพ็คส่งอย่างรีบด่วน บางวันทำกันถึงสว่างเลยก็มี ซึ่งต้องขออภัยญาติโยมที่ส่งให้ล่าช้า เพราะอาตมาไม่มี ประสบการณ์ทางด้านนี้จริงๆ” หลวงพี่น้ำฝน กล่าว

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวอีกว่า สิ่งสำคัญที่สุดงานในครั้งนี้  เรียกว่างานแฮนด์เมด ใช้ชาวบ้านทำกันทั้งหมด  ญาติโยมทั้งหลายที่มีจักรเขาก็มีรายได้ในการเย็บ แต่การเย็บของแต่ละคนต้องใช้ฝีมือ ต้องเย็บออกมาให้มีความสวยงาม  เย็บออกมาแล้วมันต้องใช้ได้ตลอด  ตอนนี้กระจายไปในที่ต่างๆ ถ้าการเย็บได้วันละ 100 ผืน ต่อคน และถ้าได้ 1,000 คน ก็จะสำเร็จเร็ววัน  ขอให้ญาติโยมสบายใจได้ว่าอาตมาและคณะสงฆ์ในวัดได้ช่วยกันทำอย่างเต็มที่   ไม่ว่าจะการแพ็ค  เพื่อจัดส่งให้ญาติโยมค่อยๆ ทยอยส่งให้แก่ท่านทั้งหลาย  ก็ขอให้ญาติโยมทั้งหลาย จงเชื่อมั่นไม่นานนี้ก็คงจะสำเร็จเสร็จลุล่วงไปด้วยดี ทุกสิ่งทุกอย่างจะทยอยส่ง  อย่างที่บอกถ้ามีข้อสงสัยอะไร ขอให้ติดตามในเพจ “หลวงพี่น้ำฝน วัดไผ่ล้อม” ก็จะรู้  สิ่งสำคัญที่สุดอาตมาไม่ได้ทำมาเพื่อพุทธพาณิชย์ โยมไปดูกองทุนหลวงพ่อพูลที่ผ่านมาช่วยเหลืออะไรบ้างแก่สังคม และที่สำคัญที่สุดอาตมาไม่ได้ทำเข้าพกเข้าห่อมันจะเป็นพุทธพาณิชย์ไปได้ยังไง

“ฉะนั้นขอย้ำ อาตมาไม่ได้ทำเพื่อธุรกิจ ทุกสิ่งทุกอย่างทำเพื่อสังคมและพระพุทธศาสนาทั้งนั้น   โยมสามารถไปเช็คดูได้  “จะดีจะชั่วอยู่ที่ตัวเราทำ  จะสูงจะต่ำอยู่ที่เราทำตัว” เพราะฉะนั้นโยม ลองคิด  วิเคราะห์ แยกแยะภายใต้เหตุผล  ว่าอาตมาทำอะไรให้แก่พระพุทธศาสนาบ้าง  ทำอะไรให้กับสังคมบ้าง ทำอะไรให้สาธารณะสงเคราะห์บ้าง  ถ้าสิ่งหนึ่งประการใดที่ทำให้ญาติโยมทั้งหลายคนขุ่นข้องใจอาตมาก็ต้อง  “ขอขอโทษญาติโยม” แต่ทุกสิ่งทุกอย่างญาติโยมจะต้องได้รับหน้ากากอนามัยยันต์นะปัดตลอด อย่างแน่นอน  เชื่อเถอะจะได้รับไปตามลำดับๆ ที่จองไว้ต่อไป  เพราะฉะนั้นคนที่มาจองที่วัดจำนวนมาก คนที่ส่งมาจองทาง LINE จำนวนมาก  ขอยืนยันได้ของทุกคนที่จองแต่ขอรอตามคิว ใจเย็นๆ นะโยมๆ”  หลวงพี่น้ำฝน กล่าว