X

“หลวงพี่น้ำฝน” จัดพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ ถือศีลห้า ปลดทุกข์ ขอขมากรรม เปลี่ยนเสื้อสีม่วงรับมงคลชีวิต

“หลวงพี่น้ำฝน” เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม จัดพิธีปลดทุกข์ ขอขมากรรม ถอนคำสาบานถอนคำสาปแช่งตั้งสัจจะวาจาลดละเลิกสิ่งไม่ดีทั้งปวง พร้อมเปลี่ยนเสื้อสีม่วง สีประจำวันเสาร์ รับมงคลแห่งชีวิตเปลี่ยนดวงปลดทุกข์ในใจ โดยมีศิษยานุศิษย์เข้าร่วมในพิธีเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ ปรับตัวเองให้พ้นจากทุกข์ โดยมีการนำคำสอนเพื่อยุติการทำสิ่งไม่ดีทั้งปวง และนำศีลห้ามาพัฒนาจิตใจเพื่อให้ใช้ชีวิตได้อย่างสงบสุข

เมื่อวันที่ 6 เมษายน 2567 ที่ศาลาหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม ตำบลพระปฐมเจดีย์ อำเภอเมือง จังหวัดนครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานในพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ ปลดทุกข์ขอขมากรรม ถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง ตั้งสัจจะวาจา ลด ละ เลิก สิ่งไม่ดีทั้งปวง เพื่อให้เป็นมงคลแก่ชีวิต และยังมีพิธีการเปลี่ยนเสื้อสีม่วง ซึ่งเป็นสีมงคลประจำวันเสาร์ หน้าพระพุทธเจ้าปางเปิดโลก ซึ่งประดิษฐานอยู่เหนือประติมากรรมหลวงพ่อพูล นั่งหนุมานอุ้มโลงแก้ว พุทธศิลป์หนึ่งเดียวในโลก โดยมีคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อมร่วมในพิธีการ และมีศิษยานุศิษย์ที่รับทราบข้อมูลได้มาเข้าร่วมพิธีเพื่อเสริมดวงสร้างกำลังใจ ในการประกอบอาชีพและดำเนินชีวิต

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เผยว่า ในพิธีดังกล่าวทางวัดไผ่ล้อมได้สวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นสิริมงคลให้กับญาติญาติโยม และศิษยานุศิษย์ ซึ่งเป็นวันหยุดสำคัญวันหนึ่งนั่นคือวันจักรี โดยมีศิษยานุศิษย์หลายคนได้มาหารือเพื่อจะขอให้มีการสวดเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อเป็นมงคลแห่งชีวิต จึงได้มีการจัดพิธีปลดทุกข์ขอขมา ถอนคำสาบาน ถอนคำสาปแช่ง ตั้งวาจาลดละเลิกจากสิ่งไม่ดี ซึ่งก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้คนที่กำลังมีความทุกข์ได้มีกำลังใจ และมีสติในการดำเนินชีวิต โดยกิจกรรมดังกล่าววัดไผ่ล้อมได้มีการจัดมาอย่างต่อเนื่อง โดยจุดหมายปลายทางนั่นคือการมุ่งเน้นให้ทุกคนลดละเลิกจากการทำสิ่งไม่ดีทั้งปวง และปฏิบัติตนให้อยู่ในศีลธรรมอันดี อย่างน้อยให้ยึดถือนำเอาศีลห้ามาปฏิบัติ ก็จะเกิดประโยชน์กับตัวเองและสังคมโดยรวมด้วยนั่นเอง

*****************************************************************

 

thairnews: