“หลวงพี่น้ำฝน” จัดพิธีบำเพ็ญกุศล อุทิศผลบุญให้แก่ 30 ผู้เสียชีวิตในเหตุกราดยิงผู้บริสุทธิ์ ที่ จ.นครราชสีมา

0
758

วันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 10.00 น. ที่ศาลาธรรมสังเวช  วัดไผ่ล้อม  ตำบลพระปฐมเจดีย์  อำเภอเมืองนครปฐม  จังหวัดนครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และนายสมชาติ สาลีพัฒนา (นายเงี๊ยบ) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ถ.พุทธมณฑลสาย 4 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส โดยมีคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม และคณะศิษยานุศิษย์ ร่วมเป็นเจ้าภาพในพิธีดังกล่าว

การบำเพ็ญกุศล อุทิศผลบุญให้แก่  30 ผู้เสียชีวิตในเหตุกราดยิงผู้บริสุทธิ์ ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8-9 กุมภาพันธ์ 2563 โดยมีประชาชน ผู้บริหารสถานศึกษา เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เข้าร่วมในพิธีเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการอุทิศส่วนบุญ ส่วนกุศลให้กับผู้ที่เสียชีวิต จำนวน 30 ราย จากการเหตุการณ์ซึ่งถือเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อนในประเทศไทย นับเป็นการสูญเสียครั้งใหญ่ ทางวัดไผ่ล้อมจึงจัดพิธีบำเพ็ญกุศล อุทิศส่วนบุญให้แก่ดวงวิญญาณที่ล่วงลับให้ไปสู่สุคติ หมดเวรหมดกรรมและอโหสิกรรมให้กันและกัน อย่าได้จองเวรต่อกันและกันเลย   โดยพิธีดังกล่าวได้นิมนต์พระสงฆ์ 10  รูป สวดพระอภิธรรม  และในเวลา 10.30  น. นิมนต์พระสงฆ์ 30  รูป สวดมาติกา บังสุกุล  และในเวลา  11.00 น. ถวายมหาสังฆทาน-ภัตตาหาร พระสงฆ์ทั้งนั้นอนุโมทนา  ญาติโยมกรวดน้ำ รับพร

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ กล่าวว่า วันนี้ญาติโยมรวมทั้งอาตมาได้มีจิตศรัทธาจะสร้างบุญ สร้างกุศล เป็นสำคัญ โดยเฉพาะเหตุการณ์ที่จังหวัดนครราชสีมา เมื่อวันที่ 8 และวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2563 ถือเป็นความบอบช้ำ ความเจ็บช้ำที่สุดของประเทศชาติเรา  ผู้คนที่รู้ข่าว ต้องใช้คำว่าเศร้าสลดใจเป็นยิ่งนัก  อาตมภาพในนามคณะสงฆ์วัดไผ่ล้อม เป็นผู้นำคณะศิษย์ยานุศิษย์ทั้งหลาย ตั้งจิตตั้งใจเพื่อเป็นกุศล อุทิศผลบุญให้แก่ผู้ที่ล่วงลับทั้งหลาย จักเป็นใครก็ช่างในเหตุการณ์นี้ ทุกคนต่างก็ทราบถึงข่าวเหตุการณ์นี้เป็นข่าวที่ทุกคนต้องติดตามอย่างใจจดใจจ่อ อยากให้ทุกท่านที่อยู่ในเหตุการณ์ปลอดภัย ซึ่งในวันนี้จึงได้จัดให้มีการทำบุญ เพื่ออุทิศผลบุญให้แก่ผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ดังกล่าว วันนี้จึงถือว่าเป็นวันที่พวกเราทั้งหลาย คณะศิษย์ยานุศิษย์ทั้งหลาย นักเรียน นักศึกษา ประชาชน ผู้บริหารสถานศึกษา  เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ ได้ตั้งมั่นมีจิตร่วมใจที่จะร่วมการประกอบพิธีเพื่อเป็นการทิศส่วนผลบุญ กุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับไปแล้ว

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวอีกว่า  การบำเพ็ญกุศลในครั้งนี้ก็ถือว่า ท่านทั้งหลายรวมถึงอาตมภาพ ไม่ได้รู้จักกับท่านทั้งหลายที่เสียชีวิตในครั้งนี้เลย  เมื่อมีข่าวขึ้นมาอย่างที่บอก อาตมภาพและโยมสมชาติ สาลีพัฒนา  หรือโยมเงี๊ยบได้พูดคุยและปรึกษากัน ถึงความเศร้าสลดใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งท่านทั้งหลายเหล่านั้นไม่รู้เลยว่าตัวเองจะถึงคราวเคราะห์ ไม่มีใครหยั่งรู้ได้ แต่เมื่อมันเกิดมาแล้วก็ไม่สามารถจะย้อนกลับไปได้เลย  อาตมภาพจึงได้จัดให้มีพิธีการบำเพ็ญกุศล เพื่ออุทิศผลบุญโดยเฉพาะอาตมภาพนึกถึงประเทศชาติ เป็นเรื่องใหญ่ ทุกๆ หน่วยงานต่างก็ลงมาช่วยในการที่จะทำให้ทุกอย่างเป็นไปได้ด้วยดี  ฉะนั้นท่านทั้งหลายที่ได้มาร่วมในพิธีบำเพ็ญกุศลในครั้งนี้ เพื่ออุทิศผลบุญ กุศล ขอให้ทุกท่านตั้งจิต ตั้งใจร่วมกันสวดมนต์เพื่ออุทิศส่วนบุญส่วนกุศลในครั้งนี้ด้วย