“หลวงพี่น้ำฝน” จัดพิธีน้อมลำลึก 111 ปีชาตกาล ครบ 18 ปี หลวงพ่อพูล พระเกจิดังละสังขาร

0
121

หลวงพี่น้ำฝน นำคณะสงฆ์ศิษยานุศิษย์จัดพิธีน้อมลำลึก 111 ปีชาตกาล ครบ 18 ปี หลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข ละสังขาร โดยมีศิลปินดารา คนดังเข้าร่วมพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ ครอบเศียรหนุมานวายุบุตร เพื่อลำลึกและเสริมมงคลให้กับชีวิต โดยให้เน้นความกตัญญูกตเวทิตานำทางสู่ความสำเร็จ

เมื่อวันที่ 3 มิถุนายน 2566 เวลา 09.19 น.ที่ศาลาทองคำที่ประดิษฐานสรีระสังขาร พระมงคลสิทธิการ หลวงพ่อพูล อัตตรักโข วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม นำคณะสงฆ์จัดพิธีน้อมลำลึก 111 ปีชาตกาล ครบ 18 ปี หลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข ละสังขาร และแสดงความกตัญญูกตเวทิตา ในพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ ครอบเศียรหนุมานวายุบุตร โดยมีพุทธศาสนิกชน ศิษยานุศิษย์จากทั่วสารทิศ เหล่าศิลปินดาราและบุคคลมีชื่อเสียงเข้าร่วมพิธีโดยพร้อมเพรียง

บรรยากาศภายในพิธีหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เป็นประธานนำคณะสงฆ์สวดเจริญพระพุทธมนต์ ต่อหน้าสรีระสังขารหลวงพ่อพูล อตฺตรกฺโข ละสังขาร ซึ่งบรรจุอยู่ในโลงแก้วบนตักปฏิมากรรมรูปหล่อหลวงพ่อพูล นั่งอยู่บนหนุมานวายุบุตร ซึ่งมีเพียงหนึ่งเดียวในโลก จากนั้นเป็นพิธีการไหว้ครูบูรพาจารย์ ครอบเศียรหนุมานวายุบุตร โดยมีศิษยานุศิษย์เข้าต่อคิวเข้าพิธีเพื่อรับความเป็นมงคลและน้อมลำลึกถึงบารมีของพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล เกจิดังตำนานแห่งจังหวัดนครปฐม โดยในปีนี้เหล่าศิลปินดารา ได้รวมตัวกันมาเข้าร่วมในพิธีสำคัญประจำปีนับตั้งแต่ครั้งหลวงพ่อพูลยังคงอยู่จนถึงวันนี้ เข้าสู่ปีที่ 18 เป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่ปรากฏในวัดไผ่ล้อมที่ปรากฏขึ้นทุกปี

หลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม เผยว่า สำหรับการจัดพิธี วันวิสาขบูชา ลำลึก 111 ปี ชาตกาล ครบรอบ 18 ปี หลวงพ่อพูล ละสังขาร และพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ ครอบเศียรหนุมานวายุบุตร ในปีนี้ เป็นพิธีที่จัดขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่พระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ได้ละสังขารเมื่อ วันที่ 22 พฤษภาคม 2548 เวลา 14.55 น. ตรงกับวันวิสาขบูชา ซึ่งเป็นเรื่องอัศจรรย์ นับถึงวันนี้เข้าสู่ปีที่ 18 โดยยังมีศิษยานุศิษย์ที่ให้ความศรัทธากลับมากราบไหว้ขอพรตลอดมาอย่างไม่ขาดสาย และสรีระสังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย แต่กลับปรากฏเป็นสีทองมากขึ้นเรื่อย ๆ จนถึงปีนี้ ใครที่มากราบไหว้ก็จะเห็นด้วยตาเปล่าเด่นชัดเป็นที่ประจักษ์แก่สายตา  ซึ่งการจัดพิธีไหว้ครูบูรพาจารย์ ครอบเศียรหนุมานวายุบุตร เป็นพิธีการไหว้ครูเพื่อลำลึกถึงหลวงพ่อพูล ให้กับศิษยานุศิษย์ โดยมีเป้าหมายให้ลึกลึกถึงคุณงามความดีของท่านและเป็นการเสริมสร้างกำลังใจให้กับผู้เข้าร่วมพิธีในการดำเนินชีวิตทั้งการทำงาน ประกอบการค้าหรือแม้แต่การประกอบธุรกิจ ส่วนการครอบเศียรหนุมานวายุบุตร เป็นการแสดงถึงความกตัญญูกตเวทิตา ซึ่งหนุมานมีความโดดเด่นชัดเจนเรื่องความกตัญญูเป็นที่ตั้งนี่คือการให้สติกับญาติโยมให้จดจำคำสั่งสอนของหลวงพ่อพูลที่เคยให้ไว้ และปฏิบัติตนตั้งมั่นในความดีเป็นที่ตั้ง

“หากจะเปรียบกันอาตมาก็คืออาตมาที่มีความตั้งมั่นในความกตัญญูต่อหลวงพ่อพูลเสมอมาไม่ว่าท่านจะละสังขารไปแล้ว 18 ปี ทุกสิ่งทุกอย่างที่รับปากไว้ว่าจะดูแลวัดไผ่ล้อมให้เจริญรุ่งเรือง อาตมาก็ได้ทำตามสิ่งที่รับปากท่านไว้ จนวันนี้ทั้งวิหารพระพุทธเมตตาประทานพรหรือวิหารทองคำ ศาลาหลวงพ่อพูลที่ประดิษฐานสรีระสังขารของท่านก็สำเร็จเสร็จสิ้นแล้ว โดยยังสานต่องานช่วยเหลือสังคมในรูปแบบต่างๆ โดยอยากจะให้ศิษยานุศิษย์และผู้เข้าร่วมพิธีได้นำไปใช้และเชื่อว่าจะประสบความสำเร็จและเจริญก้าวหน้าในชีวิตอย่างแน่นอน” หลวงพี่น้ำฝน กล่าวปิดท้าย