หนีคดี 9 ปีไม่รอด กองปราบฯ รวบหนุ่มหัวร้อน ร่วมกับพวกยิงอริดับ อ้างแค้นถูกหาเรื่องในร้านยาดอง

0
695

เมื่อวันที่ 25 ม.ค. 62 ที่กองบังคับการ​ปราบปราม​  พล​ตำรวจ​ตรี​ จิรภพ ภูริเดช ผู้บังคับการ​กอง​ปราบปราม​ (ผบก.ป.)​ ได้สั่งการให้ พันตำรวจ​เอก​ ธงชัย อยู่เกษ ผู้กำกับ​การ​ 1​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (ผกก.1 บก.ป.)​ และ พัน​ตำรวจ​โท​ ภาณุมาศ แสงส่ง สารวัตร​กอง​กำกับการ​ 1​ กอง​บังคับการ​ปราบปราม​ (สว.กก.1 บก.ป.)​ นำกำลังจับกุม นายสุวิทย์ พานิชกิจ อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 294/9 หมู่ 12 ต.คลองยาง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย ตามหมายจับศาลจังหวัดสมุทรปราการที่ 13/1/2554 ลงวันที่ 10 มกราคม 2554 ข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น, ร่วมกันมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” ได้ที่บริเวณถนนสวัสดิการ กทม.ซอย 2 ม.2 ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเมื่อวันที่ 25 ต.ค.53 นายสุวิทย์ฯ​ และพวกรวม 4 คนได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ยิงใส่กลุ่มวัยรุ่นคู่อริจำนวน 7-8 คน ที่กำลังขี่รถมอเตอร์ไซค์สวนทางกันมาภายในซอยย่อยข้างโรงปูนนกอินทรี หมู่ 8 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จนมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ก่อนจะแยกย้ายกันหลบหนี ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางพลี ได้จับกุมผู้ร่วมก่อเหตุได้แล้วจำนวน 3 ราย คงเหลือเพียงนายสุวิทย์ฯ เพียงคนเดียวที่ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี กระทั่งสืบทราบว่า นายสุวิทย์ฯ ได้หลบหนีมากบดานใน จ.นนทบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมดังกล่าว

จากการสอบสวน นายสุวิทย์ฯ ให้การรับสารภาพว่าอยู่ร่วมในวันเกิดเหตุจริง โดยก่อนเกิดเหตุตนและพวกได้นั่งดื่มเหล้ายาดองกันอยู่ภายในร้านยาดองหลังโรงปูนนกอินทรีย์ หมู่ 8 ต.บางโฉลง อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังจากนั้นกลุ่มผู้ตายประมาณ 7-8 คนได้เข้ามานั่งดื่มเหล้าอยู่บริเวณใกล้กันและได้เกิดการมองหน้ากันทำให้กลุ่มผู้ตายไม่พอใจและเดินเข้ามาหาเรื่องกลุ่มพวกตน แต่กลุ่มพวกตนมีน้อยกว่าเลยรีบออกมาจากร้านกลับไปเอาอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ติดตัวมาด้วยเพื่อมาแก้แค้นกระทั่งมาเจอกลุ่มผู้ตายขี่รถสวนมา เพื่อนในกลุ่มจึงใช้อาวุธปืนยิงใส่แล้วแยกย้ายกันหลบหนี  เบื้องต้นจึงแจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนนำตัวส่งพนักงาน​สอบสวน​ สภ.บางพลี รับตัวไปดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

Cr.เจริญ​ผล​ เอี่ยม​พึ่ง

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​