หนักมาก!! สนธิญา รุดแจ้งความกองปราบฯ เช็คบิลทีมงาน”หมอปลา”

0
428

 

ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ถนนพหลโยธิน จตุจักร กทม. นายสนธิญา สวัสดี เดินทางไปที่ ตำรวจกองปราบปราม  เพื่อแจ้งความดำเนินคดี ต่อ หมอปลา และคณะทั้งหมด  ข้าราชการ และผู้ที่ถูกแอบอ้างว่าให้การช่วยเหลือกระทำการต่อ หลวงปู่แสง ญาณวโร ในหลายข้อหา เช่น ผิดต่อ พรบ.สงฆ์ 2505 พรบ.คอมผิวเตอร์ และกฎหมายอื่นๆ

วันนี้ (17 พ.ค.65) เวลา 10.30 น. ที่กองบังคับการปราบปราม นายสนธิญา สวัสดี  นำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อให้ดำเนินคดีกับ หมอปลา และพวก ในความผิดเกี่ยวกับ พ.ร.บ.สงฆ์ และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ กรณีนำทีมงานเข้าไปล่อซื้อและกล่าวหาว่า หลวงปู่แสง วัดป่าดวงสว่างธรรม แตะเนื้อต้องตัวหญิงสาว

นายสนธิญา สวัสดี อดีตที่ปรึกษา กมธ.กฎหมาย การยุติธรรมและสิทธิมนุษยชน สภาผู้แทนราษฎร เข้าพบพนักงานสอบสวนกองปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีในความผิดตามพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ /พระราชบัญญัติคณะสงฆ์ พ.ศ. 2505 และความผิดอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง กับนายจีรพันธ์ เพชรขาว หรือ “หมอปลา” พร้อมกับพวก ที่นำกลุ่มสื่อมวลชนและข้าราชการ จาบจ้วงและข่มขืนใจหลวงปู่แสง ญาณวโร  วัดป่าดวงสว่างธรรม  ให้รับสารภาพว่าจับเนื้อต้องตัวหญิงสาว ที่ใช้วิธีล่อให้กระทำความผิด อันเป็นวิธีการที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย

นายสนธิญา ยอมรับว่า การเคลื่อนไหวของหมอปลา และทีมงาน ในบางเรื่องบางประเด็นเป็นประโยชน์ต่อสังคม แต่ในเหตุการณ์​ที่เกิดขึ้นครั้งนี้ หมอปลา ได้ยอมรับว่า ส่งทีมงานเข้าไปล่อซื้อโดยมิชอบ แม้ว่า หมอปลาและทีมงาน จะกราบขอโทษต่อหลวงปู่แสงไปแล้ว แต่การกระทำที่เกิดขึ้นเข้าข่ายการบ่อนทำลายพุทธศาสนา และความผิดถือว่าสำเร็จ แล้ว

ดังนั้น ในวันนี้ขอให้ตำรวจกองปราบปราม ตรวจสอบเหตุการณ์ที่เพิ่งเกิดขึ้นเกิดขึ้นกับหลวงปู่แสง ในวันที่ 11 พฤษภาคม​ ว่า หมอปลา และทีมงานที่กระทำความผิด มีทั้งหมดกี่คน ทั้งในส่วนของการบุกรุก และการไลฟ์สดเหตุการณ์ในวันเกิดเหตุ

นายสนธิญา ยังขอให้ตำรวจกองปราบปราม รวบรวมหลักฐานในการตรวจสอบข้อเท็จจริงว่า คณะของผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดยโสธร(ผอ.พศจ.ยโสธร) และนายอำเภอป่าติ้ว จังหวัดยโสธร  ที่ร่วมอยู่ในเหตุการณ์ในวันที่หมอปลา เข้าไปในวัดของหลวงปู่แสงเข้าข่ายการกระทำความผิดเกี่ยวกับการละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ฯ หรือไม่ รวมถึงให้ตรวจสอบในกรณีที่ “น้ำฟ้า” ภรรยาของหมอปลา อ้างว่า ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า ประสานตำรวจเข้ามาช่วยเหลือในการทำเรื่องนี้ จริงหรือไม่

นายสนธิญา ยังขอให้ตำรวจสืบสวนย้อนหลังกลับไปด้วยว่า หลายคดีที่ทีมงานของหมอปลา บุกเข้าไปในวัดและสึกพระสงฆ์ หลายครั้งช่วงที่ผ่านมา หมอปลา ใช้วิธีการล่อซื้อที่ผิดกฎหมาย หรือสร้างพยาน​หลักฐาน​เท็จในลักษณะนี้ ด้วยหรือไม่

*****************************************************************