สุดอบอุ่น!! ผอ.ฟ้าพร้อมเหล่าคนบันเทิงร่วมอวยพรวันเกิดครบรอบ 93 ปี “อาฉลอง” ผู้กำกับระดับตำนานโลก

0
158

แม้ปัจจุบัน อาฉลอง ภักดีวิจิตร จะอายุ 92 ปีแล้ว แต่ยังแข็งแรง และยังคงสร้างผลงานออกมาให้ได้ชมกัน โดยผลงานล่าสุดของคุณอาฉลอง คือละครเรื่อง “แคนสองแผ่นดิน” ‘ฉลอง ภักดีวิจิตร’ ผู้กำกับระดับตำนานโลก ‘Guinness World Records’ ต้องจารึก

เมื่อวันที่ 17 มีนาคม ที่ผ่านมา ได้มีการจัดงานคล้ายวันเกิด ในวัย 93 ปี โดยมีเหล่าศิลปินดารา ลูก ๆ หลาน ๆ ต่างมาร่วมแสดงความยินดีในวันคล้ายวันเกิดครบ 93 ปี กันอย่างคับคั่ง ณ ฟลอร่า วิลล์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรีคลับ ต.บางคูวัด อ.เมือง ปทุมธานี ในการนี้ ผอ.ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ฟ้าให้ ทีวี PSI ช่อง160, Infosat ช่อง151, GMM Zat ช่อง 137 มาร่วมงานพร้อมกับได้นำพระสมเด็จวัดระฆัง กว่า 100 องค์ ไปมอบให้ อาฉลอง ภักดีวิจิตร เพื่อที่จะได้แจกทุกคนที่มาร่วมงานวันเกิดตน ซึ่งทำให้ทุกคนที่ได้รับพระสมเด็จต่างดีใจและตื่นเต้นที่จะได้นำพระสมเด็จไปไว้บูชา

ขณะที่บรรยากาศภายในงานมีบรรดานักแสดงคนบันเทิงที่มาร่วมงานและอวยพรวันเกิดอาฉลอง เต็มไปด้วยความอบอุ่นและสนุกสนานสำหรับ อาฉลอง ภักดีวิจิตร ก้าวเข้าสู่วงการหนัง เมื่อปี 2493 ได้เริ่มเข้าวงการจากการเป็นช่างภาพให้กับผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง ตั้งแต่ยุค 16 ม.ม. จนถึง 35 ม.ม. อีกทั้ง ภาพยนตร์ เรื่อง แสนแสบ ยังเคยได้รับรางวัลเมื่อปี 2493 ในสาขาผู้ถ่ายภาพยอดเยี่ยม

ตากล้องสู่ผู้กำกับเมื่อปี 2511 ได้ขึ้นแท่นเป็นผู้กำกับครั้งแรกในภาพยนตร์ 16 ม.ม. เรื่อง จ้าวอินทรี นำแสดงโดย มิตร ชัยบัญชา และ พิสมัย วิไลศักดิ์ ตามด้วยผลงานการกำกับอีกมากมาย อาทิ สอยดาวสาวเดือน ฝนใต้ ฝนเหนือ กระทั่งกระแสภาพยนตร์เพลงเข้ามา ได้สร้างเรื่อง “ระเริงชล” (ปัจจุบันนำมารีเมคเป็นละครอีกครั้ง) ดังไกลสู่ตลาดสากล และรับรายได้กว่า 3 ล้านบาท และเป็นผู้บุกเบิกละครสายบู๊ แห่งช่อง 7 จากภาพยนตร์สู่จอแก้วที่ทรงอิทธิพลมากๆ ในยุคนั้น เริ่มต้นเมื่อปี 2541 กับละครเรื่อง ระย้า และ ละคร เรื่อง อังกอร์ (สร้างครั้งแรกเมื่อปี 2543 ดังมากจนมีภาคต่อในปี 2548 และ 2561) และงานอีกหลายเรื่องชื่อดัง อาทิ เหล็กใหล ชุมแพ ทอง 5 ทอง 9 ทอง 10 เป็นต้น

*****************************************************************