สำนักพุทธฯ จับมือ “อิสแวร์” เปิดตัว “ดิจิทัล เทมเปิ้ล ไทยแลนด์”

0
278

เมื่อวันที่ 19 พ.ค.64 สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) ร่วมกับ อิสแวร์ (www.iswhere.com) แถลงข่าวผ่านโปรแกรม Zoom Meeting  เปิดตัวแพลตฟอร์มออนไลน์ “ดิจิทัล เทมเปิ้ล ไทยแลนด์” เจ้าแรกที่ให้คนไทยส่งคำอธิษฐาน ขอพร ทำบุญ ได้ทุกวัดทั่วประเทศ โดยนายสิทธา มูลหงษ์ ผู้ตรวจราชการพศ. กล่าวว่า พศ. ได้ลงนามบันทึกความร่วมมือระหว่างพศ. และอิสแวร์ แพลตฟอร์มการตลาดดิจิทัลแห่งแรกของโลก เพื่อพัฒนาโครงการ “ดิจิทัล เทมเปิ้ล ไทยแลนด์” ให้พุทธศาสนิกชนเข้าถึงพุทธศาสนาได้ง่ายขึ้น  เพียงเข้าไปที่ iswhere.com ซึ่งทางพศ.ได้ประสานข้อมูลทั้ง 42,650 วัด ให้กับทางอิสแวร์แล้ว ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะเป็นโอกาสดีที่วัดต่างๆ จะได้มีพื้นที่สื่อสารให้กับพุทธศาสนิกชนได้รับทราบข้อมูล ข่าวประชาสัมพันธ์ของทางวัดด้วย สำหรับผู้ที่สนใจสามารถสนับสนุนโครงการดังกล่าวได้ที่ iswhere.com/onab โดยรายได้ทั้งหมดที่ได้รับจะนำไปใช้ในโครงการและส่วนเกินหลังจากหักค่าใช้จ่าย จะส่งมอบให้กองทุนพุทธมณฑลเพื่อการใช้งานสาธารณะและการพัฒนาเป็นศูนย์กลางทางพระพุทธศาสนาโลกต่อไป

นายเมธี วีระพัฒน์ ผอ.โครงการ บ.อิสแวร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เมื่อเข้าไปที่ iswhere.com IsWhere IsWhere is the worlds 1st digital marketing platform that allows any Tourism Board and all Merchants to launch self-service digital marketing campaigns to reach online consumers iswhere.com

เพียงพิมพ์ชื่อวัดและเลือกบริการ สามารถทำบุญ ผ่านระบบ e-Donation ให้กับวัดใดก็ได้ในประเทศไทยได้โดยไม่ต้องเดินทางจากบ้าน และส่งคำอธิษฐานขอพรผ่านระบบ e-Prayer ขอพรพระพุทธรูปและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ประจำวัดที่ศรัทธาได้ทั่วประเทศ ซึ่งเข้ากับสถานการณ์การระบาดของโรคโควิด-19 ในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เพราะจะช่วยให้พุทธศาสนิกชนไม่ต้องเดินทางออกนอกบ้านก็สามารถทำบุญได้ และต่อไปจะมีการพัฒนาให้แต่ละวัดสามารารถอัปโหลด คอนเท้นต์ วิดีโอและกิจกรรมการกุศลของวัดได้เองด้วย

นายเทอเรนซ์ มัค ผู้ก่อตั้งอิสแวร์ กล่าวว่า แพลตฟอร์มอิสแวร์พร้อมที่จะรองรับผู้ใช้งานมากกว่า 60 ล้านคน โดยมีปัจจัยสำคัญในการขับเคลื่อนให้โครงการประวัติศาสตร์นี้ประสบความสำเร็จ คือ ชาวพุทธทุกคน เรายินดีต้อนรับผู้สนับสนุนทั้งในนามบุคคลหรือองค์กรเอกชนที่ต้องการมีส่วนร่วมมอบให้กับพุทธศาสนา โดยต่อไปมีโครงการที่จะพัฒนาเป็นแอพพลิเคชั่นในสมาร์ทโฟนด้วย