สำนักงานเขตดุสิต บูรณาการร่วมสน.ดุสิต และกำลังทหาร ลงพื้นที่ตรวจสถานประกอบการที่ได้รับการผ่อนปรน เปิดให้บริการ

0
591

 สำนักงานเขตดุสิต พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ดุสิตและเจ้าหน้าที่ทหาร ลงพื้นที่ปฏิบัติการร่วมในการตรวจสถานประกอบการที่ได้รับการผ่อนปรนเปิดสถานประกอบการ โดยเน้นในการสวมหน้ากากอนามัย การล้างมือและการเว้นระยะห่างทางสังคม ซึ่งพบว่าผู้ประกอบการและประชาชนมีความเข้าใจและให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี

เมื่อวันที่ 13 พฤษภาคม 63 เวลา 09.30 น. นายดิชา คงศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเขตดุสิต พ.ต.อ.วิวัฒนชัย บุญญานุพงศ์ ผกก.สน.ดุสิต พ.ต.ท.ภษิต กระเตื้องงาน รองผกก.ป. สน.ดุสิต เจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร ร้อย สห.สนาม 3 พัน สห.12 เจ้าหน้าที่สำงานเขตดุสิต เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการในการควบคุมโรคติดต่อ โควิด-19 สน.ดุสิต ได้ออกปฏิบัติการร่วมในการตรวจสถานประกอบการที่ได้รับการผ่อนปรนการเปิดสถานประกอบการ ในพื้นที่เขตดุสิต

โดยชุดปฏิบัติการร่วม ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านค้าและสถานประกอบการตรวจสถานประกอบการที่ได้รับการผ่อนปรน ให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคตามที่กรุงเทพมหานครกำหนดเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคโควิด 19 ตามประกาศกรุงเทพมหานคร เรื่องสั่งปิดสถานที่เป็นการชั่วคราว (ฉบับที่ 8)  ประกอบด้วย

1.ร้านเสริมสวย (ร้านตัดผม)

2.ร้านอาหารโบกี้ (ร้านจำหน่ายอาหาร)

3.ร้านเซเว่น 7-11 สามเสน

4.ร้านเซเว่น 7-11 ซ.มิตรอนันต์

5.ร้านกาแฟ กรมสรรพสามิต

6.ร้านก๋วยเตี๋ยวในสวน

ซึ่ง ผู้อำนวยการสำนักงานเขตดุสิต และผู้กำกับการ สน.ดุสิต ได้มีการนำเอกสาร เกี่ยวกับการให้ความรู้และการสร้างเข้าใจให้กับผู้ประกอบการที่ได้ลงพื้นที่ตรวจได้เข้าใจในมาตรการต่างๆ ที่มีการผ่อนปรน โดยเน้นที่มีการให้สวมหน้ากากอนามัย การล้างมือ และการจัดพื้นที่โซนในการอยู่ในระยะห่าง Social Distancing และมีการจัดให้มีการชูป้ายประชาสัมพันธ์ เพื่อป้องการแพร่ระบาดและการติดเชื้อในสังคม โดยได้รับการตอบรับและให้ความร่วมมือกับผู้ประกอบการและประชาชนที่มาใช้บริการเป็นอย่างดี