สำนักงานพุทธฯ สระแก้ว จับมือปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อในวัดท่องเที่ยวป้องกันไวรัสโควิด-19

0
1023

วันนี้ (17 มีนาคม 2563) สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสระแก้ว (พศจ.สระแก้ว) ร่วมกับสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว  ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 ในอาคารเสนาสนะ สถานที่บำเพ็ญกุศลศพของวัดสระแก้ว พระอารามหลวง วัดศาลาลำดวน อำเภอเมืองสระแก้ว และวัดนครธรรม อำเภอวัฒนานคร ซึ่งเป็นวัดศูนย์กลางชุมชนและวัดท่องเที่ยวของจังหวัดสระแก้ว

นายปราณสุวีร์ อาวอร่ามรัศมิ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสระแก้ว กล่าวว่าสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) สั่งการให้ พศจ.ทุกจังหวัดประสานวัดที่เป็นวัดท่องเที่ยว ทำความสะอาดอาคารสถานที่ จัดบริการหน้ากากอนามัย เจลล้างมือแก่นักท่องเที่ยว ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อ ขึ้นป้ายประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนัก การป้องกัน การเฝ้าระวังการแพร่เชื้อไวรัสโควิด-19 พศจ.สระแก้วจึงประสานขอความร่วมมือสำนักงานปศุสัตว์จังหวัดสระแก้ว ฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อโรคภายในวัด พร้อมทั้งจัดกิจกรรมสร้างจิตสำนึกสาธารณะแก่ข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัดร่วมทำความสะอาดวัด โดยจากนี้จะขยายผลไปยังกลุ่มเป้าหมายที่เป็นผู้ปฏิบัติธรรม หน่วยอบรมประชาชนประจำตำบล (อปต.) ให้วัดที่เป็นสำนักปฏิบัติธรรมประจำจังหวัด และหน่วย อปต.ได้ตระหนักในมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ จะประชาสัมพันธ์ให้พระภิกษุสามเณรศึกษาวิธีการทำหน้ากากอนามัยจากสื่อออนไลน์ของกระทรวงสาธารณสุข พระภิกษุสามเณรจะสามารถทำหน้ากากอนามัยได้เองในพื้นที่เฉพาะตัว ลดกิจกรรมทางสังคมในพื้นที่สาธารณะที่มีคนจำนวนมากเพื่อป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้สะดวกรวดเร็วและทันต่อสถานการณ์