สาธุชนเนืองแน่น “ร้านนายเงี๊ยบ” ร่วมพิธีสวดนพเคราะห์ วัน 9 เดือน 9 ปัดเป่าทุกข์ภัย-เสริมสวัสดิมงคล “หลวงพี่น้ำฝน” แจกเหรียญปลามหาลาภ

0
1201

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2562 (วันที่ 9 เดือน 9) เวลา 18.19 น. ณ มณฑลพิธีบริเวณลานหลังร้านก๋วยเตี๋ยวปลานายเงี๊ยบ ถ.พุทธมณฑลสาย 4 อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ได้จัดให้มีพิธีสวดนพเคราะห์ (ตำรับหลวงพ่อพูล) เสริมดวง เสริมบารมี เสริมโชคชะตาราศี โชคดีมีสุข สมปรารถนา โดยมีพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ (หลวงพี่น้ำฝน) วัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ มีนายสมชาติ สาลีพัฒนา หรือนายเงี๊ยบ เจ้าตำรับลูกชิ้นปลา 5 ทศวรรษ เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ท่ามกลางศรัทธาสาธุชนจำนวนมากเข้าร่วมพิธี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่จะเข้าสู่พิธี “นายเงี๊ยบ” ได้เชิญชวนประชาชนที่เข้ามาร่วมพิธีได้รับประทานอาหารซึ่งได้จัดเตรียมอาหาร เครื่องดื่มจากร้านดังต่างๆ ไว้อย่างพร้อมสรรพ อาทิ บะหมี่เกี๊ยวหมูแดง หอยทอด ข้าวมันไก่ ข้าวหมูแดงหมูกรอบ ข้าวเกรียบปากหม้อ สาคู หมู่สะเต๊ะ ฯลฯ

และเมื่อเริ่มเข้าสู่พิธี พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ ให้ศีล ศรัทธาสาธุชนรับศีล จากนั้น อาจารย์ เชน พงษ์พรม และอาจารย์กบ สักกเทพ อ่านโองการบูชาเทพยดา บูชาถวายเครื่องสังเวยต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ โดยมี “นายเงี๊ยบ” จุดเทียนนำฤกษ์บวงสรวงเทวดา และผู้มีเกียรติที่ได้รับเชิญจุดเทียนบูชาดาวนพเคราะห์ทั้ง 9  พระเกจิอาจารย์ 4 รูป บริกรรมนั่งปรก คณะสงฆ์วัดไผ่ล้อมเจริญพระพุทธมนต์บทพระปริตรและบทของดาวนพเคราะห์ทั้ง 9 หลังจากสวดบูชาเทวดานพเคราะห์จนครบทั้ง 9 องค์แล้ว “นายเงี๊ยบ” ได้นำญาติโยมศรัทธาสาธุชนร่วมถวายมหาสังฆทานแด่พระสงฆ์ พระสงฆ์ให้พร กรวดน้ำ จากนั้นพระครูปลัดสิทธิวัฒน์ มอบมงคลวัตถุที่ระลึก “เหรียญปลามหาลาภ” แก่ผู้เข้าร่วมพิธีทุกคน

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ กล่าวถึงความสำคัญของพิธีสวดนพเคราะห์ว่า ดาวพระเคราะห์ในทางโหราศาสตร์ หมายถึง ดาวทั้ง 9 ที่เรียกว่า นพเคราะห์ คือ อาทิตย์ จันทร์ อังคาร พุธ พฤหัสบดี ราหู ศุกร์ และเกตุ แต่ในทางดาราศาสตร์ เรียกดาวเคราะห์ หมายถึง ดาวที่ไม่มีแสงสว่างในตัวเอง ต้องได้รับแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ และเป็นบริวารโคจรรอบดวงอาทิตย์ มี 9 ดวง คือ พุธ ศุกร์ โลก อังคาร พฤหัสบดี เสาร์ มฤตยู (ยูเรนัส) เกตุ หรือพระสมุทร (เนปจูน) พระยม (พลูโต)

เรื่องของดาวนพเคราะห์นี้ นักโหราศาสตร์ทั่วโลกต่างให้การยอมรับว่า ดาวนพเคราะห์มีอำนาจมาก ถ้าเข้าครอบคลุมชะตาราศีของบุคคลใด คนผู้นั้นอาจมีทั้งดีและร้ายเกิดขึ้นได้ สุดแต่ว่าดาวนพเคราะห์ที่เคลื่อนเข้ามา เป็นคู่ปฏิปักษ์ต่อลัคนาหรือไม่ ด้วยเหตุนี้ผู้คนจำนวนมากจึงพากันเชื่อ หากแม้ได้กระทำพิธีบูชาดาวนพเคราะห์ ก็จะดลบันดาลให้คนผู้นั้นมีอายุมั่นขวัญยืน และประสบแต่ความสุขความเจริญ ไร้โรค ไร้ภัย เรื่องร้ายที่จะเกิดก็จะกลับกลายเป็นเรื่องดี เรื่องหนักก็คลายกลายเป็นเบา ดังนี้เป็นต้น

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ กล่าวอีกว่า สำหรับความเชื่อเรื่องการสวดบูชาดาวนพเคราะห์นั้น มีความเชื่อว่า หากแม้ได้กระทำเป็นนิจศีลแล้วจะเกิดผลานิสงส์มากมาย ประมาณมิได้ กล่าวคือ ได้สนองคุณแก่บิดามารดา และญาติทั้งหลายที่ได้ล่วงลับไปแล้วนั้น ให้ได้รับความสุขด้วยกุศลผลบุญนี้ ส่วนผู้ที่มีเคราะห์กรรม หรือได้ถูกภูตปีศาจเข้าสิงสู่ เคลิบเคลิ้มสติฟั่นเฟือน ก็จะช่วยให้มีสติสัมปชัญญะสมบูรณ์ทุกประการ บางครั้งขณะนอนหลับเกิดนิมิตร้าย หรือมีสัตว์มาร้องทัก ทำให้เกิดลางสังหรณ์เกิดขึ้นต่างๆ นานา  หากทำการบูชาดาวนพเคราะห์ ด้วยเดชะอำนาจแห่งบุญบารมีของมนต์ จะสามารถดับสิ่งชั่วร้ายทั้งปวงให้อันตรธานไป

“อย่างไรก็ตาม การบูชาดาวนพเคราะห์ ถึงจะมิใช่เป็นพิธีกรรมสำคัญในวงจรชีวิตมนุษย์ แต่ก็ถูกกำหนดขึ้นเพื่อเตือนสติบุคคลทั้งหลาย มิให้ตั้งตนอยู่ในความประมาท ให้มีความเคารพต่อบุพการีและหมั่นสร้างคุณงามความดีในระหว่างที่มีชีวิตอยู่ ให้สม่ำเสมอ เมื่อเสียชีวิตไปจะได้ไปเกิดในสุคติ” หลวงพี้น้ำฝน กล่าว