สองลุง-ป้าสุดดีใจได้ขายที่ดิน 8 ล้าน ขนรถจักรยาน 20 คัน แก้บนวัดไผ่ล้อม

0
300

เมื่อวันที่ 22 ก.พ.65   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไผ่ล้อม ต.พระปฐมเจดีย์  อ.เมืองนครปฐม มีสองลุงป้า ได้บนเรื่องที่ดินไว้กับกุมารทองสมบัติ วัดไผ่ล้อม ว่าขอให้ขายที่ดินได้ จะนำรถจักรยาน 20 คันมาแก้บน ผู้สื่อข่าวได้พบกับสองลุงป้า ทราบชื่อ นายบวร ไชยกูล อายุ 60 ปี และ น.ส.พระชนันท์  จงศักดิ์สวัสดิ์ อายุ 55 ปี บ้านอยู่ จังหวัดสมุทรปราการ ได้สั่งให้ร้านนำรถจักรยาน  จำนวน 20 คัน มาส่งที่วัดไผ่ล้อม  เพื่อแก้บนให้กับกุมารทองสมบัติ ที่ตั้งอยู่ภายในศาลาหลวงพ่อพูล ซึ่งปัจจุบันได้มีการบูรณะขึ้นใหม่อย่างวิจิตรงดงาม โดยจะมีสาธุชนและนักเสี่ยงโชคเดินทางมาบนบานกับกุมารทองสมบัติ ส่วนใหญ่เชื่อว่าเมื่อมาวัดไผ่ล้อมแล้วต้องมาบนขอสิ่งต่างๆ ที่ตนปรารถนา และสามารถบันดาลโชคลาภให้เงินทองไหลมาเทมาสมดังที่ขอไว้ทุกสิ่งอย่าง โดยเจ้าหน้าที่วัดได้เข็นรถจักรยานเข้ามาจอดตั้งอยู่ด้านหน้ากุมารสมบัติ รวม 20 คัน วางเต็มทั่วพื้นที่อย่างสวยงาม

จากการสอบถามนายบวร ผู้ที่นำรถจักรยานมาทำการแก้บนกุมารสมบัติครั้งนี้เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณเดือนพฤศจิกายน 2564 ที่ผ่านมา ตนและภรรยาชักชวนกันมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดไผ่ล้อม และเห็นมีคนมาไหว้กุมารทองสมบัติ ทั้งยังสังเกตเห็นว่ามีรถแข่งเด็กเล่น  รถบังคับ รถจักรยาน ทั้งคันเล็กและใหญ่มาตั้งวางเรียงรายกันจำนวนมาก จึงคิดว่านี่คือสิ่งที่บ่งบอกว่าผู้คนมักประสบความสำเร็จจึงนำสิ่งของดังกล่าวมาแก้บน ตนจึงชวนภรรยาเข้าไปไหว้บนบานศาลกล่าว เนื่องจากมีที่ดินอยู่ 100 ตารางวา อยู่ในพื้นที่เขตศรีนครินทร์ กทม. ได้เคยบอกขายในราคา 8 ล้านบาท  ซึ่งบอกขายมานานแล้วแต่ไม่มีผู้ติดต่อขอซื้อ ประกอบกับช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีด้วย  จึงบนบานกับกุมารทองสมบัติว่า หากขายได้ จะนำรถจักรยานมาแก้บนให้ 20 คัน ปรากฏว่า 3 เดือนผ่านไป มีคนมาติดต่อขอซื้อเรียบร้อย จึงรีบกลับมาแก้บนดังกล่าว เชื่อว่ากุมารสมบัติทำให้สำเร็จ จากนั้นมอบจักรยานทั้งหมดให้กับวัดไผ่ล้อม เพื่อนำไปต่อยอดบุญมอบให้เด็กนักเรียนในที่ทุรกันดารต่อไป ส่วนเรื่องเลขเด็ดหรือการเสี่ยงโชคแล้วแต่บุญวาสนา แต่ขอเลขสวยเป็นเลข 20 ตามจำนวนรถจักรยานที่มาแก้บน

กุมารทองสมบัติองค์นี้  จากประวัติหลวงพ่อพูล อดีตเจ้าอาวาส  ท่านได้เดินทางไปเป็นพระคู่สวดให้กับบ้านลูกศิษย์ที่นิมนต์ขึ้นบ้านใหม่ที่จังหวัดสุพรรณบุรี หลังจากประกอบพิธีเสร็จสิ้น เจ้าของบ้านได้เปรยกับหลวงพ่อพูลว่า ได้เลี้ยงกุมารไว้องค์หนึ่ง แต่ไม่ค่อยประสบผลสำเร็จอยากยกให้ไปอยู่ที่วัด หลวงพ่อพูลท่านจึงรับอุปถัมภ์มาไว้ที่วัดไผ่ล้อม เพราะจากการเพ่งกระแสแล้วถูกโฉลกกับกุมารองค์นี้มาก การเดินทางกลับวัดในครั้งนั้นทำให้ท่านได้กุมารทองกลับมาด้วย สำหรับกุมารทองที่นำกลับมานั้นมีขนาดองค์ใหญ่  เนื้อโลหะสำริด  มีฐานกว้างขนาด 9 นิ้ว  สูง 15 นิ้ว  เป็นกุมารทรงโบราณอายุไม่ต่ำกว่า 50 ปี  หลวงพ่อพูลท่านจึงได้นำมาประดิษฐานไว้ที่กุฏิของท่าน และตั้งชื่อให้ว่ากุมารทองสมบัติ  ซึ่งนับเป็นกุมารทององค์เก่าแก่องค์แรกและองค์เดียวของหลวงพ่อพูล  ซึ่งได้แสดงอิทธิฤทธิ์ออกช่วยเหลือผู้คนและญาติโยม สาธุชน ที่เดินทางมาขอพรโดยตลอด  มีความเชื่อว่าหากใครได้บูชาหรือกราบไหว้กุมารสมบัติ เชื่อว่าสามารถบันดาลโชคลาภให้เงินทองไหลมาเทมา รวมไปถึงการค้ากิจการก็เจริญเติบโตไปด้วย

*****************************************************************