สมเด็จพระพุทธชินวงศ์ เปิดปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน – ขสมก.ให้บริการรับ-ส่งฟรี งานมาฆบูชาพุทธมณฑล

0
3049

เมื่อวันที่ 26 ก.พ. ที่อาคารโพธิญาณมหาวิชชาลัย พุทธมณฑล จ.นครปฐม สมเด็จพระพุทธชินวงศ์(สมศักดิ์ อุปสโม) เจ้าอาวาสวัดพิชยญาติการาม กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) เจ้าคณะใหญ่หนกลาง เป็นประธานเปิดการปฏิบัติวิปัสสนากรรมฐาน เนื่องในเทศกาลวันมาฆบูชา ประจำปี 2561 พร้อมทั้งกล่าวว่า วันมาฆบูชาปีนี้ตรงกับวันที่ 1 มี.ค. โดยมส.มีมติให้ทุกวัดทั่วโลกจัดกิจกรรมเนื่องในวันดังกล่าว เช่น ปฏิบัติธรรม ทำบุญตักบาตร เวียนเทียน พร้อมกันนี้มส.ยังมีมติให้เจ้าคณะใหญ่หนกลางในฐานะประธานคณะกรรมการเผยแผ่พระพุทธศาสนาแห่งชาติ เป็นผู้ดำเนินการจัดการปฏิบัติธรรมสำหรับพระสงฆ์เพื่อถวายเป็นพุทธบูชาด้วย จึงได้มอบหมายให้พระธรรมโพธิมงคล(สมควร ปิยสีโล) เจ้าอาวาสวัดนิมมานรดี เจ้าคณะภาค 14 เป็นผู้ดำเนินการนิมนต์พระสงฆ์จาก 23 จังหวัดในภาคกลาง มาปฏิบัติธรรมที่พุทธมณฑลระหว่างวันที่ 25 ก.พ.- 2 มี.ค.

นายสิทธิกร อ้วนศิริ ผอ.สำนักงานพุทธมณฑล กล่าวว่า ในวันที่ 1 มี.ค.ที่พุทธมณฑลจะมีการจัดกิจกรรมตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงช่วงค่ำ ตั้งแต่การทำบุญตักบาตร เวียนเทียน นิทรรศการเกี่ยวกับวันมาฆบูชา ดังนั้นจึงได้ประสานกับทางองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก. ) จัดรถรับ-ส่งฟรีสำหรับผู้ที่ต้องการจะเดินทางมายังพุทธมณฑล ตั้งแต่เวลา 05.00-23.00น. โดยจะมีจุดรับ-ส่งที่ด้านหน้ามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ และที่วัดไร่ขิง จ.นครปฐม รวมรถให้บริการจำนวน 25 คัน

ด้านพระครูพิศุทธิ์จันทรังษี (จรัญ สิริจันฺโท) เจ้าอาวาสวัดบางมดโสธราราม แขวงบางมด เขตทุ่งครุ กทม. กล่าวว่า การจัดงานเนื่องในวันมาฆบูชาของคณะสงฆ์เขตทุ่งครุ ได้กำหนดให้จัดขึ้น ณ วัดบางมดโสธราราม ตั้งแต่วันที่ 27 ก.พ.-1 มี.ค. 2561 กิจกรรมประกอบด้วย พิธีบวชเนกขัมมะ (บวชชีพราหมณ์) การปฏิบัติธรรมในโครงการ “ปฏิบัติธรรมนำสุข” โดยพระสิทธิศีลการ เจ้าคณะเขตทุ่งครุ การบรรยายธรรม สวดมนต์ ตักบาตร และเวียนเทียน จึงขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมงานมาฆบูชาโดยพร้อมเพรียงกัน