ศูนย์พิทักษ์ฯกร้าว !!! หลังถูกพุทธบางองค์กรโยงปลุกระดมป่วนเมือง แถลงยันไม่เกี่ยวข้อง คงยึดพระธรรมวินัยและจารีตปฏิบัติ

0
1410

เป็นที่จับตาของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับภัยความมั่นคง และสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) เนื่องจากมีการโพสต์และแชร์เผยแพร่ข้อมูลทางสื่อโซเชียล ทั้งทางกลุ่มไลน์และเฟชบุ๊ค ว่า พระสงฆ์ สามเณรภาคอีสานเหนือ มีคำสั่งระดมพลทุกจังหวัดพร้อมเดินทางไปแสดงพลังที่พุทธมณฑล จ.นครปฐม กว่า 15,600 รูป โดยจะเดินทางจากทุกจังหวัดในอีสานเหนือพร้อมกันในวันที่ 25 มิ.ย. เวลา 20.00 น. และจะดำเนินการให้จบก่อนเข้าพรรษานี้

นอกจากนี้ยังมีการเสนอข่าวทางสื่อใหญ่สำนักหนึ่งว่า “เครือข่ายพระผู้ใหญ่ประกาศคว่ำบาตรรัฐบาล ขู่ม็อบพระจะออกมาชุมนุม 25 มิ.ย.นี้” หลัง “พิสิฐชัย” โพสต์พลีชีพ ปลุกกระแสคนรักพระผู้ใหญ่ให้ลุกฮือ เชิญชวนคว่ำบาตรรัฐบาล-พงศ์พร ว่อนเน็ต อ้างตัวการทำลายพระพุทธศาสนา ศิษย์ธรรมกาย-ศูนย์พิทักษ์ฯ และเครือข่ายเดินเครื่องชนตามแนวทาง พระสิทธิศักดิ์ สิรินันโทภิกขุ มาสุดโต่ง อ้างนัดพระ 9 จังหวัดเหนือ-อีสาน 1,600 รูป แสดงพลังพุทธมณฑล 25 มิถุนายนนี้

จากกรณีดังกล่าวล่าสุดวันนี้ (17 มิ.ย.) ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย วัดราชาธิวาสราชวรวิหาร กรุงเทพฯ ออกแถลงการณ์ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ว่า ด้วยเกิดมีปรากฏการณ์หลายกรณีที่มีผลกระทบต่อความรู้สึกและศรัทธาของชาวพุทธทั้งโดยตรงและโดยอ้อมชนิดที่ไม่เคยปรากกฎเช่นนี้มาก่อนในสังคมไทย ในช่วงเวลาแห่งสถานการณ์ที่ผ่านมานั้น  ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประไทย  ได้แสดงความเห็นทางสื่อสาธารณะในบางโอกาส โดยยึดหลักพระธรรมวินัยและจารีตปฏิบัติ เพื่อมุ่งความถูกต้องและสันติธรรมเป็นที่ตั้ง  ไม่ได้ก้าวล่วง ไม่ปลุกระดม  และไม่ได้ร่วมมือกับองค์กรใดในการดำเนินการก้าวล่วง และปลุกระดมทั้งสิ้น

บัดนี้  มีการนำเสนอข่าวของสื่อมวลชนบางสำนัก ถึงการเคลื่อนไหวที่เกิดขึ้นจากองค์กรชาวพุทธบางองค์กรว่า ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ได้เข้าไปมีส่วน รู้เห็นหรือเกี่ยวข้อง  ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยจึงขอยีนยันว่า…

  1. ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ไม่มีการดำเนินการใด ๆ ในทางที่ขัดต่อพระธรรมวินัย และกฎหมายบ้านเมืองโดยเด็ดขาด
  2. ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย จะไม่มีการดำเนินการใด ๆ ที่เป็นการปลุกระดมมวลชนมาต่อด้านสิ่งหนึ่งสิ่งใดในสถานการณ์ปัจจุบันทั้งสิ้น

หากจะมีการดำเนินการใด ๆ ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย จะได้แจ้งให้ทราบต่อไปจึงออกแถลงการณ์มาเพื่อทราบทั่วกัน

ศูนย์พิทักษ์พระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย 17 มิถุนายน 2561