วิสาขบูชารำลึก 18 พ.ค.นี้ เวียนเทียนทั้งวันที่วัดไผ่ล้อม หลวงพี่น้ำฝนนำศิษย์ถวายความกตัญญู 107 ปี ชาตกาล “หลวงพ่อพูล” ละสังขาร-ครอบเศียรเทพหนุมานวายุบุตร

0
1792

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน ทายาทพุทธาคมหลวงพ่อพูล วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม เปิดเผยว่า เนื่องในโอกาสพิธีมหากุศล คล้ายวันละสังขารพระเดชพระคุณ ท่านเจ้าคุณ พระมงคลสิทธิการ หรือหลวงพ่อพูล อัตตะรักโข 107 ปี ชาตกาล ครบรอบ 14 ปี หลวงพ่อพูลละสังขาร ณ วิหารหลวงพ่อพูล ในวันเสาร์ที่ 18 พฤษภาคม 2562  ขึ้น  15  ค่ำ  เดือน  6  ปีจอ ตรงกับวันวิสาขบูชารำลึก

โดยพิธีเริ่มเวลา  09.09  น. บวงสรวงเทพยดา พระสงฆ์วัดไผ่ล้อมสวดพระพุทธมนต์อุทิศถวายหลวงพ่อพูล  อัตตรักโข จากนั้นเป็นพิธีไหว้ครู บูรพาจารย์ ครอบเศียรเทพหนุมานวายุบุตร เนื่องเพราะเทพหนุมานวายุบุตรผู้มีฤทธิ์อำนาจเป็นบุตรของพระพายกับนางสวาหะ มีกำเนิดมาจากเทพ มีฤทธิ์มีเดชมาก สามารถเนรมิตกายให้สูงใหญ่ มี 4 หน้า 8 กร หาวเป็นดาวเป็นเดือน แปลงกายหายตัวได้ ขนกายเป็นเพชร เหาะเหินในอากาศได้ อยู่ยงคงกระพันชาตรี ถูกอาวุธตาย พอลมพัดมาถูกร่างกาย ก็ฟื้นทันที เทพหนุมานวายุบตร ทำอะไรก็สำเร็จ รบกับใครก็ชนะ มีเมตตามหาเสน่ห์อยู่ในตัว มีตรีศูลเป็นอาวุธประจำกาย ได้รับพรจากพระอิศวร ให้มีอายุหนึ่งกัลป์ ในตัวมีตรีศูลเป็นอาวุธประจำกาย ได้รับพรจากพระอิศวร ให้มีอายุหนึ่งกัลป์ ระยะเวลาตั้งแต่โลกอุบัติจนวิบัติ และใครฆ่าไม่ตาย เทพหนุมานวายุบุตร เกิดจากพระอิศวร มีเทวโองการให้พระยานเทพอาวุธ มีคทาเพชร ตรีศูล มหาสังข์ และจักรแก้ว ด้วยเหตุนี้จึงถือว่า พระพายเป็นบิดาของเทพหนุมานวายุบุตร คทาเพชรกลายเป็นกระดูกสันหลัง ตรีศูลกลายเป็นร่างกาย แขน ขาและจักรแก้ว กลายเป็นเศียรหนุมาน สามารถชักตรีศูล ออกจากองค์มาสู้ศัตรูได้ เทพหนุมานวายุบุตรในฐานะทหารเอกของพระราม ได้แสดงความกล้าหาญภักดี ดูแลรับใช้เจ้านายอย่างเต็มที่ เต็มความสามารถ หาใครเทียบได้ในฤทธิ์เดช ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะอย่างแท้จริง

 

 

พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ กล่าวอีกว่า ฉะนั้นในโอกาสสำคัญดังกล่าวนี้ จึงได้จัดให้มีพิธีครอบเศียรครูเทพหนุมานวายุบุตร เพื่อเสริมสิริมงคล อันถือเป็นต้นตำรับเดิมและเป็นเอกลักษณ์ของหลวงพ่อพูล พระอมตะเถราจารย์ เงินไหลมานะชาลีติ  รวยตลอดปีดีตลอดชีวิต จึงเจริญศรัทธาสาธุชนร่วมพิธีบุญใหญ่เวียนเทียนรอบอุโบสถเฉลิมพระเกียรติตลอดทั้งวัน ในวันพระใหญ่วิสาขบูชาสากลโลก เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัวตลอดถึงหน้าที่การงาน และในโอกาสนี้ทางวัดแจกฟรีสุดยอดเหรียญแสตมป์ หลวงพ่อพูล ที่สร้างและปลุกเสกตั้งแต่ปีพ.ศ. 2553

กล่าวสำหรับ เหรียญพิมพ์แสตมป์ หลวงพ่อพูล รุ่นนี้ พุทธศิลป์ทรงแสตมป์ มวลสาร เนื้อโลหะจ่าเงา ด้านหน้าประติมากรรมรูปเหมือนจริง หลวงพ่อพูล พิมพ์หน้าตรง ทรงนิยม ประดิษฐานอยู่ภายในรูปไข่ ขนาดวงรี ขอบสี่เหลี่ยมด้านนอกนั้น ล้อมรอบด้วยยันต์ นะโมพุทธยะ อันถือเป็นยันต์แห่งความสุดยอดมหามงคลสูงยิ่ง ด้านหลังเหรียญแสตมป์หลวงพ่อพูล ตรงกลางยันต์ดวงหลวงพ่อพูล เมตตา มุทิตา อุเบกขา พร้อมจารึกยันต์มงกุฎพระพุทธเจ้า ซึ่งถือเป็นมงคลสูงสุด ล้อมรอบด้วยยันต์ 8 ทิศ เงินทองไหลมานะชาลีติ นับได้ว่าเหรียญแสตมป์หลวงพ่อพูลรุ่นนี้ เปี่ยมไปด้วยพลังแห่งความเมตตาปราณี โชคดีร่ำรวยตลอดกาล แฝงนัยยะอุปเท่ห์พิธีปลุกเสก โดยพระคณาจารย์ทรงคุณวิเศษหลายรูป

ในโอกาสดังกล่าวนี้ ในนามของคณะศิษยานุศิษย์ในพระเดชพระคุณหลวงพ่อพูล ขอเชิญญาติโยมพุทธศาสนิกชนทุกท่าน ร่วมพิธีมหามงคลครั้งนี้ โดยพร้อมเพรียงกัน ผู้ร่วมพิธีไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น สอบถามรายละเอียดได้ที่วัดไผ่ล้อม จ.นครปฐม  โทร.085-4156464, 061-7826462, 061-7826264  www.watpailom.org