วิทยาลัยสงฆ์นครพนม มจร จัดตั้งโรงครัวช่วยเหลือบุคลากรทางการแพทย์ท่ามกลางวิกฤตโควิด

0
679

พระเมธีธรรมาจารย์ (เจ้าคุณประสาร) รองอธิการบดีฝ่ายวางแผนและพัฒนา มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัยสถานการณ์ (มจร) เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 ในขณะนี้ทำให้ประชาชนทั่วประเทศลำบาก เดือดร้อนและเป็นทุกข์ ในขณะที่บุคลากรทางการแพทย์ในทุกที่ทุกแห่งก็มีภาระหนักอึ้ง เพราะเป็นหน้าด่านแบกรับภาระ แบกรับความหวังของผู้คนและยังต้องมีความเสี่ยงในการติดเชื้ออีกด้วย

ในการนี้ พระครูสิริเจติยานุกิจ(วรรณชัย) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร ผู้อำนวยการวิทยาลัยสงฆ์นครพนม มจร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ร่วมกับคณะสงฆ์วัดพระธาตุพนม วิทยาลัยสงฆ์นครพนม คณะสายบุญอำเภอธาตุพนม แม่ชีบุญมี นิวงษา นายไพจิตร ศรีวรขาน ส.ส. นครพนม ในฐานะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิวิทยาลัยสงฆ์นครพนม ได้ร่วมกันจัดตั้งโรงครัวปันน้ำใจให้ชาวนครพนม โดยได้จัดตั้งเป็นโรงครัวขนาดใหญ่ขึ้นที่วิทยาลัยสงฆ์เพื่อจัดทำอาหารเช้า กลางวันและอาหารเย็น ไปมอบให้กับโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชธาตุพนม โรงพยาบาลสนามและบุคลากรทางการแพทย์ในเขตจังหวัดนครพนม

พระเมธีธรรมาจารย์ กล่าวว่า โรงครัวแห่งนี้เป็นความร่วมมือของทุกฝ่าย ทั้งคณะสงฆ์ วิทยาลัยสงฆ์ นักการเมือง พ่อค้าประชาชนชาวอ.ธาตุพนม เพื่อเป็นคลังอาหาร เป็นกำลังใจให้กับบุคลากรทางการแพทย์ผู้เสียสละ ผู้ทำงานหนักเพื่อประชาชนคนเดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของโควิด-19  ซึ่งในแต่ละวันก็จะออกตะเวนไปมอบตามจุดต่างๆ ทั่วจังหวัด โดยโรงครัววิทยาลัยสงฆ์นครพนม มจร เปิดดำเนินการทุกวัน ไม่มีวันหยุด ไม่มีวันหมด โดยหวังว่าน้ำใจและความปรารถนาดีอันนี้จะทำให้ทุกคนข้ามพ้นวิกฤติอันแสนเจ็บปวดนี้ไปได้ด้วยกัน