วัดศรีสุดาราม เปิดคัดกรองโควิด-19 ฟรี 1 เดือน เพื่อเฉลิมพระเกียรติ ร.10 เริ่ม 28 ก.ค.นี้ หากพบผู้ป่วยพร้อมส่งเข้าสู่การรักษาในสังกัดรพ.ราชพิพัฒน์ทันที

0
1615

พระเทพประสิทธิมนต์  (โกศล มหาวีโร)  หรือ “หลวงพ่อเณร”  เจ้าอาวาสวัดศรีสุดาราม แขวงบางขุนนนท์ เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า วัดศรีสุดาราม ร่วมกับกรุงเทพมหานคร โดยสำนักงานเขตบางกอกน้อย และรพ.ราชพิพัฒน์ สำนักการแพทย์ เปิดโครงการตรวจคัดกรองผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในมหามงคลสมัยวันเฉลิมพระชนมพรรษา 28 ก.ค. – 28 ส.ค. 2564  ที่วัดศรีสุดาราม ตั้งแต่เวลา 08.00 – 16.00 น. ตรวจคัดกรองวันละ 500 คน โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ซึ่งการตรวจดังกล่าวจะเป็นการตรวจจากแล็บของรพ.ราชพิพัฒน์ ไม่ใช่เป็นการตรวจจากชุด Rapid Test และหากพบว่าติดเชื้อโควิด จะมีการคัดแยกเป็นกลุ่มต่างๆ พร้อมทั้งนำเข้าสู่ระบบการรักษาพยาบาลทันที

พระเทพประสิทธิมนต์  กล่าวต่อว่า ก่อนหน้านี้ที่วัดศรีสุดาราม ได้รับการจัดตั้งเป็นศูนย์พักคอย และรพ.สนามอยู่ก่อนหน้านี้แล้วด้วย ในส่วนของผู้ติดเชื้อที่ได้รับอนุญาตให้กลับไปรับการรักษาตัวที่บ้านได้นั้น ทางวัดจะแจกยาฟ้าทะลายโจรสกัดเย็น พร้อมสมุนไพรเพื่อใช้ในการต้มแล้วสูดดมไอจากสมุนไพร ใช้ในการรักษาโควิดกลับบ้านไปด้วย การดำเนินการดังกล่าววัดดำเนินการเอง โดยขอความร่วมมือสนับสนุนเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานภาครัฐ ยอมรับว่าต้องใช้งบประมาณมาก แต่ได้หารือร่วมกับญาติโยมของทางวัดแล้ว มีความเห็นควรที่จะจัดโครงการนี้ เพื่อช่วยเหลือประชาชนในภาวะวิกฤติเช่นนี้

นพ.ภูริทัต แสงทองพานิชกุล รองผอ.ฝ่ายการแพทย์ รพ.ราชพิพัฒน์ กล่าวว่า การจองเข้ารับการตรวจคัดกรองโควิด-19 ที่วัดศรีสุดาราม จะเปิดให้จองผ่านแอพพลิเคชั่น QueQ โดยเมื่อเข้าแอพฯแล้วให้เลือกหมวดบริการสาธารณะ พร้อมทั้งจะมีทีมงานของสำนักงานเขตบางกอกน้อย เข้าไปแจกบัตรคิวตามแหล่งชุมชนต่างๆ ในพื้นที่ด้วย