วัดศรีสุดาราม-กทม. สร้างตึกใหม่ขยาย รพ.ราชพิพัฒน์ บางแค “หลวงพ่อเณร” มอบเหรียญราชพิพัฒน์ ภปร ปี 39 แก่ผู้ร่วมบริจาคจัดซื้อเครื่องมือแพทย์

0
5185

พระเทพประสิทธิมนต์ หรือหลวงพ่อเณร เจ้าอาวาสวัดศรีสุดาราม ที่ปรึกษาเจ้าคณะกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อปี 2539 ได้ร่วมกับพุทธศาสนิกชนผู้มีศรัทธา สร้างโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ พุทธมณฑลสาย 3 เขตบางแค กรุงเทพมหานคร(กทม.) เทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เนื่องในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 50 ปีขึ้น  เพื่อทูลเกล้าฯ เป็นของขวัญแด่พระองค์ และเพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ให้การสงเคราะห์ด้านสุขภาพแก่ประชาชนในพื้นที่ กทม.และปริมณฑล โดยใช้งบประมาณ 200 ล้านบาทนั้น ปัจจุบันโรงพยาบาลดังกล่าว อยู่ในการดูแลของสำนักการแพทย์ กทม. มีขนาด 150 เตียง และปัจจุบันในพื้นที่มีประชากรเพิ่มมากขึ้น ทำให้คับแคบไม่เพียงพอต่อการให้บริการทางการแพทย์ ทางกทม.จึงได้จัดสรรงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท สร้างอาคารหลังใหม่สูง 7 ชั้น เพื่อขยายโรงพยาบาลให้สามารถรองรับผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอีก 150 เตียง โดยในวันที่ 9 เม.ย.นี้ สมเด็จพระมหารัชมังคลาจารย์(ช่วง วรปุญฺโญ) กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ ภาษีเจริญ จะเป็นประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์ ซึ่งประชาชนผู้มีศรัทธาต้องการที่จะร่วมสมทบทุนสร้างอาคาร จัดซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และช่วยเหลือผู้ป่วยยากไร้ สามารถบริจาคได้ในพิธีดังกล่าว โดยจะได้รับมอบเหรียญ “ราชพิพัฒน์ ภปร” ซึ่งได้สร้างเป็นที่ระลึกในการสร้างโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ตั้งแต่ปี 2539 ไว้เป็นที่ระลึกด้วย

พระเทพประสิทธิมนต์ กล่าวต่อว่า โรงพยาบาลนี้สร้างโดยพระภิกษุในพระพุทธศาสนาที่เล็งเห็นถึงประโยชน์ของสังคมและประชาชน ที่สำคัญยังได้รับพระมหากรุณาธิคุณในพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ซึ่งในขณะนั้นทรงดำรงพระราชอิสริยยศ สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมาร เสด็จทรงเปิดโรงพยาบาลราชพิพัฒน์ด้วย

ด้าน พญ.เลิศลักษณ์ ลีลาเรืองแสง ผอ.รพ.ราชพิพัฒน์ กล่าวว่า นับเป็นเมตตาของพระเทพประสิทธิมนต์ ที่ได้ก่อสร้างโรงพยาบาลแห่งนี้ ปัจจุบันพื้นที่โรงพยาบาลไม่เพียงพอต่อการให้บริการ ซึ่งเมื่อสร้างอาคารหลังใหม่เสร็จในปี 2562 จะส่งผลโรงพยาบาลสามารถรองรับผู้ป่วยได้ถึง 300 เตียง และให้บริการผู้ป่วยนอกได้มากกว่า 1,000 คนต่อวัน