วัดนาป่าพงร่อนสารขอความเป็นธรรมให้ “พระคึกฤทธิ์” โต้ถูกกล่าวหาด้วยข้อมูลเท็จ คดียังอยู่ในการพิจารณาของศาลจำเลยยังถือว่า “เป็นผู้บริสุทธิ์”

0
1313

เมื่อวันที่ 14 ก.พ.2562 คณะทำงานกฎหมายวัดนาป่าพง ได้มีหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงมายังสื่อมวลชน ว่า ตามที่มีกลุ่มบุคคล หรือบุคคลภายนอกกระทำการนำภาพ และหรือข้อความอันเป็นเท็จมาโพสต์เผยแพร่ข้อความในสื่อสังคมออนไลน์ ประเภทต่างๆ ในระบบคอมพิวเตอร์ อินเตอรเน็ต เว็บไซต์ เฟสบุ๊ค และเผยแพร่ช่องทางสื่อมวลชนอื่นๆ แบบสาธารณะ ที่ข้อความว่า “พระคึกฤทธิ์ ฉ้อโกงเงินกว่า 500 ล้านบาท” และ “ อดีตศิษย์แฉ พระคึกฤทธิ์ฮุบเงินบริจาค 515 ล้านบาท ….” และข้อความอื่นๆ นั้น ขอเรียนว่า ข้อความดังกล่าวนั้นเป็นเท็จ และบิดเบือนเบือนข้อเท็จจริง กล่าวให้ร้ายแก่พระคึกฤทธิ์ โสตฺถิผโล เจ้าอาวาสวัดนาป่าพง ให้เสื่อมเสียชื่อเสียง ถือเป็นการกระทำความผิดฐานละเมิดอำนาจศาลที่กระทำการฝ่าฝืนข้อห้ามอันเป็นข้อกำหนดที่ศาลจังหวัดธัญบุรีตามคดีหมายเลขดำ ที่อ.2098/2560 และ คดีหมายเลขดำ ที่อ.2364/2560 ซึ่งศาลออกข้อกำหนดห้ามไว้ ในรายงานกระบวนพิจารณาคดีเมื่อวันที่ 11 ก.พ. 2562 ว่า “ เพื่อประโยชน์แห่งความยุติธรรม และเพื่อให้การดำเนินกระบวนพิจารณาของศาลเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึง เห็นสมควรออกข้อกำหนดห้ามมิให้คู่ความ และกลุ่มบุคคลที่มาฟังการพิจารณาคดี หรือบุคคลภายนอก กระทำการ ดังนี้

1.ห้ามถ่ายภาพคู่ความทั้งฝ่ายโจทก์และจำเลยในบริเวณศาล 2.ห้ามถ่ายภาพเคลื่อนไหว เผยแพร่หรือถ่ายทอดภาพเคลื่อนไหวของคู่ความทั้งสองฝ่ายในบริเวณศาล 3.ห้ามรายงานหรือเผยแพร่ข้อความเกี่ยวกับกระบวนการพิจารณาของศาลโดยไม่ถูกต้อง หรือเพิ่มเนื้อหา หรือข้อความในลักษณะเป็นการบิดเบือนข้อเท็จจริง กล่าวให้ร้ายคู่ความอีกฝ่ายหนึ่ง หรือใช้ถ้อยคำหยาบคาย เพื่อให้คู่ความอีกฝ่ายหนึ่งเสื่อมเสียชื่อเสียง ไม่ว่าจะเผยแพร่โดยผ่านสื่อประเภทใด หากมีการกระทำฝ่าฝืนข้อห้ามอันเป็นข้อกำหนดดังกล่าว ศาลจะถือว่าเป็นการกระทำความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล จึงเรียนมายังสื่อมวลชน อย่าหลงเป็นเครื่องมือในการกระทำความผิดฐานละเมิดอำนาจศาล ตามบุคคลอื่นที่ให้ข่าวอันเป็นเท็จ ท่านสามารถตรวจสอบความจริงในคดีได้ที่ศาลจังหวัดธัญบุรี

ขณะนี้คดีอยู่ระหว่างการพิจารณา และยังถือว่าจำเลยเป็นผู้บริสุทธิ์ ไม่ได้มีความผิดใดๆ จึงขอความกรุณาให้ความเป็นธรรมแก่พระคึกฤทธิ์ และขอให้ลบโพสต์ข้อความอันเป็นเท็จที่โพสต์ไว้ดังกล่าวและหยุดเสนอข่าวให้ร้ายแก่คู่ความ และได้ดำเนินคดีฟ้องกลับผู้ฟ้องเท็จต่อศาลแล้ว และจะดำเนินคดีผู้หมิ่นประมาท เพื่อปกป้องพระพุทธศาสนาต่อไป

,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,,