วัดตะโก กำหนดเปิดวัดให้กราบสรีระสังขารหลวงพ่อรวย 1 ก.พ.นี้ หลังจากปิดวัด 1 เดือนหนีโควิด โดยออกกฎเหล็กเพื่อความปลอดภัยหลายข้อ

0
1860

วันที่ 29 มกราคม 64  พระมหาธรรมทส ขันติพโล หรือพระอาจารย์แก้ว เจ้าอาวาสวัดตะโก อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา  ได้ออกประกาศอย่างเป็นทางการ กำหนดเปิดวัดตะโกให้ประชาชนเข้าทำบุญไหว้พระ และกราบสรีระสังขารของ พระมงคลสิทธาจารย์ หรือ “หลวงพ่อรวย” อดีตเกจิชื่อดังของประเทศไทย และเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดตะโก ได้ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์นี้เป็นต้นไป

ทั้งนี้หลังจากที่วัดต้องปิดมานานประมาณ 1 เดือน ด้วยเพราะในประเทศไทยมีการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 และล่าสุดเมื่อภาครัฐมีประกาศให้ผ่อนคลายคำสั่งสถานที่สุ่มเสี่ยงบ้างแล้ว  โดยทางวัดตะโกได้ทำความสะอาดฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคทุกตารางนิ้วภายในวัดแล้ว ขอให้มั่นใจว่าปลอดภัยจากเชื้อโรค นอกจากนี้ทางวัดยังออกกฎเหล็ก  เพื่อให้คนที่มาทำบุญต้องปลอดเชื้ออีกหลายข้อ หากจะเข้ามากราบไหว้พระที่วัดตะโก  ได้แก่

1.ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัย ใช้เจลล้างมือ และตรวจวัดอุณหภูมิ  2.ประตูทางเข้าออกวัดมีทางเดียว  คือฝั่งหน้ากุฏิเจ้าอาวาสเท่านั้น และทุกคนต้องแสดงบัตรประจำตัวประชาชนเมื่อจะผ่านประตูนี้  3.ในมหาเจดีย์ จุดที่กราบพระ ตรงหน้าโลงแก้วซึ่งบรรจุสังขารของหลวงพ่อรวย ให้อยู่ได้ไม่เกินคนละ 5 นาที     และ 4. ห้ามนำรถยนต์ทุกชนิดเข้ามาในวัด ห้ามจอดรถริมถนนข้างรั้วหน้าวัด แต่ให้ไปจอดรถยนต์ที่ลานลอดรถของวัดตะโกเท่านั้น ซึ่งสามารถรองรับรถยนต์ได้กว่า 1 พันคัน โดยจะมีรถรางของวัด 4 คันวิ่งรับส่งฟรี

ขอบคุณภาพจาก เพจวัดตะโกหลวงพ่อรวย อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา-กรรมการ