X

วธ.เปิดรับผู้ประกอบการ-สมาคมด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ เข้าร่วมโรดโชว์ งานตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์นานาชาติฮ่องกง ปี 67 รับสมัครตั้งแต่บัดนี้ถึง 26 ม.ค.นี้

นางยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เปิดเผยว่า  กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) มีนโยบายขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์  11 อุตสาหกรรมสร้างสรรค์ เช่น  ภาพยนตร์ ละครและซีรีส์  อาหาร ท่องเที่ยว ศิลปะ เฟสติวัล เพื่อสนับสนุน Thailand Creative Content Agency  (THACCA) ของรัฐบาล และวธ.มีภารกิจในการส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศ เพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้บุคลากรด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ได้นำผลงานไปเผยแพร่และจัดจำหน่ายในระดับนานาชาติ รวมทั้งแลกเปลี่ยนองค์ความรู้และพัฒนาบุคลากรในตลาดอุตสาหกรรมภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศ  จึงเปิดรับสมัครผู้ประกอบการด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ของไทย เข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมและเผยแพร่ภาพยนตร์และวีดิทัศน์ในต่างประเทศ (Roadshow) ประจำปี 2567 ณ งานตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์นานาชาติฮ่องกง ประจำปี 2567 (Hong Kong International Film & TV Market (FILMART) 2024) ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 11 – 14 มีนาคม 2567

ปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวอีกว่า วธ.รับสมัครผู้ประกอบการด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ของไทย ผู้สนใจเข้าร่วมงานตลาดภาพยนตร์และโทรทัศน์นานาชาติฮ่องกง ประจำปี 2567 ใน 3 กลุ่ม ได้แก่ 1. นิติบุคคลด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ 2. สมาคมด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์ และ3.นิติบุคคลที่เกี่ยวข้องกับการให้บริการด้านภาพยนตร์และวีดิทัศน์  โดยสแกน QR Code ใบสมัคร และส่งใบสมัคร พร้อมหลักฐาน และข้อมูลผลงานได้ตั้งแต่บัดนี้ – 26 มกราคม 2567 ไปยังไปรษณีย์อิเล็กทรอนิกส์ fav.mculture@gmail.com ภายในวันที่ 26 มกราคม 2567 และส่งเอกสารตัวจริงไปยังกองภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ชั้น 4 สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม เลขที่ 10 ถนนเทียมร่วมมิตร แขวง/เขตห้วยขวาง กรุงเทพ 10310 จะประกาศผลผู้ที่ผ่านการคัดเลือกผ่านช่องทางออนไลน์เฟซบุ๊กกองภาพยนตร์และวีดิทัศน์ และเฟซบุ๊ก content Thailand ทั้งนี้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ทั้งสองเพจเฟซบุ๊ก และสอบถามรายละเอียดที่กองภาพยนตร์และวีดิทัศน์ สำนักงานปลัดกระทรวงวัฒนธรรม โทร.02 209 3519-20 ในวันและเวลาราชการ ตั้งแต่เวลา 08.30 – 16.30 น.

*****************************************************************

 

thairnews: