หน้าแรก กระบวนการยุติธรรม รวบผัวเมียค้าขายนกกระทาย่าง กลางวันขายตลาดนัด กลางคืนตระเวนลักตัดสายเคเบิลเผาเอาทองแดงขายให้ร้านรับซื้อของเก่า

รวบผัวเมียค้าขายนกกระทาย่าง กลางวันขายตลาดนัด กลางคืนตระเวนลักตัดสายเคเบิลเผาเอาทองแดงขายให้ร้านรับซื้อของเก่า

0
1121

เมื่อวันที่ 6 พ.ย. 2561 เวลา 14.25 น. พล.ต.ต.คำรณ บุญเลิศ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์  ผกก. สภ. สามพราน พร้อมชุดสืบสวน จับกุมสองผัวเมียออกตระเวนลักลอบตัดสายเคเบิลของบริษัท TOT นำตัวมาแถลงข่าว ทราบชื่อ นายคิง  เชี่ยงฉิน อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 398 ถนนเทอดไทย แขวงบางหว้า เขตภาษีเจริญ กรุงเทพฯ และนางสาวขวัญเรือน หิรัญเกื้อ อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 107/2 ม.5 ต.สวนหลงวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร ทั้งคู่เป็นสามีภรรยากัน มีอาชีพค้าขายนกกระทาย่างตามตลาดนัด ได้ให้การยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ก่อเหตุ โดยเมื่อวันที่ 6 พ.ย.61  เวลาประมาณ 00.25 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบ สภ.สามพราน ได้ทำการจับกุมหลังตรวจพื้นที่บริเวณ ม.8 ต.บางช้าง อ.สามพราน จ.นครปฐม  ได้พบนายคิง เดินขึ้นสะพานคลองบางม่วง มีท่าทางพิรุธเจ้าจึงเข้าตรวจสอบ พบว่านายคิง สะพายกระเป๋าใส่อุปกรณ์ตัดลอกสายเคเบิล โดยมีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 110 I สีแดงดำ ทะเบียน สฉร 186 กทม. จำนวน 1 คันซึ่งจอดอยู่ข้างจุดเกิดเหตุ และหลังจากนั้นจึงได้ทำการตรวจสอบบริเวณใต้สะพาน พบนางสาวขวัญเรือน นั่งอยู่ข้างกระสอบที่ภายในบรรจุสายเคเบิลจำนวนมาก ทางเจ้าหน้าที่ตรวจสอบจึงได้ทำการจับกุมและตรวจยึดสายเคเบิลทั้งหมด โดยผู้ต้องหาทั้งสองยอมรับสารภาพว่า ได้ลักตัดสายเคเบิลและลอกสายเคเบิลอยู่บริเวณใต้สะพานบางม่วง และกำลังจะนำสายเคเบิลดังกล่าวไปขายจริง จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะทั้ง 2 คน ผลตรวจพบสารเสพติดในปัสสาวะจึงได้ทำการนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.สามพราน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการขยายผลการจับกุมทั้งสองคนยังยอมรับอีกว่า ก่อเหตุลักสายเคเบิลหลายครั้งทั้งใน สภ.สามพรานและพื้นที่ใกล้เคียง วันที่ 3พ.ย. 61  เวลา 20.20 – 21.30 น.ได้ก่อเหตุตัดสายเคเบิลบริเวณหน้าปั้ม พีทีที ม.5 ต.คลองจินดา อ.สามพราน จ.นครปฐม นอกจากนี้ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมาได้ก่อเหตุลักตัดสายเคเบิล บริเวณสายหนองนกไข่ ม.1 ต.หนองนกไข่ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวทั้ง 2 คนไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่จุดเกิดเหตุ

ด้านตัวแทนบริษัททีโอทีนครปฐม นายรังสรรค์ แจ่มจำรัส อายุ 57 ปี นักปฏิบัติการช่างเทคนิคระดับ 7 ได้เล่าให้ฟังว่า ความเสียหายเบื้องต้นประมาณ 25,000 บาท ที่ยังตรวจสอบไม่หมดอีกจำนวนหลายพื้นที่และส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง เช่นโรงเรียน โรงงาน ศูนย์ราชการ อนามัย โทรศัพท์บ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แจ้งข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำความผิดหรือการพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม ร่วมกันรับของโจรและเสพยาเสพติด มีของกลางเป็นสายเคเบิลที่ปลอกเปลือกขนาด 900 คู่ สายจำนวน 4 ท่อน ยา; 2.3 เมตร, 1.8 เมตร, 1.2 เมตร, 1.1 เมตรและที่ยังไม่ได้ปลอกเปือกอีกจำนวนมาก พร้อมกระสอบ กระเป๋าสะพายข้าง 1 ใบ, คีมตัดท่อพีวีซี, คีมตัดสายไฟอันเล็ก และเหล็กเสียบเสา