“รมต.เทวัญ” ลงพื้นที่ร่วมกิจกรรมจิตอาสา ทำความสะอาดวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ ป้องกันเชื้อไวรัส COVID-19

0
603

วันนี้ (17 มีนาคม 2563) เวลา 16.00 น. นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย นายณัฏฐชัย ศรีรุ่งสุขพินิจ ที่ปรึกษารัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(ผอ.พศ.) พล.ต.ชัยวิทย์ ชยาภินันท์ ผู้แทนจากกระทรวงกลาโหม นำคณะจิตอาสาและประชาชนทั่วไป ลงพื้นที่ทำกิจกรรมป้องกันการแพร่การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา (COVID-19) ณ วัดสุทัศนเทพสรารามราชวรมหาวิหาร

การลงพื้นที่ครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 4 ตามที่รัฐมนตรีสำนักนายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ดำเนินการประสานวัดที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งที่ผ่านมาได้มีการจัดกิจกรรมไปแล้ว ที่วัดอรุณราชวรารามวามหาวิหาร วัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร และวัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์) ทั้งนี้ เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยว โดยคณะจิตอาสาและประชาชนได้ร่วมทำความสะอาดบริเวณรอบวิหาร พระอุโบสถ ราวบันได ตลอดจนการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทั่วบริเวณวัด โอกาสนี้รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีได้แจกหน้ากากอนามัยแก่ผู้ปฏิบัติงาน รวมทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังวัดสุทัศนเทพสรารามราชวรมหาวิหาร

รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการจัดเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งจะมีพุทธศาสนิกชนเดินทางไปยังวัดต่าง ๆ เป็นจำนวนมาก บางวัดได้แจ้งยกเลิกการจัดงานประเพณีที่มีการชุมนุม และยกเลิกพิธีสรงน้ำพระ เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 แต่หากพุทธศาสนิกชนอยากเดินทางไปกราบไหว้ สักการบูชา ก็สามารถทำได้ตามปกติ