มวลสารดีพิธีสุดเข้มขลัง!!…เปิดถ้ำเสกพระปิดตาจัมโบ้ 1 หลวงปู่โต๊ะ วัดถ้ำสิงห์โต อ.จอมบึง จ.ราชบุรี ดำเนินงานโดย ทีมพี่เสือ

0
6360

 

พระปิดตาจัมโบ้1หลวงปู่โต๊ะ วัดถ้ำสิงห์โต เพื่อสมบททุนบูรณะวัด เพื่อการสืบสานตำนาน พระปิดตาปู่โต๊ะ ทีมพี่เสือ ได้จัดพิธีเสกทั้ง 2 วัด 2 ตำนาน หลวงปู่โต๊ะ อย่างเเท้จริง

พุทธาภิเษกวาระที่ 1วันที่ 19 สิงหาคม 2565  มวลสาร  ในอุโบสถ์ ณ วัดประดู่ฉิมพลี

พุทธาภิเษกวาระ 2 วันที่10 กันยายน 2565 พบกัน  ณ วัดถ้ำสิงโตทอง เวลาประมาณ 8.30 น. ในถ้ำสิงโตทอง (หลวงปู่โต๊ะ)

ประวัติในการสร้างพระเครื่องพระราชสังวราภิมณฑ์ หรือ หลวงปู่โต๊ะ นั้น พระเครื่องชุดแรกสุดของท่านจะมีทั้งหมด 13 พิมพ์ด้วยกัน เช่น พระสมเด็จสามชั้น พิมพ์ขาโต๊ะ, พระสมเด็จพิมพ์เจ็ดชั้น และพระสมเด็จสามชั้นพิมพ์หูบายศรี เป็นต้น

หลวงปู่โต๊ะได้ลงมือสร้างด้วยความตั้งใจและปรารถนาจะให้ขลังเป็นพิเศษ โดยพยายามเสาะหาวัตถุอันเป็นมงคลและอาถรรพณ์เวทต่างๆ ที่มีความขลังความศักดิ์สิทธิ์มาทำ และกดพิมพ์ด้วยมือของท่านเองเป็นส่วนใหญ่

ในการกดพิมพ์สร้างพระเครื่องของหลวงปู่โต๊ะนั้น ท่านจะกดพิมพ์ไปเรื่อยๆ เมื่อมีเวลาว่าง โดยไม่ได้เจาะจงว่าจะทำพิมพ์นั้นจำนวนเท่านี้ พิมพ์นี้จำนวนเท่านั้น และพระทั้งหมด 13 พิมพ์ ทำไว้จำนวนเท่าไร หลวงปู่ก็ไม่ได้กำหนดไว้เป็นหลักฐาน ท่านเพียงแต่บอกว่าได้ลงมือสร้างพระมาตั้งแต่ตอนที่ท่านอายุได้ 30 ปีเศษๆ

พระปิดตาจัมโบ้ หนึ่ง หรือพระปิดตามหาลาภ พิมพ์ใหญ่ หลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี สร้างเมื่อ พ.ศ.2520 พิมพ์นี้ถือเป็นการเริ่มแรกแห่งชุดจัมโบ้ หรือปฐมจัมโบ้ ก็ว่าได้

เมื่อครั้งออกมาใหม่ๆ คนร้อง โอ้โฮ จะใหญ่อะไรกันขนาดนั้น แล้วใครจะแขวนคอ แต่พอนานไปชินตากลับเป็นของดียอดนิยม ราคาพุ่งเกือบเหยียบหลักแสน

หลวงปู่โต๊ะท่านได้เล่าเรียนทางด้านคันถธุระและวิปัสสนาธุระด้วยความวิริยะ อุตสาหะจนสอบนักธรรมตรีได้ในปี พ.ศ.2455 นอกจากนั้น ท่านได้เล่าเรียนฝึกกัมมัฏฐานกับพระอาจารย์พรหม ซึ่งเป็นอาจารย์สอนวิปัสสนากัมมัฏฐานอยู่ที่วัดประดู่ฉิมพลี นอกจากนี้ท่านยังได้ออกธุดงค์จาริกไปในที่ต่างๆ ได้พบกับพระอาจารย์ต่างๆ มากมาย เช่น ได้ศึกษากับหลวงพ่อรุ่ง วัดท่ากระบือ หลวงพ่อโหน่ง วัดคลองมะดัน หลวงพ่อเนียม วัดน้อย หลวงพ่อพุ่ม วัดบางโคล่ เป็นต้น

หลวงปู่โต๊ะท่านได้เขียนและลบตามสูตรโบราณ ผงมหาราช ผงตรีนิสิงเห ผงอิทธิเจ นอกจากนี้ ท่านยังได้พระวัดพลับที่ชำรุด โดยได้รับมอบจากท่านเจ้าคุณสังฆวรานุวงศ์เถระ (ชุ่ม) เจ้าอาวาสวัดพลับในสมัยนั้น ผงพุทธคุณจากหลวงพ่อคล้าย วัดหงส์ ฯลฯ นำมาเป็นส่วนผสม ผงพุทธคุณ

จากประสบการณ์ความเข้มขลัง ในปี 2565 ทีมพี่เสือนำโดย ป้อม สกล และ เฮียนิภัทร์ สมาร์ทอิมเมจ ได้ของอนุญาตจัดสร้าง ปิดตาจัมโบ้ 1 หลวงปู่โต๊ะ วัดถ้ำสิงโตทอง เพื่อนำปัจจัยสมทบทุนบูรณะวัด

ในการจัดสร้างพระปิดตาจัมโบ้ 1 หลวงปู่โต๊ะวัดถ้ำสิงห์โต ทีมพี่เสือได้ใช้ส่วนผสมที่ถือว่าเป็นสุดยอดมวลสาร ประกอบด้วย จีวรหลวงปู่โต๊ะ ผงใบลานหลวงปู่โต๊ะ  ผงเกสรหลวงปู่โต๊ะ  รับมอบจากท่านเจ้าอาวาสวัดถ้ำสิงโตทอง  มวลสารจาก เฮียนพพร  มวลสารจาก เอ็ม หัตถ์เทพ  ทั้งหมดมีในรุ่นนี้เเน่นอน

หลวงปู่โต๊ะ ท่านมีสถานที่บำเพ็ญธรรมของท่านอีก 2 แห่ง คือวัดถ้ำสิงโตทอง(วัดหลวงปู่โต๊ะ) อ.จอมบึง จ.ราชบุรี และที่วัดพระธาตุสบฝาง อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่ ซึ่งท่านไปสร้างกุฏิไว้อีกแห่งหนึ่ง แต่ที่วัดพระธาตุสบฝางท่านไม่ค่อยได้ไปจึงจะไม่กล่าวถึง จะกล่าวถึงถ้ำสิงโตทองแต่เพียงแห่งเดียว

เมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๙ ท่านได้เดินทางไปจังหวัดกาญจนบุรี ได้ไปพบกับพระมานิตย์เข้า พระมานิตย์พูดกับท่านถึงถ้ำสิงโตทอง ที่ อ.จอมบึง จ ราชบุรี และชวนท่านให้ไปชม หลังจากนั้นท่านก็มีโอกาสได้ไป

หลวงปู่โต๊ะไปเห็นว่าสถานที่นั้นเป็นที่สงบสมควรแก่นักปฏิบัติธรรม ทั้งอยู่ไม่ห่างไกลกรุงเทพ ฯ มากนัก ท่านจึงไปอยู่ปฏิบัติธรรมที่ถ้ำสิงโตทองเป็นครั้งแรกเมื่อ พ.ศ. ๒๕๑๐ แล้วเริ่มปรับปรุงให้มีความสะดวก เหมาะสมที่จะตั้งเป็นสำนักปฏิบัติธรรม เริ่มจากสร้างกุฏิสำหรับท่านพักหลังหนึ่ง กุฏิเล็กอีกหลายหลัง ตามไหล่เขาข้างถ้ำสิงโตทอง พร้อมทั้งโรงครัวและที่พัก สำหรับลูกศิษย์ที่ประสงค์จะติดตามไปค้างแรมหาความสงบสุขอยู่กับท่าน

นอกจากนี้ท่านได้สร้างพระพุทธบาทจำลอง พระพุทธรูปแบบและปางต่าง ๆ เช่น แบบพระพุทธชินราช พระปางลีลา ปางมารวิชัย กับรูปเจ้าแม่กวนอิม เชิญไปไว้ที่ถ้ำในบริเวณใกล้ ๆ กันนั้นขึ้นอีกหลายแห่ง ได้เชิญพระพุทธรูปที่ผู้มีศรัทธาสร้างถวาย ไปประดิษฐานไว้ให้สักการะกัน

ครั้งหลังที่สุดท่านได้สร้างรูปพระมหากัจจายนะนำไปประดิษฐานไว้ที่หน้าถ้ำกลาง ต่อมาถึงปี พ.ศ. ๒๕๑๙ พระมานิตย์ซึ่งรับหน้าที่ดูแลถ้ำสิงโตทองมรณภาพลง ท่านได้ส่งพระรูปอื่นไปดูแลแทน

ต่อมาได้มีผู้ศรัทธาถวายที่ดินเพิ่มให้อีก ท่านจึงวางโครงการก่อสร้างให้เพิ่มเติมอีก จะสร้างโบสถ์ ศาลาการเปรียญ กุฏิ โรงเรียนเด็กสำหรับลูกชาวไร่ สระน้ำ พร้อมกับซื้อที่บริเวณหน้าถ้ำเติมอีก ๙๐ ไร่เศษ รวมกับเนื้อที่เดิมเป็น ๑๔๐ ไร่ ทำถนนเชื่อมกับถนนส่วนใหญ่ ให้เป็นทางเข้าออกที่สะดวก องค์ท่านควบคุมดูแลการดำเนินงานนี้อย่างใกล้ชิด

สำหรับผู้ที่สนใจติดตามความเคลื่อนไหวพระปิดตาจัมโบ้ 1 หลวงปู่โต๊ะ วัดถ้ำสิงห์โตได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก https://www.facebook.com/groups/1242269399567579/?ref=share_group_link  เฟซบุ๊ก : นิภัทร์ สมาร์ทอิมเมจ โทร.086-450-8969 ป้อม สกลนคร โทร.089-619-8989

 

คลิปพิธีปลุกเสก…

คลิปแห่จองนำฤกษ์…

*****************************************************************