พ่อเมืองนครปฐมปลื้ม “เฮียเงี๊ยบ” ก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา มอบเครื่องช่วยหายใจให้รพ.นครปฐม ผอ.รพ.ย้ำช่วยชีวิตคนเป็นบุญกุศลยิ่งนัก

0
395

วันนี้ (14 พ.ค.64) ที่ร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ถ.พุทธมณฑลสาย 4 ต.ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม พระครูปลัดสิทธิวัฒน์ หรือหลวงพี่น้ำฝน เจ้าอาวาสวัดไผ่ล้อม อ.เมือง จ.นครปฐม ร่วมในพิธีส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ  Mindray รุ่น SV 800 จากการบริจาคของนายสมชาติ สาลีพัฒนา (เฮียเงี๊ยบ) เจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลานายเงี๊ยบ ให้โรงพยาบาลนครปฐม โดยมีนายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนางวราภรณ์ เจริญศิริโชติ นายกเหล่ากาชาดจ.นครปฐม ดร.พญ.ดารารัตน์ รัตนรักษ์ ผอ.รพ.นครปฐม สว.จรินทร์ จักกะพาก รองประธานคณะกรรมาธิการการแรงงาน คนที่สอง คณะพยาบาล รพ.นครปฐม ร่วมในการรับมอบ

หลวงพี่น้ำฝน กล่าวในพิธีมอบเครื่องช่วยหายใจว่า อาตมาในนามของร้านก๋วยเตี๋ยวปลานายเงี๊ยบ ที่มีจิตศรัทธาบริจาคเครื่องช่วยหายใจ รุ่น SV 800 ให้กับโรงพยาบาลนครปฐม การขาดแคลนเครื่องมือแพทย์นับเป็นสิ่งสำคัญ ทั้งท่านผู้ว่าฯ ท่านผู้อำนวยการรพ.ก็พยายามที่จะหาเครื่องมือแพทย์มาเตรียมไว้ใช้ให้มากที่สุด และในวันนี้คุณโยมเงี๊ยบร้านก๋วยเตี๋ยวลูกชิ้นปลา พร้อมด้วยครอบครัวและญาติสนิทมิตรสหายได้มาร่วมใจกันสนับสนุนการจัดซื้อเครื่องช่วยหายใจด้วยเล็งเห็นความสำคัญของหมู่มวลมนุษย์นั้นยังต้องการความช่วยเหลือด้านการรักษาพยาบาลนั่นเอง อาตมาต้องขออนุโมทนาบุญต่อคุณโยมเงี๊ยบ ครอบครัว และมิตรสหาย ขออำนวยพร

นายสุรศักดิ์ เจริญศิริโชติ ผวจ.นครปฐม กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณทุกๆ ฝ่ายทั้งที่ร่วมบริจาค ร่วมให้กำลังใจและร่วมในพิธีส่งมอบเครื่องช่วยหายใจ ซึ่งเราจะร่วมกันต่อสู้ให้จังหวัดนครปฐมปลอดจากโรงโควิด-19 โดยเร็วที่สุด และต้องรักษาชีวิตคนนครปฐมไว้ให้มากที่สุดด้วย

ด้าน ดร.พญ.ดารารัตน์ ผอ.รพ.นครปฐม กล่าวว่า ต้องขอกราบขอบพระคุณหลวงพี่น้ำฝน และคณะผู้ร่วมบริจาคเครื่องช่วยหายใจทุกท่าน ในนามของโรงพยาบาลศูนย์นครปฐม ซึ่งเป็นโรงพยาบาลศูนย์ในเขตนี้ ในการดูแลผู้ป่วยจากโรคโควิด-19 และโรงพยาบาลในเขตสุขภาพที่ 5 ทั้ง 8 จังหวัด โดยรพ.นครปฐมได้ดูแลผู้ป่วยโควิดที่มีอาการค่อนข้างหนักไปจนถึงผู้ป่วยที่มีอาการหนัก ซึ่งในวันนี้มียอดผู้ป่วยเกินเลข 4 หลักไปแล้ว สำหรับผู้ป่วยโควิดในระลอกที่ 3 นี้ มีอาการปอดอักเสบเป็นจำนวนมาก และมีจำนวนมากที่ต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ การที่ได้รับมอบเครื่องช่วยหายใจในวันนี้ก็นับเป็นเครื่องมือที่มีศักยภาพสูงในการดูแลรักษาผู้ป่วย และจะสามารถรักษาชีวิตผู้ป่วยได้หลายราย โดยเฉพาะผู้ป่วยที่มีอาการหนักได้ใช้เครื่องช่วยหายใจจนสามารถหลับบ้านได้หลายรายแล้ว ต้องขอขอบพระคุณทุกท่านและขอบอกญาติโยมของหลวงพี่น้ำฝนว่า การที่ท่านได้ร่วมดูแลคนป่วยในนครปฐมของเราครั้งนี้นับเป็นบุญกุศลที่มากมายยิ่งนักในการช่วยชีวิตผู้ป่วยของเรา