พสกนิกรกว่า 500 รวมใจภักดิ์ รับเป็นเจ้าภาพอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระราชินีใน ร.9 ณ พระอุโบสถวัดไร่ขิง จ.นครปฐม

0
1691

เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ศาลาอเนกประสงค์ วัดไร่ขิง พระอารามหลวง อ.สามพราน จ.นครปฐม พระเทพศาสนาภิบาล (ท่านเจ้าคุณแย้ม) รองเจ้าคณะจังหวัดนครปฐม เจ้าอาวาสวัดไร่ขิง เป็นพระอุปัชฌาย์ในพิธีอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติ น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 85 พรรษา 12 สิงหาคม 2560 มีพสกนิกรผู้อุทิศตนสมัครเข้าอุปสมบทจำนวน 13 คน

โดยมีผู้ดำรงตำแหน่งสำคัญในองค์กรและหน่วยงานต่างๆ ร่วมเป็นเจ้าภาพ อาทิ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเมตตาประชารักษ์ (วัดไร่ขิง) ผู้อำนวยการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน กรรมการผู้จัดการ ทีวีบูรพา ผู้อำนวยการสำนักงานท่าเรืออุตสาหกรรมมาบตาพุด รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 6 กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฐิติทรงภพ จำกัด รองเลขาธิการสมาคมกำลังสำรองรักษาดินแดนไทย ผู้จัดการกองระดับ 9 บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกระบี่ กรรมการจริยธรรม สมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ เป็นต้น ท่ามกลางบิดา มารดา ผู้ปกครอง และญาติมิตรกว่า 500 คนเข้าร่วมในพิธี

พระมหา ดร.ไกรวรรณ์ ชินทัตฺติโย รองเจ้าคณะอำเภอเมืองนครปฐม ในฐานะหัวหน้าศูนย์ปฏิบัติธรรมคณะสงฆ์จังหวัดนครปฐม (มูลนิธิวัดไร่ขิง) ถนนพุทธมณฑลสาย 8 กล่าวว่า การจัดพิธีอุปสมบทหมู่เฉลิมพระเกียรติฯ จัดขึ้นตามดำริของพระเทพศาสนาภิบาล โดยได้รับความร่วมมือจากสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ประชาชนทุกภาคส่วนได้มีโอกาสแสดงออกถึงความจงรักษ์ภักดี และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ที่ทรงมีคุณูปการเป็นอเนกอนันต์ต่อพสกนิการชาวไทย นอกจากนี้ผู้เข้าอุปสมบทเป็นพระภิกษุทุกรูปก็จะได้มีโอกาสศึกษาพระธรรมคำสอนและปฏิบัติธรรมในสถานที่อันสงบสงัดเป็นเวลา 11 วัน ด้วยกุศลผลบุญที่ตั้งใจปฏิบัติดีแล้วนั้น ทุกรูปก็จะได้น้อมอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลให้พระองค์ท่านทรงเจริญพระชนมายุยิ่งยืนนาน เป็นมิ่งขวัญแก่อาณาประชาราษฎร์ตราบนานเท่านาน