“พระอาจารย์นก วัดเขาบังเหย” สร้างพระแจกฟรี! สุดยอดพุทธคุณ มากล้นด้วยประสบการณ์ ป้องกันอันตราย คุณไสยมนต์ดำ-คงกระพัน

0
33957

 “วัดเขาบังเหยชุมพลสีมาราม” หมู่บ้านซับมงคล ต.โป่งนก อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ  สร้างขึ้นโดยพระอาจารย์เฉลิมชัย ฐิตตธมโม หรือ พระอาจารย์นก ฐิตตธมโม  เมื่อประมาณ ๒๐ ปีที่แล้ว จากเริ่มแรกเป็นโรงเรือนศาลาไม้ ได้พัฒนาและสร้างศาสนสถานเพิ่มขึ้นจนถึงปัจจุบัน มีศาลาปฏิบัติธรรม พระอุโบสถ หอสมาธิ ตลอดจนโรงยาสมุนไพรและที่พักรับรองญาติโยมที่มาทำบุญและปฏิบัติธรรม

หลังจากป่าไม้ถูกทำลายกลายเป็นภูเขาหัวโล้น พระอาจารย์นกได้นำศรัทธาญาติโยมปลูกต้นไม้ รักษาป่า ทำให้บริเวณวัดร่มรื่น เต็มไปด้วยแมกไม้นานาพันธุ์ บริเวณวัดจึงมีสภาพป่าที่อุดมสมบูรณ์ มีบรรดาสัตว์ป่ามาอาศัยอยู่  เช่น หมูป่า ลิง ไก่ป่า เต่าภูเขา ๖ ขา นกนานาชนิด ต้นไม้พืชพรรณที่เป็นยาสมุนไพรมีมากมายหลายร้อยชนิด บรรยากาศร่มเย็นมากเมื่อได้เข้ามาภายในบริเวณวัด ครูบาอาจารย์ที่บวชอยู่ในวัดนี้เป็นที่นับถือของประชาชนใน จ.ชัยภูมิ และจังหวัดใกล้เคียงเป็นอย่างมาก วัดเขาบังเหยจึงเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจเที่ยวชมธรรมชาติและปฏิบัติธรรม

พระอาจารย์นก พูดถึงการสร้างศาสนสถานในวัดให้สวยงามว่า คนทุกคนไม่เฉพาะคนไทยเท่านั้น ต่างต้องการความสะดวกสบายและอยากเห็นสิ่งสวยๆ งามๆ กันทั้งนั้น ห้องน้ำที่สะอาด สิ่งอำนวยความสะดวกภายในวัด อาตมาไม่ได้สร้างเพื่อพระสงฆ์แต่สร้างเพื่อพุทธศาสนิกชน ลำพังพระที่อยู่ในวัดมีไม่กี่รูปไม่จำเป็นต้องสร้างอะไรมากมาย แต่ญาติโยมที่เข้าวัดมีมากกว่าพระเป็นร้อยๆ  เท่า จึ่งต้องสร้างไว้ต้อนรับญาติโยม ศาสนสถานภายในวัดเมื่อสร้างเสร็จก็อยู่คู่กับวัดไปตลอดชาติ เป็นมรดกของพุทธศาสนา เป็นของพุทธศาสนิกชน ซึ่งต้องสร้างให้ขึ้นชื่อว่าดีที่สุด ไม่ใช่เป็นของพระอย่างที่คนเข้าใจกัน พระเป็นเพียงผู้รวบรวมพลังศรัทธาของญาติโยมเท่านั้น

อย่างไรก็ตามแม้ว่าพระอาจารย์นกจะเป็นหัวแรงสำคัญในการนำศรัทธาญาติโยมและลูกศิษย์ในการสร้างวัดเขาบังเหย แต่ท่านไม่ได้เป็นและรับตำแหน่งเจ้าอาวาส พระที่เป็นเจ้าอาวาสชื่อ “พระครูไพบูลย์ธรรมกิจ” ซึ่งมีชื่อเสียงมาก ญาติโยมในพื้นที่แถบนี้ไม่น้อยกว่า ๓ อำเภอ พากันหลั่งไหลไปกราบ กอปรกับวัดนี้มีพระภิกษุรูปหนึ่งเป็นพระหมอยา มีความสามารถ “ผสมยา” ในป่า ต้มให้ญาติโยมอาบ อบ รักษาโรคฟรี ไม่ต้องใช้เงินบูชาเอายาใดๆ คนป่วยส่วนใหญ่หายจากโรคภัยไข้เจ็บอย่างน่าอัศจรรย์ใจ

พระอาจารย์นก เป็นพระสายปฏิบัติศิษย์หลวงปู่แหวน สุจิณโณ แห่งดอยแม่ปั๋ง จ.เชียงใหม่ ท่านบวชเณรมาจาก จ.ชัยภูมิ ไปอยู่ปรนนิบัติหลวงปู่แหวน สุจิณโน ที่เชียงใหม่ ก่อนที่หลวงปู่จะละสังขาร วิชาและความรู้หลวงปู่แหวนได้เมตตาถ่ายทอดให้พระอาจารย์นก เป็นอย่างมาก

ความพิเศษของพระอาจารย์นกนอกจากสร้างพระเครื่องและวัตถุมงคลแจกฟรีแล้ว สิ่งหนึ่งที่พิเศษและแตกต่างจากวัดอื่นๆ อย่างสิ้นเชิง คือ ในวัดไม่ได้ตั้งตู้รับบริจาค เงินที่ได้มาเปิดโรงทาน (อาหารฟรีตลอดปี) ได้มาจากญาติโยมฐานะดีบริจาคเป็นกองทุน “ลอยเอาไว้” ทั้งปี รวมทั้งมีเศรษฐีบริจาคเงินสร้างศาลา สร้างกุฏิ และกำลังสร้างพระอุโบสถหลังใหญ่ ด้วยพลังศรัทธาในวัตรปฏิบัติและคำสอนในวัตรปฏิบัติของพระอาจารย์นก

วัตถุมงคลของพระอาจารย์นกขึ้นชื่อว่าสุดยอดประสบการณ์มากมาย ท่าน แจกฟรีครับ ห้ามขาย ท่านสาปแช่งไว้ว่า คนซื้อรวยคนขายจน วัตถุมงคลของท่านมีผู้ประสบพบเจอประสบการณ์มากมาย เหรียญรุ่นแรก คือ เหรียญโหด รุ่นสอง เหี้ยม รุ่นสาม หด

ทั้งนี้มีคำร่ำลือในหมู่ลูกศิษย์ว่าเหรียญโหด เหี้ยม หด คือ รุก รับ ทำลาย สลาย กันอันตรายทั้งปวง กันและแก้คุณไสยมนต์ดำ เป็นคงกระพันมหาอุด เป็นอีกหนึ่งของดีที่ลูกศิษย์ลูกหาอยากได้กัน พุทธลักษณะเหรียญโหดนั้ง รุ่นแรก พ.ศ. 2536 อาจารย์นก วัดเขาบังเหย บล็อกเหรียญบาง แง้งต่ำ เหรียญจะบาง ถ้าพลิกดูด้านหลังแง้งตรงเสมากลางเหรียญตรงขวามือจะต่ำ ด้านหน้าไม่มีเส้นข้างหูวิ่งไปชนยันต์อุ , ไม่มีเส้นที่หางนาค 5-6 เส้น

เหรียญโหดนั้งรุ่นแรก พ.ศ.2536 มีทั้งหมดเท่าที่ทราบมาประมาณ 5 บล็อก และอาจจะมีอีกบล็อกก็ได้ เพราะเป็นพระแจกฟรีไม่รู้ท่านแจกไปทางไหนบ้าง แต่เท่าที่เห็น ก็เห็นอยู่ 5 แบบ โดยบล็อกเเรกจะเป็นบล็อกเหรียญบางจมูกบี้ มีเส้นที่หางนาค  บล็อก ๒ เหรียญหนามีเส้นที่หางนาคและข้างหู แง่งสูง เป็นบล็อกนิยมเหมือนกันเพราะว่าดูง่าย บล็อก ๓ เหรียญบาง แง่งต่ำ ไม่มีเส้นข้างหูและหางนาค บล็อกนี้ต้องมีองค์แท้ก่อน แล้ววางเหรียญแท้ซ้อนกันกับเหรียญที่ต้องการดู แล้วดูรอยตัดข้างเหรียญว่าตรงกัน เหมือนกันไหมบล็อก ๔ โหดนั้งตอก น* บล็อก๕ โหดปี 36 ห่วงตัน*

อย่างไรก็ตามเคยมีลูกศิษย์ถามพระอาจารย์ว่า “ทำไมในเว็บถึงไม่มีประวัติพระอาจารย์เลย” พระอาจารย์ บอกว่า “ท่านไม่อยากดังและยังไม่ถึงเวลา ท่านอาจารย์เคยพูดว่าโหด เหี้ยม หด นั้นพุทธคุณไม่แพ้พระสมเด็จราคาเป็นล้าน อีกหน่อยจะหายาก” รุก รับ ทําลายสลาย เป็นฉายาที่ใช้เรียก เหรียญโหด เหี้ยม หด เห็นมีคนบอกว่า เมื่อสร้างโหดออกมาก็จะออกไปทางบู๊หน่อยก็เลยสร้าง เหี้ยมออกมากดโหดไว้ เเล้วก็สร้าง หดออกมากดเหี้ยม สำหรับอักขระยันต์ที่อยู่บนวัตถุมงคลทั้งหมดวัดเขาบังเหยจะเป็นอักขระ ขอมพิสดาร ครับ ตัวยันต์ที่เห็นเรียกว่า ขอมพิสดารต่างกับตัวยันต์วัดอื่นที่ใช้กันโดยทั่วไปและเป็นที่รู้จักกันว่า ขอมกลาง ส่วนขอมพิสดารนี้มีที่วัดเขาบังเหยแห่งเดียวบนพื้นโลกนี้ เอาเป็นว่าตัวอักขระทั้งหลายเหล่านี้เป็นของสูง ฟังมาว่าแม้ตัวอักขระตัวเดียวโดดๆ แม้ไม่ต้องอธิษฐานจิตก็มีพุทธคุณในตัว กันตาย กันอุบัติเหตุได้

ถือเป็นพระหลัก น่าเก็บ อนาคตขึ้นแท่นเหรียญหลักในภาคอีสาน

เมื่อถามว่า “การสร้างวัตถุมงคลเป็นเปลือกของพุทธศาสนาทำให้คนติดและหลงใหลในวัตถุมงคล” ทั้งนี้พระอาจารย์นกได้ตอบคำถามไว้อย่างน่าคิดว่า “ทุกอย่างมีเปลือก ต้นไม้อยู่ได้เพราะเปลือกที่คอยปกป้องเลี้ยงกระพี้และแก่นให้เจริญเติบโต ศาสนาก็มีเปลือกที่คอยปกป้องอุ้มชูเลี่ยงกระพี้และแก่น ถ้าศาสนามีแต่แก่นทุกคนมุ่งแต่หลุดพ้นอย่างเดียววันนี้คงไม่มีพุทธศาสนาแล้ว เพราะถ้าคนไม่ทำทานไม่ทำบุญซึ่งถือว่าเป็นเปลือกของศาสนา แล้วจะมีการสร้างศาสนสถานอย่างที่เห็นอยู่ทุกวันนี้ ถ้าพุทธศาสนาไม่มีเปลือกพระเณรก็จะอยู่ไม่ได้”

การเดินทางใช้ทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๒๒๕ (สาย จ.ชัยภูมิ- อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์) ผ่านหน้าวัด ห่างจากตัว จ.ชัยภูมิ ประมาณ ๘๐ กิโลเมตร ถ้ามาจากมวกเหล็กวิ่งมาทางเขาน้อยผ่าน อ.ลำสนธิ จ.ลพบุรี เข้า อ.เทพสถิต จ.ชัยภูมิ เข้าทางลัดมาทาง ต.นายางกลัด ออกบ้านซับมงคล เลี้ยวซ้ายมุ่งหน้าไป อ.ภักดีชุมพล ประมาณ ๓ กิโลเมตร นอกจากนี้แล้วถ้ามาทางลำนารายณ์มีทางหลวงแผ่นดินหมายเลข ๒๐๕ เข้าอำเภอเทพสถิต หรือถ้ามาจาก อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ เข้า อ.ภักดีชุมพล จ.ชัยภูมิ ประมาณ ๗ กิโลเมตร ก็จะถึงวัด

เข้าดูข้อมูลได้ที่….. http://www.watkaobanghery.com/

และ…https://www.facebook.com/groups/1974344885910343/

ไตรเทพ ไกรงู รายงาน