พระอรหันต์เรียกลาภมาแรง!!… พระสิวลี 101 ปี หลวงปู่พัฒน์ ปุญฺญกาโม วัดห้วยด้วน อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ พุทธาภิเษก 4 วาระ 19 ส.ค.65 เวลา 8.30 น. เสกวาระสุดท้าย ณ วัดประดู่ฉิมพลี

0
1130

สืบสานตำนานจัดสร้างพระสิวลี จาก หลวงปู่โต๊ะ สู่ตำนานพระสิวลี 101 ปี  หลวงปู่พัฒน์ ปุญฺญกาโม แห่งวัดห้วยด้วน พระฉิมพลี หรือ พระสิวลี พระสาวกในสมัยพุทธกาล พระสาวกผู้เป็นเลิศทางด้านโชคลาภ รูปลักษณ์พระฉิมพลีมีอิริยาบถท่ายืน หรือท่ากำลังเดินออกธุดงค์ เป็นรูปพระภิกษุสงฆ์ ยืนถือไม้เท้าในมือขวา ส่วนมือซ้ายนั้นแบกกลดพาดอยู่บนบ่า และสะพายย่ามใส่เครื่องอัฐบริขาร

มีคติความเชื่อว่า ผู้ใดบูชา จะเป็นสิริมงคล ก่อเกิดโชคลาภ ขจัดความทุกข์ยาก บังเกิดความคล่องตัวในการประกอบสัมมาอาชีพ

พระสิวลี เป็นที่รู้จักกันในหมู่พุทธศาสนิกชนว่า ท่านเป็นพระอรหันต์ ที่มีบารมีในทางด้านโชคลาภ คือท่านจะเดินทางไปทางไหน สู่ที่แห่งใด ก็มักจะเกิดลาภกับท่านอยู่เสมอ การที่อาศัยบารมี  พระสิวลี จะทำให้ผู้ที่เคารพบูชาท่านได้รับผล เป็นความสงบสุขร่มเย็น และสมบูรณ์พูนสุขด้วยโภคทรัพย์ ด้วยเหตุนี้จึงได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้มีลาภ

คนไทยนับถือพระสิวลีมาจากชาวมอญที่เข้ามาอาศัยอยู่ในเมืองไทย และได้แพร่หลายมาจนถึงปัจจุบันก็ได้มีการปั้น หรือสร้างพระสีวลี หรือ พระฉิมพลี ประดิษฐานไว้ทั่ววัด ได้มีผู้คนนำไปบูชาที่บ้านเพื่อกราบไหว้และก่อให้เกิดโชคลาภ ความสวัสดีมีชัยแก่ตนและครอบครัว

คณาจารย์ผู้เรืองเวทย์ แก่กล้าในฌานสมาบัติและมีบุญบารมี มักจะสร้าง พระสิวลีขึ้นในรูปแบบของพระผง หรือในแบบของตะกรุด รวมทั้งธงพระสิวลี ทำการปลุกเสกด้วยอำนาจจิตและคาถาอาคมจนมีความขลังศักดิ์สิทธิ์ ผู้คนนำไปบูชาแล้วบังเกิดโภคลาภ เจริญรุ่งเรืองและประสบความสำเร็จนานๆประการจนเป็นที่กล่าวชานเลื่องลือ พระสิวลีที่ถูกสร้างเป็นพระเครื่องและได้รับความนิยมอันดับหนึ่งของเมื่อไทย ได้แก่  พระสิวลีหลวงปู่โต๊ะวัดประดู่ฉิมพลี กทม.

ทั้งนี้หลวงปู่โต๊ะปลุกเสก สร้างขึ้นเพียงครั้งเดียว เมื่อ พ.ศ. 2521 เพื่อเป็นพระนำโชคโดยเฉพาะ ซึ่งก็เป็นจริง เพราะผู้ที่มีไว้บูชาต่างได้รับความเป็นสิริมงคลในชีวิต ทั้งทางด้านโชคลาภ การเงิน

พระสิวลีสร้างขึ้นเพื่อผลทางโชคลาภทำมาค้าขึ้น  โดยหลวงปู่โต๊ะได้ปลุกเสกเน้นทางเมตตา โชคลาภโดยเฉพาะ มี 2 พิมพ์ ได้แก่ พิมพ์สี่เหลี่ยม หลังยันต์ตรีฯ และพิมพ์รูปไข่ หลังยันต์นะ การบูชาพระสิวลีที่ถูกต้องควรน้อมจิตระลึกถึงคุณของพระอริยะสงฆ์ เพราะพระสิวลีท่านเป็นพระอรหันต์ สิ้นแล้วซึ่งกิเลสทั้งปวง การบูชาพระอริยะสงฆ์ย่อมบังเกิดลาภสักการะ และก็ได้บุญมากอีกเช่นกัน

 คาถาบูชาพระสิวลี

ตั้งนะโม ๓ จบ

สีวะลี จะ มหาเถโร เทวะตานะระปูชิโต โสระโห ปัจจะยาทิมหิ อะหัง วันทามิ ตัง สะทา

สีวะลี จะ มหาเถโร ยักขาเทวาภิปูชิโต โสระโห ปัจจะยาทิมหิ อะหัง วันทามิ ตัง สะทา

สีวะลี เถระคุณัง เอตัง โสตถิ ลาภัง ภะวันตุ เมฯ (ท่อง 7 จบ)

ในยุคปัจจุบันการจัดสร้างพระสิวลี  ที่มีกระแสนร้อนเเรงเกินต้าน ต้องยกให้การสืบสานตำนานจัดสร้างจาก หลวงปู่โต๊ะ สู่ตำนาน พระราชมงคลวัชราจารย์ หรือ หลวงปู่พัฒน์ ปุญฺญกาโม แห่งวัดห้วยด้วน อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์

ทั้งนี้หลวงปู่พัฒน์ได้เมตตาให้ “ทีมพี่เสือ” จะจัดสร้างพระสิวลีในวาระครบรอบอายุมงคล 101 ปี เปิดตำนานแห่งพระสิวลี ที่ใช้มวลสารหลวงปู่โต๊ะแท้ๆ ได้รับมอบจาก เอ็ม หัตถ์เทพ ที่ขึ้นชื่อว่าคือสายตรงหลวงปู่โต๊ะ

พระสิวลีรุ่น 101 ปี หลวงพ่อพัฒน์ ได้มวลสารจัดๆ ว่านเน้นๆ  ต้นมวลสารหลวงปู่โต๊ะแท้ๆ พร้อมมวลสารมงคลอีกมากมาย เช่น มวลสารเสก ผงมงคลเสก เกศาหลวงพ่อพัฒน์  จีวรหลวงพ่อพัฒน์ คำหมากที่หลวงพ่อท่านเมตตามอบให้ และว่านต่างๆ ที่เสกพระคาถาเรียบร้อยแล้ว ถือว่าเป็นที่สุดอีกรุ่น ที่ควรค่าการอาราธนาขึ้นคอบูชา

พิธีพุทธาภิเษก 4 วาระ

พุทธภิเษกวาระที่ 1 นำฤกษ์  วันที่ 7 ก.ค. 2565 ณ.วัดห้วยด้วน  โดยหลวงพ่อพัฒน์

พุทธาภิเษกวาระที่ 2 วันที่  23 ก.ค.2565 ณ วัดประดู่ฉิมพลี ในพระอุโบสถ์ เก่าหลวงปู่โต๊ะ

พุทธาภิเษกวาระที่ 3 วันที่  23 ก.ค.2565 ณ วัดห้วยด้วน โดยหลวงพ่อพัฒน์

วาระที่ 4 วันที่ 19 ส.ค.2565 เวลาประมาณ 8.30 น. พุทธภิเษก ณ พระอุโบสถ วัดประดู่ฉิมพลี

สำหรับผู้ที่สนใจติดตามความเคลื่อนไหวได้ที่ เพจเฟซบุ๊ก “กลุ่มพระผงยอดนิยม ทุกรุ่น หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม วัดห้วยด้วน จ.นครสวรรค์ เฟซบุ๊ก : นิภัทร์ สมาร์ทอิมเมจ โทร.086-450-8969 ป้อม สกลนคร โทร. 089-619-8989