พระหลวงพ่อพัฒน์แรงข้ามปี “ป๋อง สุพรรณ“ เป็นประธานพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล รุ่นวางศิลาฤกษ์

0
8480

เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 2561 “หลวงพ่อพัฒน์ ปุญญกาโม” วัดห้วยด้วน (ธารทหาร) อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ ได้เมตตาอนุญาตให้คณะกรรมการวัดห้วยด้วนจัดสร้างวัตถุมงคล รุ่น “วางศิลาฤกษ์” เพื่อนำรายได้สร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ รูปแบบเป็นพระขุนแผน-กุมารทอง สะท้อนแสง, รูปหล่อโบราณ รวยข้ามปี และเหรียญข้าวหลามตัด หลังพระพรหมสี่หน้าโดยท่านเมตตาปลุกเสกนำฤกษ์พระขุนแผนกุมารทอง เรืองแสง ค่ำของคืนวันแรม ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๒ ตามตำราโบราณ

ทั้งนี้คณะของ “ดร. เสมอ งิ้วงาม” หรือเป็นที่รู้จักในนาม “ป๋อง สุพรรณ“ ได้ให้เกียรติเดินทางมาเป็นประธานในพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคล รุ่นวางศิลาฤกษ์ ศาลาการเปรียญ พร้อมกันนี้ “ป๋อง สุพรรณ“ ได้มอบทุนการศึกษา ให้กับนักเรียน เรียนดี จำนวน 97 กองทุน ทุนละ 1,000 บาท มอบเงินในการสร้างห้องตรวจสุขภาพ หลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน โดย “ป๋อง สุพรรณ” ได้มอบเงิน  จำนวน 100,000 บาท และมอบเครื่องอุปกรณ์การแพทย์ ให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านธารทหาร เพื่อดูแลรักษาผู้ป่วยและผู้สูงอายุ ในพื้นที่ตำบลธารทหาร  อ.หนองบัว จ.นครสวรรค์ หลังจากเสร็จพิธีได้แจกวัตถุมงคลพระหลวงพ่อพัฒน์ รุ่นวางศิลาฤกษ์ให้กับชาวบ้านทุกคนที่มาร่วมในพิธีพุทธาภิเษกในครั้งนี้

โดยวันที่ 1 มกราคม 2562 นี้ เป็นพิธีวางศิลาฤกษ์ศาลาการเปรียญ จึงขอเชิญร่วมบุญเป็นเจ้าภาพสร้างศาลาการเปรียญ วัดห้วยด้วน หลังใหม่ คณะกรรมการวัด ได้จัดสร้างวัตถุมงคลหลวงพ่อพัฒน์ วัดห้วยด้วน รุ่นวางศิลาฤกษ์  เพื่อมอบไว้ให้เป็นที่ระลึกในการร่วมบริจาคปัจจัยร่วมสร้างศาลาการเปรียญในครั้งนี้ อย่างไรก็ตามหลังพิธีพุทธาพิเษก  วัตถุมงคล รุ่น “วางศิลาฤกษ์” ปรากฏว่าพระขุนแผน-กุมารทอง สะท้อนแสง, รูปหล่อโบราณ รวยข้ามปี และเหรียญข้าวหลามตัด หลังพระพรหมสี่หน้า ได้รับความนิยมจากลูกศิษย์อย่างล้นหลาม

ผู้มีจิตศรัทธาร่วมเป็นเจ้าภาพสร้างศาลาการเปรียญ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร.08-6103-8283, 08-6211-6953

ไตรเทพ ไกรงู รายงาน