“พระมหาไพรวัลย์” ร้องกองปราบถูกมารปลอมเฟสบุ๊ค คอมเมนต์เสียหาย หวั่นญาติโยมเข้าใจผิด

0
1424

สำนักข่าว thairnews – เมื่อเวลา 13.00 น. วันนี้ (22 ส.ค.) ที่ กองบังคับการปราบปราม(บก.ป.) พระมหาไพรวัลย์ วรวรรณโณ วัดสร้อยทอง กทม. พร้อมด้วยทนายความ และลูกศิษย์ เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.วรพล วงศ์ศรี รองสว.(สอบสวน) กก.1บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดผู้ที่ปลอมเฟสบุ๊คของพระมหาไพรวัลย์ ในฐานความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ โดยนำเอกสารหลักฐานเป็นหน้าเฟสบุ๊คปลอมดังกล่าวมามอบให้พนักงานสอบสวนเพื่อประกอบการพิจารณาคดี

พระมหาไพรวัลย์ กล่าวว่า เมื่อ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมาได้รับแจ้งจากญาติโยมในเฟสบุ๊คว่ามีบุคคลปลอมเฟสบุ๊คของตนเอง และยังนำเฟสบุ๊คปลอมดังกล่าวไปแสดงความคิดเห็นตามเพจเฟสบุ๊คต่าง ๆ ในทางลามก หยาบคาย ทำให้ผู้ที่รู้จักตนเองเกิดความสงสัยว่าใช่ตัวจริงหรือไม่ หลังจากทราบเรื่องได้ติดต่อทางข้อความไปหาเจ้าของเฟสบุ๊คปลอมว่า ให้หยุดการกระทำดังกล่าวเนื่องจากทำให้ตนเองได้รับความเสียหายและผู้อื่นเข้าใจผิดแต่ก็ไม่มีการตอบกลับและยังไม่หยุดพฤติกรรมอีกด้วย

พระมหาไพรวัลย์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับการกระทำดังกล่าวเป็นการละเมินสิทธิอย่างรุนแรง เสื่อมเสียชื่อเสียง และอาจเกิดปัญหาตามมาภายหลังถ้าบุคคลอื่นหลงเชื่อจึงตัดสินใจรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความกับทางกองปราบปรามเพื่อดำเนินการทางกฎหมาย ส่วนผู้ที่ปลอมเฟสบุ๊คนั้นอาจจะเป็นบุคคลที่เสียผลประโยชน์จากการที่ตนเองให้สัมภาษณ์กับสื่อต่าง ๆ ก็เป็นได้

พระมหาไพรวัลย์ กล่าวอีกด้วยว่า ในระยะหลังมานี้จะเห็นว่ามีบุคคลใช้ชื่อของพระบนเฟสบุ๊คแล้วนำไปแสดงความคิดเห็นในลักษณะที่เสียหายตามเพจสาธารณะบ่อยครั้ง ซึ่งทำให้เกิดความเสื่อมเสีย เบื้องต้นทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำและตรวจสอบเอกสารที่ทางผู้เสียหายนำมามอบให้ ก่อนที่ส่งเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาต่อไป