พระขุนแผนพรายกัญญาญาคูจุณฑ์ แจกฟรี! กระแสแรงด้วยประสบการณ์ และพุทธคุณล้วนๆ

0
19814

พระขุนแผน คือ พระเครื่องที่มีพิมพ์เป็นลักษณะห้าเหลี่ยม โดยมีรูปขุนแผนเป็นบุคคลสำคัญในตำนานนั่งอยู่ในซุ้มเรือนแก้ว บางทีอาจจะเป็นขุนแผนในรูปของพระพุทธ หรือเทวดา ก็แล้วแต่จะสรรค์สร้างตามความหมายและเจตจำนงของผู้สร้างพระพิมพ์นี้

ต้นแบบของพระพิมพ์ขุนแผนที่เด่นชัดเห็นจะเป็นพระขุนแผนกรุวัดบ้านกร่าง จ.สุพรรณบุรี ภายหลังได้มีการสร้างพระเครื่องพิมพ์นี้ขึ้นอีกเป็นจำนวนมากจากหลากหลายพระเกจิอาจารย์ จึงนิยมเรียกกันติดปากว่า “พระขุนแผน”

 

พระเกจิอาจารย์ที่สร้างพระขุนแผนที่ได้รับความนิยมสุดๆ คือ พระครูภาวนาภิรัต หรือ หลวงปู่ทิม อิสริโก ท่านเป็นอดีตเจ้าอาวาสวัดละหารไร่ จ.ระยอง พระขุนแผนชุดผงพรายกุมาร สร้างจากมวลสารศักดิ์สิทธิ์ คือ “ผงพรายกุมารมหาภูติ” แต่นิยมเรียกกันเพียงสั้นๆ ว่า “ผงพรายกุมาร”

พิมพ์ทรงของพระขุนแผนผงพรายกุมาร หลวงปู่ทิม เป็นพระนั่งขัดสมาธิในซุ้มเรือนแก้ว ใต้ฐานมีกุมารทอง และมีนางกวักอยู่สองข้างซ้ายขวาขององค์พระ ด้านหลังจะมียันต์ประจำตัวของหลวงปู่ทิมที่เรียกกันว่า “ยันต์ห้า” หรือยันต์พระเจ้าห้าพระองค์ มีนะโมพุทธายะ ที่ด้านหลังทุกองค์ ยกเว้นบางองค์จะมีทำเป็นหลังแบบด้วย ส่วนพิมพ์ทรงจะแยกเป็น ๒ พิมพ์ คือ พิมพ์ใหญ่ และพิมพ์เล็ก

ทั้งนี้ มีคติความเชื่อที่พิสูจน์กันจากประสบการณ์ของผู้ที่บูชาว่า หากบูชาขุนแผน หรือพกพระขุนแผนแล้วจะทำให้เกิดผลทางด้านเมตตามหานิยม คือเป็นที่รักที่เอ็นดูของผู้ที่ได้พบเห็น “เป็นมหาเสน่ห์” คือเป็นที่ชวนชมชวนมองของคนที่ได้พบเจอ โดยเฉพาะเพศตรงข้าม หรือแม้แต่ทางด้านโภคทรัพย์โชคลาภ

ในช่วงรอยต่อระหว่างปลายปี ๒๕๕๗ ต่อเนื่องมาต้นปี ๒๕๕๘ ได้เกิดกระแสความนิยมพระขุนแผนชนิดที่เรียกว่า “ไม่มีใครคาดคิดว่าพระขุนแผนจะมีกระแสฟีเวอร์” การตั้งชื่อรุ่นของพระขุนแผน จะเป็นไปลักษณะเดียวกับจตุคาม คือ จตุคาม จะมีชื่อรุ่นที่แข่งกันรวย แข่งกันว่ารุ่นไหนจะมีชื่อเหนือกว่ากัน ในขณะที่ชื่อรุ่นของพระขุนแผนจะตั้งชื่อในลักษณะแข่งกันเฮี้ยน แต่มีข้อจำกัดที่ว่า ชื่อเฮี้ยนๆ นั้นมีอยู่ไม่กี่ชื่อ รวมทั้งใช้ชื่อรุ่นของผู้หญิงที่มีชื่อพื้นๆ ชื่อที่ออกจะเป็นบ้านนอก รวมทั้งชื่อที่ออกแนวโบราณๆ

อย่างกรณีของ “พระขุนแผนลูกอมพรายกัญญา” ที่จัดสร้างโดยพระครูวัตรป่าเจ้าสัว หรือญาคูจุณฑ์ แห่งเสนาสนะวัตรป่าเจ้าสัว จ.อุบลราชธานี เป็นประธานในการจัดสร้างและกดพิมพ์ด้วยตัวท่านเองทั้งหมด ถือว่าเป็นขุนแผนรุ่นใหม่ที่ตอนนี้เป็นที่กล่าวขวัญเรื่องประสบการณ์ด้านบูชามากที่สุด มาแรงที่สุดใน พ.ศ.๒๕๕๗ ชนิดที่เรียกว่า “แรงด้วยประสบการณ์ และพุทธคุณล้วนๆ” ที่ยิ่งไปกว่านั้นคือ ส่วนใหญ่เป็นพระแจกฟรี!! จำนวนการสร้าง ๔,๗๐๐ องค์ ส่วนใหญ่แจกและช่วยหลายวัดในหลายจังหวัด เหลือส่วนน้อยที่ออกให้บูชา

“พระขุนแผนพรายกัญญา” รุ่นนี้สร้างตามตำราโบราณ กดพิมพ์ทีละองค์ภายในมณฑลพิธีวัตรป่าเจ้าสัว มีมวลสารอาถรรพณ์ เช่น เถ้าผู้หญิงพรหมจรรย์ตายโหงวันเสาร์เผาวันอังคาร เหตุที่ต้องใช้เถ้า เพราะเป็นสิ่งที่รวมของอาการ ๓๒ ของมนุษย์ ถือว่าเป็นสุดยอดของอาถรรพณ์ สมัยสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี) วัดระฆังโฆสิตาราม สะกดและเก็บหน้าผาก หรือปั้นเหน่งของแม่นาค ส่วนหลวงปู่ทิม วัดละหารไร่ จ.ระยอง พระขุนแผนผงพรายกุมารของท่าน มีส่วนผสมของกะโหลกเด็กจากหญิงตายทั้งกลม เรียกว่า “ผงพรายกุมารมหาภูติ”

 

ผงพรายกัญญา ไขเลขศาสตร์รหัสลับแห่ง ผงมหาภูติทองคำ 7-3 / 7-3 คือ ผงเถ้าสาวพรหมจจรย์ ตายวันเสาร์ (7) เผาวันอังคาร(3) ที่เกิดวันเสาร์(7) เดือนสาม(3) เหตุที่ต้องใช้เถ้า เพราะเป็นสิ่งที่รวมของอาการ 32 ของมนุษย์ ถือว่าเป็นสุดยอดของอาถรรพ์

ฤกษ์ผานาทีมีผลให้สัมฤทธิ  วาระ 1 ถือราชาฤกษ์ เบิกชัยครองแผ่นดินประกาศโองการ. 12.39 30 มีนา 57 วาระ 2 ให้เทศาตรีฤกษ์ ชำระพรายกัญญา ตัดโทสานุโทษภัย กลับให้คุณสถานเดียว 14.49. 5 เมษา 57 (เสาร์เล็ก) วาระ 3 ครองสมณฤกษ์ ภิเษกสำเร็จพระลุจำนงหมายสัมฤทธิผล 15.09 19 เมษา 57 (เสาร์ใหญ่)

จำนวนการสร้าง 4700 องค์ ส่วนใหญ่แจกและช่วยหลายวัดในหลายจังหวัด เหลือส่วนน้อยที่ออกให้บูชา เนื้อมะรุมมะตุ้มสมยอม หรือเนื้อก้นครก สร้างจำนวน 3,000 องค์

ประเด็นหนึ่งที่ทวนกระแสการสร้างพระใหม่ คือ โดยปกติแล้วจะมีการทำลายบล็อก เพื่อเป็นเครื่องยืนยันว่าจะไม่มีการสร้างเสริมขึ้นมาในภายหลัง ทั้งนี้ ญาคูจุณฑ์ญาคูจุณฑ์ บอกว่า บล็อกเปรียบเสมือนบล็อกพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด “พระขุนแผนพรายกัญญา” รุ่นนี้ จะไม่ยอมทำลายบล็อกพ่อบล็อกแม่เด็ดขาด มันเหมือนทำลายบุพการี ผู้มีพระคุณ บล็อกอาตมาจะเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์ของวัด วัตถุมงคลชุดนี้อาตมาทำเองทั้งหมดไม่ใช่ให้โรงงานไปปั๊มมา ไม่ต้องกลัวอาตมาเป็นพระป่า บวชมานาน ไม่อยากให้ศีลขาดเพราะเรื่องแค่นี้

ทั้งนี้ ญาคูจุณฑ์ บอกว่า บล็อกเปรียบเสมือนบล็อกพ่อแม่ผู้ให้กำเนิด “พระขุนแผนพรายกัญญา” รุ่นนี้ จะไม่ยอมทำลายบล็อกพ่อบล็อกแม่เด็ดขาด มันเหมือนทำลายบุพการี ที่มีพระคุณ ท่านพระครูจึงทำการเชื่อมบล็อกติดกันไว้เรียบร้อยแล้ว ไม่สามารถนำมาสร้างพระขุนแผนได้อีก “บล็อกอาตมาจะเก็บรักษาไว้ในพิพิธภัณฑ์ของวัด วัตถุมงคลชุดนี้อาตมาทำเองทั้งหมดไม่ใช่ให้โรงงานไปปั๊มมา ไม่ต้องกลัวอาตมาเป็นพระป่า บวชมานาน ไม่อยากให้ศีลขาดเพราะเรื่องแค่นี้”

พระขุนแผนพรายกัญญา องค์ครู เนื้อครู เนื้อพุทธคุรุรัตนะ เนื้อนำฤกษ์ และ พระขุนแผนพรายกัญญา เนื้อมะรุมมะตุ้มรุมยอม (ก้นครก)

“ก้นครก”  พระผงไม้มงคล พระผงจะมี 3 ประเภท ผงว่าน ผงดิน ผงไม้

“ก้นครก” จัดไว้ประเภท ผงไม้มงคล, ผงไม้ทนสิทธิ์, ผงไม้อาถรรพ์

  • ไม้มงคล = ต้นมะรุม > งานรุม เงินรุม คนรุม(ชอบ)

= กะยอม > ยอมแล้ว ยินยอม ต้องยอม

  • ไม้ทนสิทธิ์ = ต้นมะรุมฟ้าผ่า > ทนสิทธิ์ชาตรี

= ดอกกกะยอม > น้ำมันทนสิทธิ์เมตตา

  • ไม้อาถรรพ์ = ต้นมะรุมฟ้าผ่า 7 ปี อาถรรพ์แรง

= น้ำมันดอกกะยอม มหานิยม

สนใจเข้าชมความงามได้ที่ https://www.facebook.com/Prawitbeer9999

โทร 063-9364659 จ.ต.ประวิทย์ สายแวว

ไตรเทพ ไกรงู รายงาน