X

“ผอ.ฟ้า” (จานดำช่อง160) ห่วงใยเจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ส่งมอบพระสมเด็จเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

นางพรทิพา สุพัฒนุกูล หรือ ผอ.ฟ้า เจ้าของสถานีโทรทัศน์ดาวเทียมจานดำช่อง 160 “ฟ้าให้ทีวี”  เปิดเผยว่า ตนเองได้รับการติดต่อจากเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ และตชด.รั้วของชาติที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ได้โทรประสารขอองค์พระสมเด็จฯ มาบูชาแต่ทุนทรัพย์ไม่พอ เพราะเห็น ผอ.ฟ้าออกสื่อทางช่องยูทูป “เปิดกรุหีบพระสมเด็จพันล้าน” จึงอยากได้มาไว้บูชาคุ้มครองป้องกันภัยให้กับลูกน้องที่ปฏิบัติหน้าที่

เมื่อได้รับการติดต่อมา จึงคิดว่าเป็นการดีที่ตนเองก็เป็นคนชอบทำบุญอยู่แล้วประกอบกับคุณปู่ก็เคยเป็นทหารและเพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับเจ้าหน้าที่ที่ทำงานอยู่ 3 จังหวัดชายแดนใต้ ที่ต้องปฏิบัติงานเสี่ยงภัยอันตราย จึงได้ส่งมอบพระสมเด็จพิมพ์ต่างๆ ไปให้ โดยเริ่มดำเนินการในชุดแรกได้ส่งมอบให้ ตชด.4101 กก.ตชด.ที่ 34 จว.ยะลา จำนวน 44 องค์  ชุดที่ 2 ส่งมอบให้หน่วยทหาร กอ.รมน.สน. 30 องค์ ตามที่แต่ละหน่วยส่งเอกสารมาให้ว่ามีจำนวนเจ้าหน้าที่กี่นายที่ประจำอยู่ ณ ฐานที่ตั้งไหนบ้าง ซึ่งทางหน่วยงานก็จะส่งคลิปกลับมาให้ในการนำไปมอบให้ลูกน้องที่ประจำแต่ละฐานที่ตั้งในจังหวัดนั้นๆ ตอนนี้ได้ส่งมอบไปให้แล้วประมาณ 100 กว่าองค์

ผอ.ฟ้ากล่าวว่า ในการส่งมอบองค์พระสมเด็จแต่ละครั้งทางผู้รับไม่ได้มีค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด ในใจคิดเพียงขอให้พี่ๆ น้องๆ เจ้าหน้าที่แคล้วคลาดปลอดภัยกันทุกนายทั้งทหาร ตำรวจ  ตชด. ทหารพราน  รวมทั้งเจ้าหน้าที่อีโอดี และชุดสุนัขทหารด้วย

ผอ.ฟ้ากล่าวอีกว่า หากเจ้าหน้าที่ท่านใดที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ต้องการจะนำองค์พระสมเด็จฯ ไปแจกให้ลูกน้องผู้ใต้บังคับบัญชา ขอให้ติดต่อสอบถามมาได้ที่ โทร. 061-994-9862

*****************************************************************

thairnews: