“ผอ.ฟ้าใจบุญ” เตรียมควักเงินเกือบ 3 ล้านช่วยตลก “ต๊ะติ้งโหน่ง” ซื้อที่ดิน 2 ไร่ให้น้องหมาจรนับร้อยก่อนไร้ที่อยู่

0
217

จากกรณีที่ นายประภาส สีอ่อน “ตลก ต๊ะติ้งโหน่ง” ตลกนักบุญคนบ้าหมา อายุ 57 ปี ได้เช่าซื้อที่ดิน บริเวณหมู่ที่ 3 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จว.ปทุมธานี ไว้ จำนวน 2 ไร่ มาตั้งแต่ปี 2560 จากนั้นนายประภาส หรือตลก “ต๊ะติ้งโหน่ง” ได้นำมาทำเป็นสถานที่รับเลี้ยงดูแลและรักษาสุนัขจรจัด โดยใช้ตั้งชื่อ ว่า “หมู่บ้านเพียงพอ” เรื่อยมา

แต่ในช่วง 2-3 ปี ที่ผ่านมา เกิดวิกฤตโควิด 19 ระบาดทำให้ทุนทรัพย์ค่าใช้จ่ายในการเลี้ยงดูสุนัขที่มีจำนวนมากหลายร้อยตัว ประสบปัญหาหลายอย่างประกอบกับไม่ได้มีการรับงานแสดง จึงต้องประกาศขอรับการบริจาคกับผู้มีจิตรเมตตาสงสารสุนัขให้เข้าช่วยเหลือด้านอาหาร และปัจจัยอื่นๆ เพื่อนำไปเลี้ยงดูสุนัขมาอย่างต่อเนื่องตามที่เป็นข่าวมาแล้วนั้น

รายงานข่าวแจ้งว่าทางเจ้าของที่ที่ดินจะขอยึดคืนเนื่องจากครบสัญญาการเช่าซื้อที่ดินที่ได้ทำสัญญากันไว้ตั้งแต่เดือน ส.ค.2560 ถึง ส.ค.2565 เป็นเวลา 5 ปี  ครบสัญญาเมื่อเดือน ส.ค.2565  ที่ผ่านมา เพื่อจะนำไปขายทอดตลาด

ล่าสุด นางพรทิพา สุพัฒนุกุล หรือ “ผอ.ฟ้าใจบุญ” เจ้าของสถานีดาวเทียมจานดำช่อง 160 รายการฟ้าให้ทีวี กล่าวว่า ทราบเรื่องนี้จากตลก “ต๊ะติ้งโหน่ง” แล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ ผอ.ฟ้าก็จะติดตามคอยให้ความช่วยเหลือ น้องต๊ะติ้งโหน่ง และน้องหมามาตลอด ทั้งอาหาร และการรักษาพยาบาลสุนัขที่ป่วย จึงคิดจะขอซื้อที่ดินแปลงนี้ ไว้ โดยจะขอซื้อในราคา 2 ล้านเจ็ดแสนบาท เพื่อให้เป็นที่อยู่ของสุนัขจรจัด ที่มีจำนวนมาก และยังไม่มีที่อยู่อาศัย

ผอ.ฟ้าใจบุญ กล่าวด้วยว่า ตนเองก็เป็นคนชอบทำบุญกุศลอยู่แล้วโดยเฉพาะหมาแมว ที่บ้านยังเลี้ยงแมวไว้หลายสิบตัว พอทราบเรื่องจึงพยายามติดต่อขอซื้อที่ดิน 2 ไร่นี้ไว้เป็นที่อยู่ให้กับน้องหมาสุนัขจรจัดให้มีที่พักอาศัยกันและให้ “ตลกต๊ะติ้งโหน่ง” เป็นผู้ดูแลอยู่เหมือนเดิมเพราะดูแลเรื่องนี้มาตั้งแต่ต้น แต่ยังตกลงเรื่องราคาที่ดินกันยังไม่ลงตัวว่าวงเงินเท่าไหร่ 2.7 ล้านหรือต้องจ่ายดอกเบี้ยเพิ่มอีกเกือบ 3 แสนบาท รวมแล้วเกือบ 3 ล้านบาท หากตกลงกันได้แล้วและหากไม่ติดปัญหาเรื่องใดๆ ก็จะไปทำการสัญญาโอนกรรมสิทธิ์กันที่สำนักงานที่ดิน จว.ปทุมธานี ในวันจันทร์ที่ 26 ก.ย.นี้

*****************************************************************