“ผอ.ฟ้าใจบุญ” ติดตามความคืบหน้าการสร้างถนน ทางเข้าวัดป่าคลอง11 ปทุมธานี เพื่อประโยชน์สาธารณะ-แด่พระภิกษุสงฆ์ ก่อนเดินทางไปมอบอาหารสุนัขให้ตลก “ต๊ะ ติ๊งโหน่ง”

0
249

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 9 ตุลาคมที่ผ่านมา ผอ.ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกูล ผู้อำนวยการสถานีโทรทัศน์ ฟ้าให้ ทีวี ช่อง 160 PSI พร้อมทีมงานลงพื้นที่ ติดตามดูความคืบหน้าในการสร้างถนนภายในวัดป่าคลอง11  ตำบลบึงกาสาม อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี  เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์ อำนวยความสะดวกแก่พระภิกษุสามเณร และประชาชนทั่วไป โดยเข้ากราบนมัสการ พระครูกิตติปทุมากร เจ้าอาวาสวัดป่าคลอง 11 พร้อมถวายสังฆทานและปัจจัย ก่อนติดตามดูความคืบหน้าในการก่อสร้างถนน ภายในวัดป่าคลอง11 โดยถนนดังกล่าว แต่ก่อนจะเป็นหลุม เป็นดินโคลน การสัญจรไปมาลำบากโดยเฉพาะหน้าฝน เพื่อให้พระภิกษุสามเณรได้เดินทางสัญจรสะดวก จึงได้มีการสร้างถนนลงหินกรวด ซึ่งการสร้างถนนครั้งนี้ได้มีผู้ใจบุญร่วมกันบริจาคหลังจากมีการแชร์ข้อมูลในโลกโซเชียล โดยเฉพาะในไลน์กลุ่มฟ้าให้ทีวี 1-2 โดยทั้ง 2 กลุ่มไลน์ได้ช่วยกันบริจาคโดยโอนเงินเข้าบัญชีวัด

ก่อนหน้านั้น  ปีเตอร์ ซึ่งเป็นลูกชาย ผอ.ฟ้า นำมาแชร์มีข้อความว่า “ตอนนี้ผมมาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าคลอง 11 กำลังจะช่วยทางวัดสร้างถนน แต่ขาดปัจจัยอยู่ จึงอยากจะฝากกัลยาณมิตรในโลกโซเชียล ช่วยกันร่วมบริจาคทำถนนโดยการเทหิน ตอนนี้ได้แล้ว 55 คิว ยังขาดอีก 45 คิว คิวละ 400 บาท มีใครสนใจร่วมบุญ บอกได้นะครับ” หลังจากข้องความดังกล่าวแชร์ลงในกลุ่มไลน์และโลกโซเชียล ทำให้มีผู้ใจบุญร่วมบริจาคกันไม่ขาดสายตลอดทั้งวัน แต่ก็ยังไม่พอสำหรับและขาดอยู่อีกมาก งบประมาณที่ตั้งไว้ ทำให้ ผอ.ฟ้า ที่ร่วมบริจาคในครั้งนี้ แจ้งในไลน์กลุ่มว่า จะขอสานต่อกับงบการสร้างทั้งหมด เพราะกลัวจะเป็นการรบกวนกลุ่มพี่ๆ น้องๆ และเพื่อนๆ จึงขอปิดรับบริจาค ส่วนที่เหลือจะขอสานต่อจนแล้วเสร็จ โดยวันนี้ ผอ.ฟ้า ได้เดินทางมาที่วัดและสอบถามความคืบหน้าการสร้างถนน เพื่อประโยชน์ อำนวยความสะดวกแก่พระภิกษุสามเณร และประชาชนทั่วไป ในการสัญจร ซึ่งการก่อสร้างถนน คืบหน้าไปกว่า 70 % งบประมาณที่ตั้งไว้กว่า 6 แสน ทั้งเทหินและลาดยาง ซึ่ง ผอ.ฟ้า จะดำเนินการทั้งหมดให้แล้วเสร็จ และขอขอบคุณทุกคนที่ช่วยกันบริจาค การสร้างถนนในครั้งนี้ ถึงแม้ยังไม่พอกับงบที่ตั้งไว้ แต่ที่เหลือก็จะขอสานต่อให้แล้วเสร็จ การสร้างถนนครั้งหนึ่งอยู่ได้นานหลายสิบปี พระเณรชาวบ้านเดินทางสัญจรไปแต่ละทีก็ล้วนเกิดบุญกุศลใหญ่ทั้งนั้น ผลบุญใหญ่นี้จะมีอานิสงส์มากแก่ผู้ร่วมสร้างถนนทั้งในชาตินี้ และชาติหน้า ตราบชั่วนิรันดร์กาล

ต่อมา ผอ.ฟ้าเดินทางมาที่บ้านเลขที่ 51/27 ม.1 ต.หนองสามวัง อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของนายประพาส ศรีอ่อน อายุ 55 ปี หรือ ตลกบ้าหมา “ต๊ะ ติ๊งโหน่ง” ที่นำสุนัขกว่า 400 ตัวมาเลี้ยงดู โดยวันนี้ นางฟ้าใจบุญ ผอ.ฟ้า พรทิพา สุพัฒนุกูล พร้อมทีมงานได้ขนอาหารน้องหมา มามอบให้แก่ตลกบ้าหมา ต๊ะ ติ๊งโหน่ง เพื่อนำไปเลี้ยงดูสุนัขที่เลี้ยงไว้เป็นจำนวนมาก

ซึ่ง “ตลกบ้าหมา” กล่าวว่า  ขอขอบคุณ ผอ.ฟ้า เป็นอย่างสูง ที่ช่วยเหลือในทุกๆ เรื่องไม่เฉพาะแค่เรื่องของน้องหมา ที่โอนเงินมาช่วยค่าอาหารวันละ 1,000 บาท รวมถึงช่วยเรื่องค่าน้ำค่าไฟ หรือทุกครั้งที่ผมเดือดร้อน ผอ.ฟ้า ก็จะเป็นคนแรกที่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือตลอดมา ซาบซึ้งในน้ำใจ อันงดงามในการทำความดี ของ ผอ.ฟ้า มากๆ ครับ

“ตลกบ้าหมา” ยังกล่าวต่อว่า ตอนนี้สำหรับใครอยากจะช่วยเหลือน้องหมา นอกจากอาหารเม็ด ข้าวสาร ปลากระป๋องแล้ว สิ่งที่ต้องการมากที่สุดอีกอย่างคือ ยากำจัดเห็บหมัดสุนัข เพราะตอนนี้น้องติดเห็บหมัดกันจำนวนมาก จึงอยากจะฝากไว้สำหรับใครอยากจะช่วย  แต่ทาง ผอ.ฟ้า ก็จะจัดการเรื่องนี้ให้โดยเร็วที่สุดเช่นกัน

ด้าน ผอ.ฟ้า พรทิพา กล่าวว่า วันนี้นำอาหารน้องหมามามอบให้ประกอบไปด้วย อาหารเม็ด 10 กระสอบ ข้าวสาร 3 กระสอบ ปลากระป๋อง 30 แพ็ค  ตนอยากจะเติมกำลังใจให้ ต๊ะ ติ่งโหน่ง เพื่อที่จะได้มีแรงมีกำลังใจในการดูแลน้องหมาและครอบครัว ส่วนปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้น ทั้งหนัก เบา ขอให้บอก ตนพร้อมให้ความช่วยเหลือตลอดเวลา อยากให้ต๊ะ ติ่งโหน่ง อย่าเครียด ทุกอย่างตนพยายามช่วยเหลือทุกๆ เรื่องอยู่แล้ว สบายใจได้ ทำทุกอย่างให้เต็มที่ และต้องการอะไรขอให้บอก พร้อมที่จะช่วยเหลือเสมอ จากนั้น ผอ.ฟ้า ได้มอบเงินจำนวนหนึ่งให้กับตลกบ้าหมา “ต๊ะ ติ๊งโหน่ง”  ก่อนเดินทางกลับ

*****************************************************************