ผบช.ภ.7 แถลงจับกุมผู้ต้องหาตามหมายจับศาลนครปฐม สาวใหญ่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงอดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านเสียชีวิต

0
303

คาดมีความสนิทและตกลงปัญหาส่วนตัวกันไม่ได้ เจ้าตัวรับฝึกยิงปืนเป็นประจำได้ทั้งปืนสั้นปืนยาว เตรียมเค้นสาเหตุยิงในครั้งนี้ พร้อมตรวจสอบปืนและคดีอื่นๆ

เมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2565 ที่สถานีตำรวจภูธรเมืองนครปฐม พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 นำทีมชุดคลี่คลายคดี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม, พ.ต.อ.ไพบูลย์ แพรสีนวล ผู้กำกับการ สภ.เมืองนครปฐม พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงผลการจับกุมผู้ต้องหาก่อเหตุยิง นายเล็ก ปิ่นโรจน์ อายุ 55 ปี อดีตผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน

โดยการผลการจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่สามารถจับกุม นางสาวณัฐกานต์ พูลสวัสดิ์ อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐมที่ 272/2565 ลงวันที่ 8 สิงหาคม 2565 โดยแจ้งข้อกล่าวหาว่า “ฆ่า ผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร หรือจำเป็นเร่งด่วน ตามสมควรแก่พฤติการณ์” พร้อมด้วยของกลางประกอบด้วย

1.อาวุธปืนสั้น ชนิด กึ่งอัตโนมัติ ขนาด 9 มม.ยี่ห้อ STEYR จำนวน 1 กระบอก (มีทะเบียน)

2.รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีดำแดง หมายเลขทะเบียน ฬตน 612 กทม. จำนวน 1 คัน

3.พระหลวงปู่หลิวรูปเต่าเลี่ยมโลหะสีทอง จำนวน 2 องค์

4.พระเนื้อผงสีขาวเลี่ยมโลหะสีทอง จำนวน 1 องค์

5.สร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท จำนวน 1 เส้น

ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 เผยว่า สำหรับการจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 6 สิงหาคม ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 03.40 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ มีเหตุชาย ถูกยิงด้วยอาวุธปืน เสียชีวิต บริเวณบ่อเลี้ยงปลาหลังหมู่บ้านเดอะแกรนด์มัณฑิตา ม.5 ต.นครปฐม อ.เมือง จ.นครปฐม เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมด้วยแพทย์ชันสูตรพลิกศพ และเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ทราบชื่อผู้ตาย คือ นายเล็ก ปิ่นโรจน์ อายุ 55 ปี โดยในที่เกิดเหตุผู้ตายถูกยิงด้วยอายุปืนลักษณะคุกเข่าคว่ำหน้าเสียชีวิตในบ่อเลี้ยงปลาของตัวเอง

ต่อมา พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์ รอดมา รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 ได้เรียกประชุมทีมงานสืบสวน สภ.เมืองนครปฐม โดยบูรณาการการทำงานของ กองกำกับการ 1 กองบังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 7 และกองกำกับการสืบสวนสอบสวนตำรวจถูธรจังหวัดนครปฐม และศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 7 จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดบริเวณใกล้เคียงที่เกิดเหตุ พบว่ามีจักยานยนต์ต้องสงสัยขับขี่ออกมาจากที่เกิดเหตุ ทราบว่าเป็นรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าคลิ๊ก สีแดงดำ หมายเลขทะเบียน ฬตน 612 กรุงเทพมหานคร มีผู้ขับขี่เป็นผู้หญิง ทราบชื่อภายหลังว่าคือ นางสาวณัฐกานต์ พูลสวัสดิ์ ซึ่งหลังก่อเหตุ ผู้ต้องในคดีนี้ได้หลบหนีไปอยู่ที่จังหวัดกาญจนบุรี จึงติดตามจับกุมตัว และสามารถจับกุมตัวได้ที่ร้านอาหารตรงข้ามที่กองพลทหารราบที่ 9 ต.หนองบัว อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป