ผงะ!! ขุมทรัพย์ “อาจารย์คม” หลังตรวจค้นพบอีก เงินสด 80 ล้าน-ทองคำแท่ง 19 ล้าน ขุมหลุมฝังดินซุกบนเขาหลังวัด รวมแล้วกว่า 300 ล้าน

0
127

วันนี้ (8 พ.ค.66) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. เปิดเผยความคืบหน้าคดีดังกล่าวว่า ภายหลังการจับกุมอีกทั้งเจ้าหน้าพยายามที่จะค้นหาหลักฐานต่างๆ เพิ่มเติม เบื้องต้นเท่าที่พบก็คือกลุ่มผู้ต้องหามีการซุกซ่อนเงินของกลางไว้ที่บัญชีน้องสาวของนายคม (อดีตพระอาจารย์คม) รวมทั้งเงินสดที่แพ็กใส่กระเป๋าไว้เป็นอย่างดี รวมๆ แล้วก็กว่า 180 ล้านบาท

ล่าสุดเมื่อวานที่ผ่านมา (7พ.ค.) ตนรับรายงานว่า ทางคณะกรรมการที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง รวมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบที่วัดฯแล้ว ก็ยังไปพบทองคำแท่ง มูลค่าประมาณ 19 ล้านบาท เงินสดอีก 80 ล้านบาท ที่ผู้ต้องหานำไปขุดดินฝังไว้บนเขาบริเวณหลังวัด ซึ่งถ้าร่วมกับทรัพย์สินที่พบครั้งแรกก็ร่วมแล้วกว่า 300 ล้านบาท

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่ออีกว่า จากสืบสวนก็พอจะทราบด้วยว่า กลุ่มผู้ต้องหาน่าจะเริ่มก่อเหตุมาตั้งแต่ปี 2563 โดยตนได้สั่งการให้ขยายผลการดำเนินคดี และเสาะหาหลักฐานเพิ่มมาอีกเรื่อยๆ ส่วนกลุ่มผู้ต้องหาเท่าที่พบในขณะนี้ยังมีเพียงแค่ 3 คน แต่หากพบว่าใครเกี่ยวข้องเพิ่มอีกก็จะมีการดำเนินคดีโดยทันที

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวต่อว่า ส่วนหลักฐานเส้นทางการเงินของผู้ต้องหาคงต้องใช้เวลาสอบสวนอีกระยะหนึ่ง เนื่องจากต้องมีการตรวจสอบหลักฐานที่มีอยู่เป็นจำนวนมาก เฉพาะแค่บัญชีธนาคารของวัดก็มีมากถึง 6 บัญชี  ส่วนสาเหตุจูงใจก็น่าเชื่อว่าน่าจะมาจากเรื่องเงินจำนวนมากที่ได้รับบริจาคมาจากชาวบ้านที่เลื่อมใสศรัทธา ตัวผู้ต้องหาอาจมองว่า เงินที่ได้มานั้นมาจากชาวบ้านศรัทธาในตนเอง ซึ่งมันไม่ถูกหลัก ตนขอยืนยันว่าคดีนี้ไม่ได้เป็นกลั่นแกล้งกันอย่างแน่นอน เพราะเจ้าหน้าที่นั้นทำงานด้วยความรับผิดชอบและรัดกุม นอกจากนี้ก็ยังมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบร่วมกันทุกขบวนการอีกด้วย

****************************************************************