X

ป.รวบเครือข่าย “ไอ้น้อยเหล็กเพชร” นักค้ายาฆ่าตำรวจสืบภาค 4 หลังได้รับแจ้งเบาะแสทางเฟซฯ จอนนี่ มือปราบอินดี้

วันนี้​ (12 พ.ย.61) ที่กองปราบปราม  พันตำรวจ​เอก​ จิรภพ ภูริเดช รักษาราชการแทนผู้บังคับการ​กองปราบปราม (รรท.​ผบก.ป.)​  สั่งการให้ พันตำรวจ​เอก​ บุญลือ ผดุงถิ่น ผู้กำกับ​การ​ 3​ กองปราบปราม (ผกก.3 บก.ป.), พันตำรวจ​โท​ ประทีป ชูศรี สารวัตร​กองกำกับการ​ 3​ กองปราบปราม​ (สว.กก.3 บก.ป.), ร้อยตำรวจ​เอก​ ธานินท์ เทพชารี รองสารวัตร​กองกำกับการ​ 3​  กองปราบปราม (รองสว.กก.3.บก.ป.), ดาบตำรวจ​ ​ยุทธพล ศรีสมพงษ์, ดาบตำรวจ​ สราวุธ ทองดีนอก, ดาบตำรวจ​ อิทธิชัย สิงห์ทอง ผู้บังคับหมู่กองกำกับการ​ 3​ กองปราบปราม​ (ผบ.หมู่ กก.3.บก.ป.)​ นำกำลังเข้าจับกุม นายเฉลิม ผางนุ้ย หรือ “เหลิม สปาร์ต้า” อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 167 ต.กรุงเก่า อ.ท่าคันโท จ.กาฬสินธิ์ ได้ภายในภูไทรีสอร์ท อ.กระนวน จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้า 15 เม็ดและไอซ์จำนวนหนึ่ง

จากนั้นได้ขยายผลตามจับกุม นายสุรเชษฐ์ ปัตตะโน อายุ 29 ปี ได้ในกระท่อมกลางป่า หมู่บ้านโนนสมบูรณ์ ถ.กระนวน-ท่าคันโท ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น พร้อมของกลางยาบ้า 1,000 เม็ด ไอซ์ 1 ถุง อาวุธปืนขนาด 9 มม. 1 กระบอก กระสุนปืน 27 นัด และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าอีก 1 คัน

ทั้งนี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้แจ้งมาทางกล่องข้อความของ ด.ต.ยุทธพล ศรีสมพงษ์ หรือ “จอนนี่มือปราบอินดี้” ว่า นายเฉลิม แก๊งค้ายาเสพติดรายใหญ่ในพื้นที่ภาคอีสานได้หลบหนีมาพักอยู่ในภูไทรีสอร์ท จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนวางแผนล่อซื้อยาเสพติดโดยนัดหมายส่งมอบกันที่หน้าห้อง เมื่อนายเฉลิมเปิดประตูออกมาเจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวจับกุมพร้อมของกลางดังกล่าว

สอบสวน นายเฉลิม สารภาพว่า รับยาบ้าและไอซ์มาจาก นายสุรเชษฐ์ฯ​เพื่อนร่วมแก๊งอีกคน  จึงนำกำลังเข้าปิดล้อมกระท่อมกลางป่า หมู่บ้านโนนสมบูรณ์ ถ.กระนวน-ท่าคันโท ต.ห้วยยาง อ.กระนวน จ.ขอนแก่น พบ นายสุรเชษฐ์ฯ นอนอยู่ในกระท่อมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัว แต่ นายสุรเชษฐ์ฯ พยายามหลบหนีพร้อมทั้งล้วงอาวุธปืนออกมาจากกระเป๋าสะพายข้างเพื่อต่อสู้ขัดขืน แต่เจ้าหน้าที่เข้าชาร์จจับกุมไว้ได้พร้อมของกลางดังกล่าว

จากการตรวจสอบ นายสุรเชษฐ์ฯ มีหมายจับศาลจังหวัดกาฬสินธิ์ ที่ จ.405/2560 ลงวันที่ 29 ธันวาคม 2560 ในข้อหา ร่วมกันมียาบ้าไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย และสอบสวนทราบว่านายสุรเชษฐ์ฯ และนายเฉลิมฯ​ เป็นเครือข่ายยาเสพติดของ นายสุริยันต์ หรือน้อย เหล็กเพชร อดีตแพทย์ประจำตำบลดงสมบูรณ์ ที่เคยก่อเหตุยิง ส.ต.ท.ศรัญ มุทาพร เจ้าหน้าที่สืบสวน ภูธรภาค 4 เสียชีวิต  ขณะเข้าจับกุมบริเวณแพปลาบ้านดอนสมบูรณ์ ต.ดอนสมบูรณ์ อ.คันโท จ.กาฬสินธุ์ เมื่อเดือน พ.ค.61​ ที่ผ่านมา โดยแก๊งนี้มีพฤติกรรมนำยาเสพติดมาจำหน่าย​ ให้กับวัยรุ่นและเยาวชนในพื้นที่ อ.ท่าคันโท อ.กระนวน ตลอดจนชอบพกพาอาวุธปืนพร้อมที่จะยิงต่อสู้กับตำรวจอยู่ตลอดเวลา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภทที่​ 1​ ยาไอซ์และยาบ้า​ ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย, ต่อสู้ขัดขวางการจับกุมของเจ้าหน้าที่ขณะปฏิบัติหน้าที่, ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนมาในทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร แก่ นายสุรเชษฐ์ฯ  ส่วนนายเฉลิมฯ แจ้งข้อหามียาบ้าไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่าย ก่อนควบคุมตัวส่ง สภ.กระนวน จ.ขอนแก่น ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​

thairnews: