ที่ปรึกษาบอร์ด ททบ 5 นำคณะทอดกฐินถวาย ณ วัดพุทธาราม ประเทศสวีเดน

0
1740

เมื่อวันที่ 22 กันยายน 2560 พลเอก ราชรักษ์ เรียนพืช ประธานที่ปรึกษากรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ททบ 5 และพลตรีสวพล พรรธนะแพทย์ พร้อมคณะมีนายเกียรติคุณ ชาติประเสริฐ เอกอัครราชทูตไทยประจำกรุงสตอกโฮล์มประเทศสวีเดน  เป็นประธาน  มีพระวิมลศาสนวิเทศ. รองประธานสหภาพพระธรรมทูตไทยในยุโรป เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพระวิเทศปุญาภรณ์ เจ้าอาวาส และเลขานุการสหภาพฯ

นำกฐินสามัคคีมาทอดถวายยังวัดพุทธาราม เมืองแวร์มเดอ สตอกโฮล์ม ประเทศสวีเดน  โดยมีคณะญาติโยมพุทธศาสนิกชนจากกรุงสตอกโฮล์ม และเมืองต่างๆ มีเยบเล่ เป็นต้น ร่วมเป็นเจ้าภาพ โดยการทอดกฐินครั้งนี้มีปัจจัยที่ชาวพุทธศาสนิกชนทั้งในสวีเดน นอร์เวย์ ฟรั่งเศส ได้ร่วมบริจาคสมทุนในการบูรณะและเผยแผ่พระพุทธศาสนาอีกด้วย

ในการทอดกฐินครั้งนี้ได้มีการจัดแสดงคัมภีร์พระไตรปิฏกโบราณ จากมูลนิธิภูมิพโล ภิกขุ ที่ตั้งอยู่ที่วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร กรุงเทพ  ซึ่งพระเดชพระคุณพระพรหมสิทธิ กรรมการมส. ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูต ได้เป็นประธานนำมามอบให้จัดแสดงในแสกนดิเนเวีย เพื่อถวายพระราชกุศล และทางวัดได้จัดนิทรรศการพระราชประวัติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้ประชาชนได้สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ และถวายเป็นพระราชกุศลด้วย