ตำรวจอุ้มพระไปสน.บางรัก หลังศาลอนุมัติหมายจับ เหตุตั้งสำนักสงฆ์เถื่อนบนทางเท้า ตรงข้ามสถานทูตรัสเซีย

0
296

จากกรณีมีผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งแชร์คลิปทางเท้าหน้าสถานทูตรัสเซียฝั่งตรงกันข้าม หลังมีสำนักสงฆ์ตั้งพระพุทธรูปและที่พำนักขวางทางเท้าของชาวบ้านในพื้นที่ ที่ใช้สัญจร จนต้องเดินลงเลี่ยงลงไปบนถนน ซึ่งมีรถยนต์วิ่งสวนทางมาอาจเสี่ยงเกิดอันตรายได้นั้น

ความคืบหน้ากรณีดังกล่าว เมื่อวันที่ 17 มี.ค.66 ที่บริเวณเพิงที่พักสงฆ์ชั่วคราวตรงข้ามสถานทูตรัสเซีย ถนนทรัพย์ เเขวงสี่พระยา เขตบางรัก กทม. จุดมีการตั้งสำนักสงฆ์ มีพระสงฆ์ 1 รูป และมีแม่ชี 1คน อาศัยอยู่โดยมีข้อความเขียนแปะไว้ทั่วสำนักสงฆ์ ระบุว่าที่ตั้งขึ้นมาเพราะต้องการสร้างสันติภาพไม่ให้เกิดสงครามรัสเซีย-ยูเครน

ขณะที่ พ.ต.อ.วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผู้กำกับการ สน.บางรัก พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่อีกจำนวนหนึ่ง เข้า ควบคุมตัวพระมหาวิชาญ หรือนายวิชาญ เจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่ง หลังศาลแขวงพระนครใต้อนุมัติหมายจับตั้งแต่วันที่ 13 ธ.ค.2565 ในฐานความผิด “กระทำการตั้งวางหรือกองวัตถุใด ๆ บนถนนเว้นแต่เป็นการกระทำในบริเวณที่ เจ้าพนักงานท้องถิ่นประกาศกำหนด”

แต่ทางพระมหาวิชาญ ไม่ยินยอมเดินทางออกมาพร้อมกับตำรวจ โดยอ้างว่าต้องการมาสร้างสันติภาพเพื่อประชาชนทั้งโลก หลังเกิดสงครามรัสเซีย-ยูเครน จากนั้นได้นั่งสมาธิเข้าฌาน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงต้องช่วยกันอุ้มตัวพระมหาวิชาญ เพื่อควบคุมตัวไปสอบสวนที่สน.บางรัก ต่อไป

*****************************************************************