“ดำรงดิศ” ชี้เลือกตั้งต้องทำตามรัฐธรรมนูญกำหนด พรรคใดไม่พร้อมก็ต้องยอมแพ้ ยืนยัน “พรรค” ฟังเสียงประชาชน เป็นได้ทั้งรัฐบาลและฝ่ายค้าน

0
1041

มรว.ดำรงดิศ ดิศกุล หัวหน้าพรรคภราดรภาพ​ กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า “การแบ่งเขตเลือกตั้ง ส.ส.ทั่วประเทศขณะนี้มีเสียงวิพากษ์วิจารกันเป็นอย่างมาก” รัฐธรรมนูญฉบับนี้กำหนดให้อำนาจ​  กกต.ในการแบ่งเขต ดังนั้นจะแบ่งเขตเป็นรูปแบบใดก็ได้ เมื่อกฎหมายว่าอย่างนี้

“ความเห็นผมถ้าใครไม่พร้อมที่จะเดินหน้าสู่การเลือกตั้งก็ยอมแพ้ไป แต่ถ้าใครรับกติกาได้ก็เดินหน้าต่อไป เพราะเชื่อว่า​ถ้านโยบายพรรคการเมืองใด​ตอบสนองต่อความต้องการของประชาชน ต่อให้แบ่งเขตอย่างไรก็ชนะการเลือกตั้งอยู่ดี” มรว.ดำรงดิศ กล่าวและว่า

แต่จะชี้ให้เห็นว่าถ้านโยบายพรรคการเมืองดีตอบสนองต่อความต้องการของพี่น้องประชาชนได้ก็มีโอกาสชนะการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ตนเองมั่นใจ และไม่สนใจว่านายกฯคนต่อไปจะเป็นใครพร้อมทำงานเพื่อประเทศชาติ

มรว.ดำรงดิศฯ​ ยังกล่าวอีกว่า การลงพื้นที่ของสมาชิกทุกคนจะเดินทางไปพบปะพี่น้องประชาชนเพื่อสอบถามความเป็นอยู่ และความต้องการ  โดยพรรคจะนำข้อมูลที่ได้มาทำเป็นนโยบายของพรรคต่อไป เราจะเป็นพรรคการเมืองของพี่น้องประชาชน เพื่อร่วมขับเคลื่อนประเทศด้วยกัน  ทางพรรคพร้อมที่จะเป็นได้ทั้งฝ่ายรัฐบาลและฝ่ายค้าน เนื่องจากต้องการทำการเมืองเพื่อประโยชน์ของพี่น้องประชาชนอย่างแท้จริง และพร้อมที่จะสนับสนุนใครก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรี

 

สุรเชษฐ​ ศิลา​นนท์​ รายงาน​