“ซีพีออล์” ถวายปัจจัยช่วยพระสงฆ์-ประชาชนผู้ได้รับผลกระทบโควิด-19

0
724

เมื่อวันที่ 31 มี.ค. ที่วัดราชบพิธสถิตมหาสีมาราม นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผอ.สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ(พศ.) พร้อมด้วย นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว ที่ปรึกษาอาวุโสคณะเจ้าหน้าที่บริหาร บ.ซีพีออล์ จำกัด (มหาชน) เข้าถวายปัจจัยให้กับสมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (สุชิน อคฺคชิโน) ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดราชบพิธฯ กรรมการมหาเถรสมาคม(มส.) ในฐานะเลขานุการสมเด็จพระสังฆราช เพื่อนำไปช่วยเหลือวัดที่ขาดแคลนเครื่องอุปโภคบริโภค ในช่วงการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19  โดยนายสุวิทย์ กล่าวว่า ในช่วงการระบาดของโรคดังกล่าว ส่งผลให้มีคนใส่บาตรน้อยลง ขณะที่พระสงฆ์บางวัดก็ไม่สามารถออกบิณฑบาตได้ จึงได้นำปัจจัยมาร่วมสมทบทุนกับทางมส. เพื่อนำไปช่วยเหลือพระภิกษุสามเณรที่เดือดร้อน

นายณรงค์ กล่าวว่า ตามที่สมเด็จพระสังฆราช มีพระดำริให้วัดที่มีศักยภาพ จัดตั้งศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัส โคโรนา 2019 หรือ โควิด-19 นั้น ขณะนี้พศ.ได้รับรายงานว่ามีวัดทั้งในส่วนกลาง และภูมิภาคจัดตั้งศูนย์ฯแล้วประมาณ 45 แห่ง และกำลังมีการทยอยจัดตั้งศูนย์ฯขึ้นอย่างต่อเนื่องในหลายจังหวัด ทั้งนี้เพื่อเป็นการช่วยเหลือ เยียวยา ผู้ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคโควิด-19 เช่น ตกงาน เป็นต้น ขณะที่บางวัดมีการนำจีวรของพระสงฆ์ที่ยังไม่ได้ใช้ มาตัดเย็บเป็นหน้ากากผ้า แจกจ่ายให้ประชาชนเพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรคนี้ด้วย

 

ผอ.พศ. กล่าวด้วยว่า  สำหรับวัดที่ทางพศ.ได้รับรายงานว่าดำเนินการจัดตั้งศูนย์ฯ แล้ว เช่น วัดยานนาวา วัดอรุณราชวราราม วัดระฆังโฆสิตาราม วัดลาดปลาเค้า วัดบำเพ็ญเหนือ วัดสะพาน วัดนิมมานรดี วัดบางนาใน วัดบางบอน วัดเจดีย์หลวง จ.เชียงใหม่ วัดพระธาตุศรีจอมทอง จ.เชียงใหม่ วัดไร่ขิง จ.นครปฐม วัดสว่างอารมณ์ จ.นครปฐม วัดสามัคคีบรรพต จ.ชลบุรี วัดคุณหญิงส้มจีน จ.ปทุมธานี วัดทรงเสวย จ.ชัยนาท วัดเขาพระทอง จ.นครศรีธรรมราช วัดมงคลวนาราม จ.สระบุรี วัดจำศีล จ.สระบุรี เป็นต้น